Mỹ Uyên trẻ trung, xinh đẹp trong áo dài Minh Châu

Sau thời gian im ắng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, NSƯT Mỹ Uyên bắt tay với nhà thiết kế Minh Châu thực hiện bộ ảnh áo dài mới để dành tặng khán giả. Ở tuổi ngoài 40, nữ nghệ sĩ vẫn gây ấn tượng bởi nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Cô chọn các thiết kế áo dài đen, xanh dương… toát lên vẻ quý phái, quyền lực. Nữ nghệ sĩ chọn kiểu tóc búi cao, giúp hình ảnh trở nên ấn tượng hơn trong lần trở lại này.

Nhà thiết kế Minh Châu cho biết những thiết kế áo dài này nằm trong bộ sưu tập mới mà anh rất tâm huyết. Vẫn là phom dáng truyền thống, anh cách điệu nhiều chi tiết ở phần cổ, tay áo để người mặc toát lên vẻ hiện đại, sang trọng. Theo Minh Châu, điểm độc đáo của các thiết kế lần này là được làm bằng chất liệu “siêu tuyết". Bên cạnh đó, chi tiết đính kết bằng cách cườm tỉa tạo hoa văn cho áo mang lại sự trẻ trung, rạng rỡ cho bà bầu sân khấu kịch. “Nếu mọi người để ý sẽ thấy những chiếc áo dài lần này là sự đan xen giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Tôi luôn tâm niệm rằng bất kỳ một sự sáng tạo nào của mình cũng với mục đích tôn vinh áo dài chứ không thể biến tấu, làm nó mất đi những giá trị vốn có", anh chia sẻ về quá trình thiết kế.



Minh Châu nói thêm khi thực hiện những sản phẩm lần này, anh nghĩ ngay đến nàng thơ là NSƯT Mỹ Uyên. Đây là một người chị thân thiết, luôn ủng hộ các dự án, các sản phẩm mới anh. Thậm chí, ở mỗi sự kiện của nhà thiết kế, dù bận rộn đến mấy, diễn viên Tháng năm rực rỡ vẫn dành thời gian đến tham dự để động viên tinh thần. Chính điều đó khiến Minh Châu có thêm nhiều động lực để làm nghề. Song anh nói thêm: “Với tôi khi chọn một nghệ sĩ làm nàng thơ không phải dựa trên mối quan hệ. Thay vào đó, tôi lựa chọn dựa trên sự phù hợp. Tôi thấy chị Mỹ Uyên vừa xinh đẹp, vừa là hình ảnh một người phụ nữ bản lĩnh, thành công, phù hợp với tiêu chí của bộ sưu tập lần này”.



Về phía Mỹ Uyên, cô tâm sự bộ ảnh lần này đánh dấu cột mốc cô sắp trở lại với nghệ thuật sau thời gian vắng bóng vì ảnh hưởng của dịch. Nữ nghệ sĩ tâm sự vào tháng 11, cô sẽ trở lại với một dự án phim ảnh. Diễn viên Tháng năm rực rỡ tâm sự: “Những ngày giãn cách, tôi cố gắng tạo ra những điều vui vẻ, lạc quan trong mùa dịch. Tuy nhiên, bản thân mình cũng có những phút chạnh lòng vì sân khấu đóng cửa, nghệ sĩ không được gặp gỡ khán giả. Nhưng đó là tình hình chung vì tôi biết sẽ có nhiều người còn khó khăn, cần giúp đỡ. Tôi nhận ra sức khỏe vẫn là quan trọng nhất".



Mỹ Uyên nói thêm ở hiện tại, cô thấy mừng khi tình hình dịch bệnh đã dần ổn định. Song nữ nghệ sĩ mong mọi người chấp hành tốt quy định để có thể kiểm soát dịch bệnh hoàn toàn. Đồng thời, Mỹ Uyên cũng nôn nao ngày được trở lại sân khấu bởi đó vốn là tâm huyết của cô. “Tôi có thể diễn nhiều dạng vai ở phim ảnh, nhưng sân khấu vẫn là chốn về của mình. Tôi nhớ những vai diễn trên một không gian nhỏ, nơi mình được cảm nhận rõ rệt tràn vỗ tay của khán giả mỗi khi hoàn thành tốt một phân cảnh nào đó”.



Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm vì tình hình sân khấu đóng cửa nên nhiều nghệ sĩ trẻ rơi vào cảnh thất nghiệp. Điều đó khiến cô không khỏi buồn lòng. Cô mong các đàn em vững vàng hơn với nghề, xem đây là một thử thách rèn giũa sự kiên trì. “Khi trải qua thử thách, thành công mình nhận được sẽ ý nghĩa hơn bao giờ hết", cô nói.



Mỹ Uyên cũng khá kiệm lời khi nhắc đến cuộc sống của mình. Cô cho biết là một diễn viên, bản thân muốn khán giả nhớ đến mình qua các vai diễn ấn tượng, thay vì đời tư. Nữ nghệ sĩ bộc bạch: “Tôi biết mọi người quan tâm đến cuộc sống hiện tại là vì yêu quý tôi, tôi rất trân trọng điều đó. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và xin được phép giữ những điều riêng tư cho mình”.

Min Min
Photo: Bảo Lê
Makeup hair: Vương Khiêm
Model: Mỹ Uyên
Cos: Áo dài Minh Châu 

Mỹ Uyên trẻ trung , áo dài Minh Châu