Nam Cường vượt qua đồn đoán về tình yêu với bạn thân Lê Phương như thế nào?

Chuyện cuối tuần tập 5 sẽ mang đến cuộc trò chuyện thú vị cùng MC Ngô Như Quỳnh, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và khách mời đặc biệt tuần này – ca sĩ Nam Cường trong chủ đề Bạn thân khác giới - hiểm họa hôn nhân?

Trailer Chuyện cuối tuần 2021 - Tập 5

Mở đầu chương trình, MC Ngô Như Quỳnh cho rằng trước đây sẽ hiếm có khái niệm bạn thân khác giới sau khi lập gia đình vì hầu như mọi mối quan hệ khác giới hoàn toàn bị hạn chế sau khi họ kết hôn. Còn trong cuộc sống hiện đại thì các mối quan hệ đã trở nên thoải mái hơn, nhưng cũng chính vì vậy mà mọi chuyện sẽ rất phức tạp, thậm chí dễ nảy sinh nghi ngờ, mâu thuẫn khi người bạn đời của họ có một người bạn thân khác giới.

Trước nhận định của Ngô Như Quỳnh, Nam Cường không ngần ngại chia sẻ câu chuyện về người bạn thân khác giới của anh – nữ diễn viên Lê Phương.

Nhiều người biết Nam Cường và Lê Phương là hai người bạn thân từ những năm tháng học đại học. Cả hai thường xuyên đưa đón nhau đi học, tham gia nhiều hoạt động cùng nhau, thậm chí từng qua nhà nhau để ăn cơm… đến mức có một khoảng thời gian mọi người đồn đại Nam Cường và Lê Phương yêu nhau.

“Thường khi nam và nữ ở gần nhau rất dễ nảy sinh tình cảm, nhưng chưa bao giờ giữa hai đứa chúng tôi có tình cảm vượt quá mức tình bạn”, Nam Cường khẳng định.

Anh cho biết thêm, lúc cả hai quen biết và kết giao bạn bè thì cả anh và Lê Phương đều đã tìm được một nửa của mình vì vậy cả hai luôn xác định rất rõ ràng và tự đặt ra giới hạn cho mối quan hệ của họ. Ngay cả người yêu của cả hai cũng biết về mối quan hệ thân thiết này và thậm chí còn chơi chung với nhau. Nhưng sau khi kết hôn thì cả hai hầu như rất ít khi gặp gỡ để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có, và giữ mối quan hệ thân thiết bằng cách chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc, cũng như trong cuộc sống.

Clip Nam Cường vượt qua đồn đoán về tình yêu với bạn thân Lê Phương như thế nào?: https://youtu.be/C_-YNUqXfac

Và theo Nam Cường, đàn ông có tâm lý thích chinh phục những điều mới mẻ, còn đa phần phụ nữ khi đã yêu một người nào đó thì gần như dành trọn tình cảm cho một người đàn ông. Nhưng phụ nữ cũng là những người hay suy nghĩ, thích suy diễn, nên đôi khi dù chỉ những hành động bình thường cũng dễ khiến cho họ nghi ngờ, ghen tuông.

Lý giải về mặt tâm lý, Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng tình cảm là câu chuyện mang tính tự nhiên vì dù là tình thân, tình yêu, hay tình bạn thì đều là những rung cảm mang tính tự nguyện. Theo chị, chưa cần nói đến việc phụ nữ có ghen tuông hay không, vì với xu hướng diễn biến tự nhiên giữa con người với con người thì việc “bạn thân khác giới” hoàn toàn có thể gắn liền với “hiểm họa hôn nhân”.

Từ những trải nghiệm của chính bản thân, MC Ngô Như Quỳnh thừa nhận có những giây phút mà ngay cả những người trong cuộc cũng không thể lường trước được những “chao đảo” cảm xúc nhất thời khi có một người bạn khác giới bên cạnh. “Nhưng ít nhất nếu tôi là người trong cuộc, tôi không cho phép mọi thứ vượt quá giới hạn nhưng chưa chắc những người khác có thể làm được điều đó”, cô khẳng định.

Trước những vấn đề được đưa ra, Nam Cường thừa nhận bản thân anh cũng từng có những giây phút chao đảo nhưng anh vốn là một người sống rất lí trí cho nên anh biết phải kiểm soát những điều không đúng để dừng lại. Và đối với những người bạn thân khác giới của vợ, nam ca sĩ cũng rất rõ ràng với vợ để tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra và đẩy mọi việc đi quá xa.

Chia sẻ của Nam Cường khiến Ngô Như Quỳnh và Tô Nhi A đồng tình rằng hai vợ chồng nam ca sĩ đối thoại rất tốt và có sự thống nhất với nhau về những điều hợp lý để giữ mọi mối quan hệ trong tầm kiểm soát.

Chuyên gia tâm lý cũng chia sẻ thêm: “Nếu “nội tình” ổn thì sẽ không bao giờ có chuyện “ngoại tình”. Còn khi một cuộc hôn nhân đã rệu rã thì ai cũng có thể tấn công chứ không cần phải bạn thân khác giới. Và với câu chuyện bạn thân khác giới này, điều quan trọng nhất là mỗi người phải xác định ngay từ đầu đây có thực sự là mối quan hệ đơn thuần chỉ là bạn hay không? Vì một khi bản thân đã phải hỏi lại thì có vẻ họ đã “lợn cợn” về vấn đề này”.

Riêng Ngô Như Quỳnh, cô ủng hộ việc tôn trọng tình bạn khác giới như việc tôn trọng nhau trong hôn nhân. Và người được tôn trọng cũng phải đáp lại bằng cách giữ cho tình bạn khác giới ấy thật trong sáng, biết rõ đâu là giới hạn trong cách hành xử và lời ăn tiếng nói để không biến mọi thứ trở thành “hiểm họa trong hôn nhân”. Tuy nhiên nữ MC cũng tin rằng, bạn thân khác giới trở thành hiểm họa hôn nhân cũng chỉ là số rất ít đến từ những giây phút mất kiểm soát, vì vậy điều đó không nên trở thành lí do và cái cớ để nói rằng không nên tồn tại tình bạn khác giới.

Clip Nam Cường: "Từng chao đảo trước bạn gái thân nhưng đủ lý trí để dừng lại"

Chuyện Cuối Tuần 2021 – Tập 5 với chủ đề Bạn thân khác giới - hiểm họa hôn nhân? cùng cuộc trò chuyện giữa MC Ngô Như Quỳnh, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và sự xuất hiện đặc biệt của ca sĩ Nam Cường sẽ được phát sóng vào 21:45 thứ bảy ngày 30/1/2021 trên kênh VTV9.

Mi Mi

chuyện cuối tuần , chuyện cuối tuần nhà sao