Nam diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi của NSND Việt Anh, NSND Kim Xuân là ai?

Nam diễn viên vừa nhận giải thưởng danh giá “Nam diễn viên Phim truyện truyền hình xuất sắc năm 2020” do Hội Điện Ảnh TPHCM trao tặng cho vai Minh Nghĩa trong phim “Giọt máu vô hình”, nhận được nhiều lời khen ngợi của NSND Việt Anh, NSND Kim Xuân chính là nam diễn viên Quang Thảo!

Diễn viên Quang Thảo

Quang Thảo sinh ra tại Bến Tre. Do biến cố gia đình nên từ năm lên 15 tuổi, anh phải xa cha mẹ, rời quê nhà đi mưu sinh ở nhiều nơi, trải dài từ Long đến TPHCM. Anh đã kinh qua rất nhiều nghề như chạy xe ôm, bán vật liệu xây dựng, chụp ảnh, lồng tiếng cho phim và cuối cùng là gắn bó với nghề diễn viên, biên kịch và đạo diễn, gặt hái được rất nhiều thành công.

Khán giả yêu thích kịch nói đều biết Quang Thảo chính là tác giả của rất nhiều vở kịch “đình đám” của sân khấu IDECAF

Khán giả yêu thích kịch nói đều biết Quang Thảo chính là tác giả của rất nhiều vở kịch “đình đám” của sân khấu IDECAF như: Quan Thích thích làm quan, Chiếc vòng gia bảo cùng hàng loạt vở kịch “Ngày xửa ngày xưa” tạo được tiếng vang sâu rộng trong lòng khán giả: Chuyện thần tiên xứ Phù Tang, Chúa tể muôn loài, Tề Thiên đại thánh, Hoàng tử gấu và hạt đậu thần, AnLy và Thần băng giá…Anh là tác giả - đạo diễn nhiều gameshow truyền hình, kịch truyền hình. Ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Quang Thảo cũng là tác giả và đạo diễn vở Giấc mộng vàng son. Đặc biệt, anh cũng lọt vào “mắt xanh” của cặp đôi Ái Như – Thành Hội đi đảm nhận kép chính trong các vở kịch Nửa đời ngơ ngác, Hãy khóc đi em…được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2019, anh cũng tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua vai trò đạo diễn chương trình cải lương hoành tráng mang tên Trăm năm nguồn cội tại Nhà hát Bến Thành với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao cải lương Bạch Tuyết, Vũ Linh, Tú Sương, Quế Trân, Trinh Trinh…

Bén duyên với điện ảnh, Quang Thảo đã kịp được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn trong các bộ phim truyền hình: Cổng mặt trời, Vầng trăng của đất, Một khúc cầm chơi, Sám hối, Ký ức mong manh, Mây trắng ngang trời...

Quang Thảo tạo hình trong “Giọt máu vô hình” 

Bộ phim “Giọt máu vô hình” dài 30 tập do NSƯT Nhâm Minh Hiền làm đạo diễn, phát sóng trên SCTV14 với sự tham gia của các diễn viên Hoài An, Quang Thảo, Trung Dũng, Phương Dung, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Hạnh Thúy, Lê Nguyên Bảo…nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Vai Minh Nghĩa với Quang Thảo là một vai rất đặc biệt, một Giáo sư – bác sĩ tuổi 46 tuổi bị mắc chứng bệnh đa nhân cách. Bên trong con người ông là những suy nghĩ, hành động rất biến thái. Nhưng bên ngoài thì ông là một người trí thức, được mọi người ngưỡng mộ, sinh viên yêu kính.

Một số cảnh trong “Giọt máu vô hình” 

Đây là vai diễn quan trọng, đi suốt bộ phim “Giọt máu vô hình”. Quang Thảo phải biểu diễn hai tính cách trong một con người: Khi ra đường thì đạo mạo, khi về nhà thì ông ta như một “quái vật”…Mới 46 tuổi nhưng ông đã bạc trắng đầu do không có được giấc ngủ ngon. Ông có một kết thúc bi thảm là phải vào tù do những lỗi lầm của mình gây ra liên tiếp… Mới đây, nam diễn viên chính của phim là Quang Thảo đã nhận được giải thưởng danh giá “Nam diễn viên Phim truyện truyền hình xuất sắc năm 2020” do Hội Điện Ảnh TPHCM trao tặng cho vai Minh Nghĩa trong bộ phim này.

“Đây quả thật là niềm vinh dự lớn lao đồng thời cũng là hạnh phúc quá bất ngờ đối với tôi. Tôi cảm nhận Tổ Nghiệp đã chú ý đến mình bởi vì đây là một giải thưởng quá lớn, rất giá trị. Giải thưởng không phải thi thố mà do chính Hội đồng nghệ thuật là những nghệ sĩ rất uy tín xem phim và chọn trao giải… Đây là thành quả cho gần 20 năm phấn đấu không ngừng trong nghề của tôi.  Giải thưởng đến với tôi tuy chậm nhưng là động lực rất lớn cho tôi gắn bó mãi với nghề diễn…” – Quang Thảo xúc động chia sẻ!

Quang Thảo càng hạnh phúc hơn khi nhận được lời chúc mừng của các đàn anh, đàn chị trong nghề. NSND Việt Anh nhắn: “Em rất xứng đáng với giải thưởng này bởi vì em là một nghệ sĩ có tài năng và tri thức”

NSND Kim Xuân thì gọi điện thoại xúc động nói: “Chị rất tự hào trước thành quả của em. Chị rất vui vì bản thân chị đã theo dõi cũng như làm việc với em, chị nhận thấy sự đam mê nghề, nhất là nghị lực sống và làm việc của em gấp đôi, gấp 3 người khác…”

Quang Thảo và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã hợp tác với nhau trong rất nhiều bộ phim truyền hình như: Mặt nạ, Thuyền giấy, Vùng đất không yên tĩnh, Đặc vụ Ma Cau, Mai Anh Đào…Cả hai hợp tác rất ăn ý. Trong “Giọt máu vô hình”, đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã viết thêm cho vai Quang Thảo nhiều phân đoạn hay, sáng tạo ngay tại phim trường. Có những cảnh quay tại bệnh viện phải quay từ 6h hôm nay đến 6h sáng hôm sau mới xong. Bản thân Quang Thảo cũng không hiểu là sức đâu để mình làm nổi như thế. Nhiều cảnh quay ở Đà Lạt dưới cái lạnh 11 độ, không ít lần quay xong, anh bị sốt đến mấy ngày trời.

Quang Thảo và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã hợp tác với nhau trong rất nhiều bộ phim truyền hình

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhận xét: “Quang Thảo là một diễn viên làm việc rất nghiêm túc. Anh chịu khó nghiên cứu kịch bản, vai diễn và đầu tư cho nhân vật. Anh cũng luôn trăn trở và bàn bạc cùng êkip sáng tạo cho nhân vật! Anh hy sinh để tóc bạc và tạo hình cho nhân vật theo yêu cầu đạo diễn. Quang Thảo có thể sống với vai diễn với niềm đam mê nghề và trách nhiệm cao. Các cảnh quay đòi hỏi diễn nhiều góc máy, nhiều nguy hiểm, Thảo tự mình đóng không chịu nhờ đến Cascarduer…Như trong phim Vùng đất không yên tĩnh, Thảo có cú bay xuống đầm lầy cực kỳ ấn tượng và nguy hiểm khiến khán giả thót tim…Thành công của Quang Thảo là quá trình lao động nghiêm túc và sáng tạo, phong cách riêng, đầu tư hết mức và luôn khai thác hành động, ngoại hình khác nhau trong từng nhân vật. Anh cũng sống rất thân thiện và hoà đồng với tất cả mọi đồng nghiệp…”

Quang Thảo hạnh phúc khi nhận giải thưởng danh giá “Nam diễn viên Phim truyện truyền hình xuất sắc năm 2020”

Năm 2021, anh dự tính sẽ thực hiện một vở nhạc kịch tại Nhà hát Bến Thành do anh biên kịch và đạo diễn. Ngoài ra, anh cũng đang viết một sơ-ri kịch bản phim ngắn mang thông điệp tốt đẹp “bắt trend” của các bạn trẻ hiện nay.

Bước vào nghệ thuật từ những cơ duyên bất ngờ, Quang Thảo cần mẫn, chăm chỉ và lặng lẽ làm tốt việc của mình. Dù làm nhiều vai trò nhưng ở vai trò nào anh cũng toàn tâm toàn ý. Anh luôn quan niệm “Hãy làm như đây là cơ hội cuối cùng”

Thời gian rảnh rỗi, anh trở lại với niềm đam mê nhiếp ảnh của mình hay đi cà phê nghe nhạc xưa với bạn bè. “Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có” – anh bảo thế!

Minh Minh

diễn viên Quang Thảo , Nam diễn viên Phim truyện truyền hình xuất sắc năm 2020