Nam Thư bật khóc khi vào vai cô vợ có chồng phải lòng “người đẻ thuê”

Trở thành khách mời trong tập 5 – 8 lạng nửa cân mùa 2 – chủ đề Đẻ thuê, Nam Thư khiến cả trường quay bất ngờ vì cách xử lý tình huống mạnh mẽ, dứt khoát.

Sau khi đón xem tiểu phẩm Đẻ thuê của chương trình, Nam Thư quyết định vào vai cô vợ có chồng lỡ phải lòng người đẻ thuê. Chứng kiến chồng tới chăm sóc, bóp chân, xoa bụng, trò chuyện mỗi ngày cùng người phụ nữ mang thai hộ, Nam Thư không thể tha thứ. Bắt quả tang hai người đang thân thiết quá mức, cô bình tĩnh dằn mặt từng người.

Mỉm cười nhìn người đẻ thuê, cô nói: “Em cần gì, thiếu gì cứ nói chị một tiếng chị sẵn sàng cho hết, nhưng mà đừng len lén ăn cắp của chị nghe hông...”. Khi chồng lên tiếng bảo vệ người phụ nữ đó, Nam Thư bật khóc, giận dữ đáp: “Tại sao anh lại tới đây mà không nói với em tiếng nào...Anh thật sự đến thăm con hay muốn chăm sóc tận tay người phụ nữ đó...Anh muốn có cảm giác làm ba vậy anh có nghĩ cho cảm xúc của em không? Hay anh muốn anh với cô ta về chung 1 nhà, xây dựng tổ ấm và gia đình hạnh phúc đúng không?”.

Đó là sự tuyệt vọng của người vợ vì từng dùng nhiều thuốc tránh thai không thể sinh con nên bị chồng phản bội. Trong khi cô quay cuồng với cơm áo gạo tiền, dốc sức lo cho gia đình thì người đàn ông cô yêu thương lại lén quan tâm, chăm sóc một kẻ khác. Và đau lòng hơn nữa đó là người phụ nữ đẻ thuê, mang trong mình giọt máu của chồng cô. Sau khi nói ra hết những uất ức, tủi thân đã phải chịu đựng suốt thời gian qua Nam Thư quyết định ly hôn, nhờ luật sư giải quyết mọi chuyện. Trước khi đi cô không quên chúc chồng và người phụ nữ đẻ thuê sống bên nhau hạnh phúc.

Kết thúc vở kịch, Nam Thư bồi hồi chia sẻ mình như người thừa trong mối quan hệ này: “Trong gia đình này em không có cái mắt xích nào, không dính gì trong đây hết nên em mới bước đi được”.

Chăm chú theo dõi phần xử lý tình huống của Nam Thư, Trác Thúy Miêu đau đáu trong đầu câu hỏi: “Đứa con trong bụng là trứng của người vợ hay của người phụ nữ đẻ thuê?”. Nếu đó là trứng của người phụ nữ đẻ thuê thì nữ MC hết sức đồng tình với cách giải quyết của Kiều nữ làng hài: “Tôi ủng hộ Nam Thư đi cho nhanh, đi cho xa, luật sư chơi tới bến cho chị”. Tuy nhiên nếu đó là trứng của người vợ thì câu chuyện sẽ phải diễn biến theo một chiều hướng khác. Bên cạnh đó điều thứ 2 khiến Trác Thúy Miêu thắc mắc chính là: “Cái thiêng liêng của 9 năm hay cái quyến luyến của 9 tháng kia sẽ đánh động lương tri người đàn ông”.

Đặt bản thân vào hoàn cảnh người đàn ông trong câu chuyện, Đại Nghĩa tâm sự: “Chắc chắn mình sẽ có sự xao động khi biết rằng cô gái này đang mang cốt nhục của mình nhưng mình phải tỉnh táo để nhận ra rằng đây là dịch vụ. Cô ấy không chỉ đẻ cho mình mà còn từng đẻ cho rất nhiều người đàn ông khác. Vợ mới là người đồng cam cộng khổ cùng mình nhiều năm qua. Có thể xao lòng khi mình tiếp cận cô ta hàng ngày vì có cảm giác đây đúng là hình ảnh của một gia đình. Nhưng người đàn ông cần tỉnh táo và rạch ròi để không đánh mất hạnh phúc của chính mình bởi cảm xúc nhất thời như thế”.

Kết thúc câu chuyện, Trác Thúy Miêu khẳng định cả 3 người đều có mối quan hệ mật thiết với em bé nhưng giải quyết vấn đề như thế nào là phụ thuộc vào suy nghĩ mỗi người. 8 lạng nửa cân mùa 2 phát sóng lúc 20h05 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV9.

Minh Anh/Theo VTV

Nam Thư , 8 lạng nửa cân mùa 2