Nam Thư nhiều lần xúc động khi dẫn dắt chương trình "Thành phố 18h"

Mới đây, diễn viên Nam Thư gây chú ý khi đảm nhận vai trò MC của tập 5 chương trình "Thành phố 18h".

Được biết đây là chương trình do Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh Niên cùng nhiều đơn vị và nhóm tình nguyện viên phối hợp thực hiện. Chương trình được tổ chức với mục đích giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn cũng như cập nhật thông tin về dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thành phố 18h còn truyền tải những câu chuyện tích cực trong giai đoạn chống chọi với dịch bệnh.

Nam Thư cho biết đây là lần hiếm hoi cô đảm nhận vai trò dẫn dắt một chương trình trực tuyến nên bản thân không khỏi áp lực. Theo nữ diễn viên chia sẻ, dù đã làm việc trước ống kính song trước đây, cô được thực hiện đúng với sở trường của mình, còn MC một chương trình trực tuyến là lĩnh vực mới nên cô khá hồi hộp. Tuy nhiên, khi biết rằng sẽ cộng tác chung với Đình Toàn, một đàn anh trong nghề có nhiều kinh nghiệm làm MC thì cô tự tin hơn. Người đẹp chia sẻ: “Thư tin rằng với sự cộng hưởng của tất cả chúng ta thì những hoàn cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ và tình hình dịch bệnh cũng ngày một được kiểm soát tốt hơn. Lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác được làm nghề”.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt, Nam Thư thừa nhận cô nhiều xúc động khi lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch hay những tâm sự của các khách mời. Nữ diễn viên cho biết bản thân là một tình nguyện viên, cũng thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông song khi video chia sẻ của những người trải qua cuộc sống khó khăn, thậm chí là chịu cảnh mất đi người những người thương yêu thì cô không khỏi xót xa. Nữ ca sĩ cho biết câu chuyện không chỉ là bài học giúp cô và mọi người ý thức hơn về những ảnh hưởng của dịch bệnh mà còn là hồi chuông cảnh báo để bản thân chấp hành tốt những quy định phòng chống Covid-19.

Trong chương trình, Nam Thư bày tỏ sự khâm phục khi nhìn thấy mọi người tham gia các bếp tình nguyện, nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn. “Có bếp nấu từ 5000 - 7000 phần/ ngày. Mọi người từ sáng đến tối đã quây quần với gia vị, đồ ăn, lửa…. Tôi rất nể", cô tâm sự. Nam Thư nói thêm khi trở thành tình nguyện viên điều phối, cô cũng nhận được các phần cơm từ những bếp ăn này. Đối với nữ diễn viên, cô biết ơn mọi người đã vất vả nấu cơm. Điều khiến người đẹp Vũng Tàu xúc động chính là những sticker động viên. “Tôi cảm thấy rất ấm áp", Nam Thư bộc bạch. 

Trên sóng livestream, dù nhiều lần xúc động song Nam Thư vẫn giữ được tình bình để nhắn nhủ đầy tình cảm với mọi người. Người đẹp cho biết với vai trò là người dẫn dắt, bản thân cô muốn truyền tải những nguồn năng lượng tích cực để cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Cô bộc bạch: “Dịch bệnh là điều không ai mong muốn song khi nó đã xảy ra, Thư nghĩ chúng ta nên bình tĩnh và giữ vững tinh thần để vượt qua. Trong giai đoạn này, Thư nghĩ điều quan trọng nhất là chúng ta hãy cập nhật những thông tin của chính phủ và nâng cao ý thức phòng. Thư tin rồi chúng ta sẽ chiến thắng như cách mà chúng ta từng làm được ở những làn sóng dịch trước đó".

Được biết thời gian qua, Nam Thư tích cực làm tình nguyện viên để hỗ trợ người dân và các tuyến đầu chống dịch. Nữ diễn viên cho biết cô nỗ lực giữ sức khỏe trong giai đoạn này để có thể làm được nhiều việc hơn cho cộng đồng. Diễn viên gốc Vũng Tàu nói thêm: “Có trở thành tình nguyện viên chống dịch tôi mới hiểu được những khó khăn, vất vả của mọi người ngoài kia. Được cọ xát thực tế, tôi thấm thía hơn những hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngay cả bản thân tôi cũng không dám gặp người thân trong giai đoạn này vì sợ ảnh hưởng đến mọi người. Hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để trả lại một thành phố ồn ào, náo nhiệt cho tất cả chúng ta”.

Anh Minh

Photo: Nguyen Hien

Nam Thư , MC chương trình