New Face 2020 gây ấn tượng ngay Vòng Casting

Cuộc thi Gương Mặt Mới - New Face 2020 vừa trải qua Vòng Casting đầy bất ngờ cho cả Ban giám khảo, các thí sinh và khán giả đến xem bởi sự hoành tráng và chịu chơi của BTC. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với Trưởng BTC Tony Phan - Giám đốc Công ty Tony The World - để tìm hiều thêm về cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

BGK quyền lực của Vòng Casting New Face 2020

BGK quyền lực của Vòng Casting New Face 2020

* Tony Phan thân mến, anh thật sự gây bất ngờ cho tất cả mọi người với chương trình Casting Gương mặt mới - New Face 2020 vừa qua. Chỉ là vòng casting thôi sao mà Tony lại tổ chức quá hoành tráng như một sự kiện hot đến vậy?

- Tony Phan: Thân chào quý báo, quý khán giả. Lời đầu tiên Tony xin dành lời cảm ơn trân trọng nhất đến sự quan tâm của quý báo, anh chị báo chí, phóng viên, các bạn thí sinh đã dành thời gian đến với New Face, đặc biệt là quý khán giả đã dành sự ưu ái, yêu thương dành cho New Face.

New Face cas Tony

Trưởng BTC New Face Tony Phan gây chú ý khi đến vòng casting bằng siêu xe

Đối với cá nhân Tony, khi ấp ủ đứa con New Face Tony không đặt nặng vấn đề sự kiện diễn ra như thế nào, hay phải hoành tráng thế này thế kia. Cái Tony tâm niệm và đặc biệt chú ý là sự chỉn chu. Chỉn chu trong việc lựa chọn êkip đồng hành, từng khâu tổ chức. Tony muốn khi New Face đến với công chúng sẽ là một diện mạo chỉn chu và trọn vẹn nhất, New Face được Công ty Tony The World đầu tư một cách nghiêm túc nhất. Tony cảm tấy may mắn và rất vui khi sự nghiêm túc và chỉn chu của mình, của Công ty Tony The World và êkip đã tạo được hiệu ứng tốt. Và không riêng Chương trình Casting hay New Face, bất kỳ một sản phẩm nào thuộc Tony The World hay T2W, hoặc do Tony đảm nhận dù là nhỏ nhất Tony chắc chắn đều cố gắng chỉn chu và nghiêm túc nhất.

New Face 17 Tony
 
* Trở lại với Vòng casting của New Face, Dàn giám khảo quyền lực cũng đã lộ diện hết sức ấn tượng và phong cách. Tiêu chuẩn nào để Tony The World chọn làm giám khảo cho New Face 2020?

- Mỗi chương trình đều có những tiêu chí riêng để “chọn mặt gửi vàng” từ êkip, giám khảo, thí sinh... Vì Tony nghĩ để tạo nên một mùa giải thành công cần rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Tất cả tạo nên một ngôi nhà New Face 2020. Và New Face là một sân chơi được định hướng chuyên nghiệp, những vị giám khảo trong vai trò “cầm cân nảy mực” với Tony điều quan trọng đầu tiên đó là những người có TÂM. Vì sao Tony nói như vậy? Vì trước tiên cần có sự tận tâm, có tâm với nghề, với học trò thì mới có thể truyền dạy và đào tạo tạo nên một thế hệ tiếp theo. Và chắc chắn yếu tố không thể thiếu là cần có chuyên môn kinh nghiệm dày dặn trong nhiều lĩnh vực và phù hợp với màu sắc của New Face.

New Face cas BGK

Dàn giám khảo quyền lực tại Vòng casting (từ trái san): Giám đốc sáng tạo Tony Phan, chuyên gia định hình phong cách Đức Hiền, Nữ hoàng sắc đẹp Lâm Khánh Chi, Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 Mâu Thủy, ca sĩ Mạnh Đồng

New Face 15

* Hơn 300 thí sinh tham gia casting mà chỉ tuyển chọn được chỉ 16 người. Phải chăng thí sinh lần này không đủ thuyết phục hay do đó là tiêu chí của cuộc thi?

- (Cười): Cho Tony đính chính một tí là Top 16, và hiện trên fanpage cổng bình chọn đang mở sẽ tổng hợp từ lượt bình chọn của khán giả cũng như ý kiến chung của hội đồng giám khảo để trao thêm cơ hội cho một số trường hợp lội ngược dòng. Tính ra cũng nhiều gần 20 mà phải không (cười). Tuy nhiên càng vào trong chắc chắn việc cạnh tranh và yêu cầu sẽ ngày càng khó hơn. Với Tony dù lấy 10 hay 20 thí sinh hoặc nhiều hơn thì quán quân của chúng ta chỉ có 1 và đó sẽ là chiến binh toàn diện nhất.

New Face 19

New Face 18

* Vậy theo đánh giá của Tony, chất lượng của các thí sinh tham gia lần này thế nào?

- Sau casting, theo Tony đánh giá tiềm lực của dàn thí sinh năm nay khá mạnh, có những gương mặt đã có kinh nghiệm cũng có những gương mặt khá mới nhưng thật sự các bạn khiến cho giám khảo phải “ồ...à...” vì khả năng của mình, và để chọn ra dàn thí sinh tiếp tục đồng hành cùng New Face giám khảo cũng khá đau đầu đấy (cười)! Tuy nhiên các bạn chưa được chọn cũng đừng buồn! không phải các bạn không giỏi nhưng các bạn thiếu một chút may mắn và cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn. Gia đình New Face – Tony The World luôn chào đón các bạn ở những mùa tiếp theo.

New Face 21New Face 4 1
New Face 14New Face 12
New Face 11New Face 10

 
Các thí sinh sáng giá được BGK bình chọn cao

* Vậy các thí sinh được chọn sẽ được những quyền lợi gì và New Face sẽ tạo cơ hội gì cho họ?

- Trước tiên Tony nghĩ các bạn đến với New Face và có thể đồng hành cùng cuộc thi là một cái duyên. New Face là một sân chơi chuyên nghiệp, khi đến đây ít nhiều các bạn sẽ được học hỏi, được trực tiếp học với các huấn luyện viên có chuyên môn và nổi tiếng trong lĩnh vực. Khi bước ra từ sân chơi này chính các bạn là người cảm nhận rõ nhất bạn được gì sau cuộc thi này. Đó là những giá trị mà không phải mình cân đo bằng bao nhiêu quyền lợi, hay định giá. Và chắc chắn phía Công ty Tony The World luôn sát cánh cùng các bạn để hỗ trợ, tạo cơ hội để các bạn phát triển. Những thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội được đào tạo tại Hàn Quốc, và những dự án mà công ty dành riêng cho các bạn. Tony sẽ tiếp tục bật mí trong thời gian tới nhé.

New Face Thi sinh

New Face 22

* Từ một cuộc thi ban đầu, giờ nghe nói New Face đã thay đổi format trở thành một chương trình thực tế? Phải chăng Tony sợ "đụng hàng" với các chương trình khác nên thay đổi theo chiều hướng khác?

- (Cười): Định hướng của New Face từ ngày đầu đến hiện tại là một shows “thực tế”, vì thông qua chương trình này Công ty Tony The World cần thực tế tìm kiếm những gương mặt tài năng mới sẽ có kế hoạch đào tạo và phát triển. Việc điều chỉnh format là sự thống nhất giữa Tony và êkip của mình, sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến định hướng ban đầu của shows. Việc tinh chỉnh trong quá trình sản xuất để sản phẩm hoàn thiện và tốt hơn phù hợp với thực tế hơn. Tony nghĩ việc này không có gì quá xa lạ. Về “đụng hàng” Tony thật sự chưa bao giờ có suy nghĩ này nên không biết chia sẻ thế nào cho đúng nhất.

New Face cas LKC 1

* Công ty của mình mạnh về mảng giáo dục và du lịch, lại có các chi nhánh ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Hàn Quốc. Chắc Tony cũng muốn đào tạo các thí sinh theo chuẩn Hàn Quốc?

- Như Tony có chia sẻ ở trên, những bạn có tiềm năng và phù hợp nhất có cơ hội được đào tạo tại Hàn Quốc. Nhưng để chắc chắn một điều gì đó lúc này còn khá sớm vì hiện chúng ta chỉ mới ở vòng casting, vào sâu hơn và có cơ hội tiếp xúc với các bạn nhiều hơn, đồng hành cùng nhau ở một khoảng thời gian nhất định sẽ hiểu rõ hơn thế mạnh của từng bạn và lúc đó sẽ có những định hướng chiến lược rõ ràng hơn cho các bạn. Vì Tony The World ngoài Hàn Quốc còn chi nhánh ở rất nhiều quốc gia khác.

New Face cas Hors

* Với dịch Covid-19 đang hoành hành trở lại, chắc chắn tiến độ cuộc thi sẽ bị ảnh hưởng. Vậy Tony có dự trù khi nào sẽ tổ chức vòng bán kết và chung kết chưa?

- Năm nay thật sự là một năm hơi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid. Theo kế hoạch ban đầu thời gian diễn ra casting lẽ ra sớm hơn hiện tại khá nhiều. Hiện Tony và êkip đã có kế hoạch cho bán kết và chung kết, nhưng hiện tình hình Covid diễn biến khá phức tạp, Tony The World và êkip chắc chắn sẽ tuân thủ tất cả các quy định chung để đảm bảo và bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người. Hy vọng tình hình sẽ mau chóng khả quan hơn, anh em cố gắng cùng nhau đẩy tiến độ khi được cho phép nếu được vẫn mong giữ được theo lịch hiện tại. Còn cụ thể khi nào cho phép Tony xin không tiết lộ ở đây, nói trước lại bước không qua (cười).

New Face 16
 
* Và nghe nói mỗi vòng thi tiếp theo sẽ có thêm những celeb hot nữa trong BGK. Tony có thể tiết lộ cho khán giả biết được chứ?

- Dạ chắc chắn rồi nhưng quyền quyết định giám khảo không còn ở Tony nữa mà đó chính là các bạn khán giả. Các bạn đừng quên theo dõi New Face và để cử ngay bên dưới những vị giám khảo chuyên môn mà các bạn yêu quý nhé! Tony và êkip sẽ tổng hợp, cân nhắc về tính phù hợp và mang họ đến với New Face cùng các bạn!

* Cám ơn Tony, chúc chương trình sẽ sớm trở lại và thành công ngay lần đầu tổ chức nhé!
 
Anh Anh
 
New Face 2020