Nghệ sĩ Bạch Long “nổi gai ốc rần rần” vì tiếng hát của Miha

Tinh Hoa Hội Tụ mùa 3 mở đầu cho chủ đề Gìn giữ vàng son, ca sĩ Miha mang đến cho khán giả một nhân vật vô cùng quen thuộc trong tác phẩm truyện Kiều của Nguyễn Du – một tinh hoa trong nền văn học của Việt Nam.

Bên cạnh những giá trị về văn học, truyện Kiều còn phổ biến đến mức một số danh từ riêng của nhân vật trở thành các tính từ để miêu tả như Từ Hải thì biểu đạt tính hào sảng, nói đến tính xấu là Mã Giám Sinh hay người có cuộc sống truân chuyên thì được gọi là phận Thúy Kiều. Đặc biệt, nổi tiếng nhất phải kể đến mỗi khi nhắc tới ghen tuông thì ai cũng sẽ so sánh với nhân vật Hoạn Thư. Và Hoạn Thư cũng là nhân vật chính mà ca sĩ Miha hóa thân trong tiết mục cùng tên với sự trợ diễn của diễn viên Đông Hải và Việt Trang. Miha đã đem tới một hình ảnh Hoạn Thư không chỉ có ghen tuông mà còn có nhiều tâm tư và nỗi niềm riêng. Đây cũng là tiếng nói của giới trẻ khi cố gắng giải mã và viết lại những câu chuyện của người xưa.

Giám khảo Bạch Long bày tỏ sự thích thú và hào hứng không yên: “Tôi từng xem vở này rất nhiều từ kịch nói hay cải lương nhưng phiên bản lần này tôi đặc biệt thích. Bạn chỉ mới cất tiếng hát lên thôi mà gai ốc tôi đã nổi rần rần”, nghệ sĩ Bạch Long miêu tả chân thực. Bên cạnh đó, anh cũng đánh giá cao tố chất kịch nói của Miha và dành lời khuyên cho cô nên đi học để hoàn thiện thêm. Ngoài ra, cách dàn dựng tác phẩm cũng đem tới nhiều bất ngờ cho giám khảo Bạch Long. “Rất là sang và hiện đại. Yêu giọng hát Miha, thương nhân vật Hoạn Thư và thích tiết mục này”, giám khảo Bạch Long quả quyết nói.

Nghệ sĩ Thanh Bạch đưa ra nhận xét rằng Miha đã biết “ôn cố tri tân” như một cách phát triển văn học và những giây phút âm nhạc đáng giá của tiết mục. “Giai đoạn cao trào nhất là khúc ca nội tâm của Hoạn Thư. Bạn có đủ kĩ thuật về thanh nhạc, khả năng về diễn xuất để miêu tả nó. Chúc mừng cho thế hệ mới của các bạn đã lan tỏa yêu thương ra rộng rãi cho quảng đại quần chúng”, Thanh Bạch nói đầy vẻ tự hào.

Danh ca Ngọc Ánh cho rằng phần trình diễn của Miha như một vở nhạc kịch. Chị đánh giá cao giọng hát của Miha với phần lời rõ ràng. Chính điều này đã thu hút được sự chú ý của nữ giám khảo trước khi tiến tới phần nội dung diễn xuất phía sau. “Trong đầu tôi luôn nghĩ Hoạn Thư phải dễ sợ, ghen lồng ghen lộn hay cấu xé nhưng Hoạn Thư trong tay bạn lại rất sang. Đặc biệt bạn quá đẹp cho một người làm Hoạn Thư”, Ngọc Ánh chia sẻ.
Sau phần nhận xét, nữ ca sĩ Miha nhận được hai điểm 10 đến từ nghệ sĩ Thanh Bạch và giám khảo Bạch Long.

Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 8 Tinh Hoa Hội Tụ được phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 19/1/2022 trên kênh THVL1

Mỹ Hà

tinh hoa hội tụ , miha , mùa 3