'Nghệ sĩ Hoài Linh đã tin Kim Sơn thành công từ năm 10 tuổi'

Phá kỷ lục SEA Games tồn tại 14 năm ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam, Kim Sơn trở thành "kỷ lục gia" trẻ tuổi bậc nhất làng thể thao.

Kết thúc ngày thi đấu hôm 25/8, ở đường đua xanh, Nguyễn Hữu Kim Sơn trở thành cái tên sáng chói bên cạnh Ánh Viên. Kim Sơn phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m hỗn hợp nam, giành HCV đầu tiên cho đội bơi nam của Việt Nam năm nay. Truyền thông trong và ngoài nước nể Kim Sơn hơn khi biết anh mới 15 tuổi. Phóng viên đài Malaysia thừa nhận “có quá ít thông tin về vận động viên này cho đến khi phá kỷ lục”.

Chia sẻ với Zing.vn, cha Kim Sơn - anh Nguyễn Khánh Hoàng tâm sự con trai từ nhỏ đã ham thích bơi lội. Gia đình không ai theo ngành thể thao nhưng vẫn toàn tâm toàn ý lo cho con. Trước ngày con sang Malaysia, vợ chồng ông thu xếp công việc để đi cùng vận động viên 15 tuổi.

'Nghe si Hoai Linh da tin Kim Son thanh cong tu nam 10 tuoi' hinh anh 1

 

"Kỷ lục gia" SEA Games 15 tuổi - Nguyễn Hữu Kim Sơn trên đường bơi xanh.

Hoài Linh, Chí Tài động viên đầu tư Kim Sơn

Cha Kim Sơn hiện làm việc tại công ty nghệ thuật tại TP.HCM, thân thiết với nhiều nghệ sĩ có tiếng. Anh Khánh Hoàng cũng là người quản lý của danh hài Chí Tài hơn chục năm nay, tổ chức nhiều live show lớn nhỏ cho các nghệ sĩ. Anh kể từ nhiều năm trước, các đồng nghiệp đã bất ngờ về khả năng của Kim Sơn. NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang hay Tiến Luật tin rằng Kim Sơn tiến xa khi theo nghiệp bơi lội. Đến giờ, cha Kim Sơn vẫn nhớ lời nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: “Anh Linh hồi xưa nói Kim Sơn có khiếu. Mày coi đầu tư cho nó, biết đâu nó thành công. Nhìn nó là tao biết, nó chắc chắn thành công. Mày tin tao đi”.

“Khi đó, cháu mới 10 tuổi”, anh Khánh Hoàng nhớ lại.

'Nghe si Hoai Linh da tin Kim Son thanh cong tu nam 10 tuoi' hinh anh 2

 

Nghệ sĩ Hoài Linh thấy Kim Sơn sẽ thành công trong tương lai. Còn danh hài Chí Tài luôn động viên gia đình "kình ngư tuổi teen" trong suốt những ngày qua.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chí Tài hạnh phúc khi viết: “Cháu đã đem vinh quang về cho đất nước cùng gia đình”. Nghệ sĩ Tiến Luật chia sẻ niềm vui sau những sự nỗ lực thành tài của Nguyễn Hữu Kim Sơn. “15 tuổi còn nhiều cột mốc để chinh phục lắm”, Tiến Luật viết. Anh mừng khi giờ đây đã có 'thằng cháu vẻ vang" để kể mỗi lúc cà phê với bạn bè.

Cha Kim Sơn thấy mừng khi con trai không phụ lòng mong mỏi của người thân nơi quê nhà. Ông kể: “Ngày tôi đưa con sang Malaysia có tâm sự với anh Chí Tài. Anh động viên tôi cố gắng lo cho con thật tốt, để con có thể dành huy chương. Theo dõi cháu từ quê nhà, anh Chí Tài đã nhắn tin, gọi điện chúc mừng ngay trong tối. Nhiều anh em nghệ sĩ khác cũng mừng với gia đình”.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng gửi lời chúc mừng tới hai cha con Khánh Hoàng - Kim Sơn. Anh viết: "Chúc mừng cháu. Đặc biệt chúc mừng cha cháu, Khánh Hoàng. Chắc anh khóc nhiều hơn nó khóc". Trong khi đó, diễn viên Cát Phương viết: "Khóc hết nước mắt vì hãnh diện".

Đáp lại lời chúc của vợ chồng diễn viên Em chưa 18, cha Kim Sơn tiếp lời: "Em cũng không ngờ chị ơi. Lúc trên khán đài, tầm 350 m, em từ trên cao phóng xuống, cái đầu gối đập vô đầu ông khán giả, rồi chạy dọc khán đài mà cảnh sát đứng. Thằng nhỏ về đích, em như cầu thủ ghi bàn, quỳ xuống luôn. Lúc đó hết nước mắt chị ơi".

Không bao giờ có ý đưa con vào showbiz

Ông Khánh Hoàng thừa nhận theo đuổi ngành bơi lội, con trai đã nỗ lực rất nhiều. Vì thế, ông chưa bao giờ đặt áp lực Kim Sơn phải đạt giải này hay giải kia. “Quan trọng cháu cố gắng là được. Khi cháu không còn khả năng cống hiến, tôi để cháu lựa chọn công việc cháu thích. Có thể là huấn luyên viên”, ông nói.

'Nghe si Hoai Linh da tin Kim Son thanh cong tu nam 10 tuoi' hinh anh 3

 

Kim Sơn và cha - ông Khánh Hoàng.

Là người trong ngành nghệ thuật, khi được hỏi về ý định đưa con vào showbiz sau khi giải nghệ, ông khẳng định: “Chắc chắn là không, Kim Sơn diễn dở lắm, không hợp đâu". Ông đùa: “Nếu có vào nghệ thuật, chắc cháu cũng chỉ đứng sau ống kính giống cha thôi”.

"Điều tôi vui là cháu còn nhỏ nhưng đã có tính độc lập, không bị dao động bởi các yếu tố bên ngoài, chỉ chuyên tâm luyện tập. Trước giờ tới Malaysia, gặp vài chuyện không hay nhưng Kim Sơn vẫn dành sự tập trung cao nhất cho thi đấu".

( Theo Zing)

Tin liên quan

Kim Son , Hoai Linh