Nghệ sĩ Hoàng Hải và “live show bằng vở diễn” đầu tiên trong sự nghiệp

Live show “Hoàng Hải – 10 năm với đam mê” do chính công ty anh thực hiện sẽ trình diễn một tác phẩm hoàn toàn mới của tác giả trẻ Yến Ngân mang tên “Lan Lăng Vương nhập trận khúc”, do nghệ sĩ Chí Linh dàn dựng.

Để đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động chuyên nghiệp, nghệ sĩ Hoàng Hải sẽ thực hiện một live show vào tối 9 -7 tới đây tại Nhà hát Trần Hữu Trang. Chủ đề anh chọn mang tên "Hoàng Hải - 10 năm với đam mê" với kinh phí đầu tư hơn 400 triệu đồng.

Chọn thực hiện một live show là một vở cải lương chứ không biểu diễn những bài ca, các trích đoạn đã gắn liền với mình được xem là một thử thách không nhỏ với Hoàng Hải. Nhưng như anh chia sẻ, anh muốn tìm cho mình một lối đi riêng, muốn thử thách chính bản thân mình… “Nói tôi tham vọng hay muốn khẳng định mình cũng được bởi hành trình 10 năm qua là thời gian tôi được sống với thanh xuân, với những bài học quý, để bây giờ nhìn lại quá trình học tập, phấn đấu, rèn luyện, tôi muốn được cùng các bạn đồng trang lứa xuất hiện trong một tác phẩm được đầu tư nghiêm túc…”

Nghệ sĩ Hoàng Hải là một trong những diễn viên trẻ tài năng

Nghệ sĩ Hoàng Hải là một trong những diễn viên trẻ tài năng được Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang phối hợp với trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM đào tạo. Sau khi gắn bó với nghề diễn viên, 10 năm qua anh đã nỗ lực và gặt hái nhiều thành quả nghệ thuật ở nhiều dạng vai khác nhau.

Anh đã từng đoạt các giải thưởng sân khấu: Giải nhất Nguyễn Thành Châu - Tiền Giang (2011); HCB Liên hoan cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012; HCV Trần Hữu Trang (2014); HCB Cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc năm 2014 (vở "San Hậu"); HCB Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc năm 2020 (vai Trịnh Khả); giải 3 Cuộc thi "Tài tử tranh tài" (2017); giải Nhì cuộc thi "Làng hài mở hội" (2018); Giải 3 cuộc thi "Sao nối ngôi" (2019)…

Hoàng Hải đã từng đoạt nhiều giải thưởng sân khấu

Đêm diễn này như khởi đầu cho những ấp ủ của nghệ sĩ Hoàng Hải về dự án dàn dựng một loạt các vở cải lương được đầu tư, sáng tạo để bản thân anh và nhiều nghệ sĩ trẻ khác có cơ hội được biểu diễn và học thêm về nghề từ các vở cải lương trên sân khấu chuyên nghiệp. Hiện, anh đang có trong tay kịch bản lịch sử Việt Nam về Đào Duy Từ của tác giả Phạm Văn Đằng mà anh đang rất tâm huyết đưa vào kế hoạch dàn dựng.

Vì dàn dựng một vở đòi hỏi đầu tư cả về sức lực, kinh phí, thời gian chuẩn bị và nhiều ý tố khách quan khác. Tuy nhiên, nghệ sĩ Hoàng Hải mong muốn đây sẽ là cơ hội để thử thách bản thân, như một trải nghiệm quý giá cho “live show bằng vở diễn” đầu tiên trong sự nghiệp.

Vở “Lan Lăng Vương nhập trận khúc”, do nghệ sĩ Chí Linh dàn dựng quy tụ nhiều nghệ sĩ được công chúng yêu thích: Chí Linh, Vân Hà, Tú Sương, Võ Minh Lâm, Thy Trang, Hoàng Hải, Nguyễn Văn Mẹo, Phương Cẩm Ngọc, Lâm Minh Nghiêm…

Các nghệ sĩ tham gia vở diễn

“Trong vở này, tôi sẽ đảm nhận một vai hiền nhất từ trước tới nay nhưng rất nặng về vũ đạo và tâm lý. Cả ê kip của vở diễn đang trong quá trình tập luyện và hoàn thiện tất cả các khâu để chuẩn bị cho ngày ra mắt. “Lan Lăng Vương nhập trận khúc” là một vở cải lương màu sắc được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi mong mang đến cho khán giả một đêm nghệ thuật hấp dẫn, ấn tượng và cảm xúc…”

 Vé của vở diễn giá từ 300K – 1.200.000K đang được bán tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang hoặc khán giả có thể liên hệ đặt vé qua 2 số hot line: 0938.681.566 và 0909.721.981.

Minh Minh

 

Nghệ sĩ Hoàng Hải , Lan Lăng Vương nhập trận khúc , đạo diễn Chí Linh , Vân Hà