Nghệ sĩ Quang Tèo không chỉ bị tố buôn lậu ngà voi

NS Tiến Quang (Quang Tèo) cho biết, không chỉ bị tố buôn ngà voi, anh còn bị tố 'xin' tiền điện thoại của bạn bè. Thế nhưng, tất cả những việc này đều là sự vu khống, không có thật.

 

Quang Tèo, Quang Tèo buôn ngà voi
 

Sau khi NSƯT Quang Tèo bị một tài khoản facebook tố buôn lậu ngà voi, phóng viên đã liên hệ với nghệ sĩ Quang Tèo, anh rất bất ngờ bởi thông tin này. "Nếu tôi mà đủ tài đi buôn lậu ngà voi, thì đời tôi đâu phải ở trong căn nhà 35m2 này. Cũng chẳng phải suốt ngày dãi gió dầm mưa lội ruộng đuổi vịt để quay mấy cảnh quay. Tôi phải ở nhà lầu, xe hơi, chân dài xung quanh chứ. Cả đời tôi, chưa nhìn thấy cái ngà voi hay sừng tê giác bao giờ. Làm gì có chuyện buôn ngà voi. Thật vớ vẩn!".

Nghệ sĩ Quang Tèo cũng cho biết, anh bị làm phiền suốt cả buổi chiều khi mà thông tin anh buôn lậu ngà voi lan tràn trên mạng. Tuy nhiên, anh biết, đây cũng chỉ làm một chiêu của một tài khoản nào đó để câu "like" chứ nếu người bình tĩnh khi đọc là biết ngay lừa đảo.

Quang Tèo, Quang Tèo buôn ngà voi
Quang Tèo nói việc tố anh buôn lậu ngà voi là vớ vẩn.

Nghệ sĩ Quang Tèo cũng chia sẻ đây không phải là lần đầu tiên anh bị tố vô lý kiểu này. Hiện nay, cũng có một tài khoản facebook giả danh anh sau đó đi xin tiền điện thoại của các bạn. "Tài khoản này lạ lắm, có những ảnh gia đình tôi từ ngày con tôi còn bé tí, tôi giờ còn không có bức đó, thế mà họ có đăng lên trang cá nhân, bao nhiêu người like, bao nhiêu lượt theo dõi. Sau đó, họ còn nhắn tin cho bạn bè tôi để xin tiền nạp điện thoại. Người nào có số của tôi thì điện thoại lại kiểm tra. Người nào không có thì tự nhiên mất tiền oan. Sau đó lại bảo tôi lừa đảo, lợi dụng danh nghĩa diễn viên để làm tiền. Tôi xin khẳng định, tôi sử dụng trả sau, không phải xin tiền nạp thẻ của ai hết", NSUT Quang Tèo chia sẻ.

Nghệ sĩ Quang Tèo cũng cho biết thêm, anh cũng không có nhiều thời gian để vào mạng, vào facebook và cũng không có thời gian đi kiện tài khoản vớ vẩn đăng tin. Trừ khi cơ quan chức năng "hỏi thăm", anh mới có trách nhiệm giải trình, còn không, anh vẫn làm việc bình thường.

Trước đó, trưa 9/8, một tài khoản facebook có tên Jose Calos Depre đăng một bức ảnh có nghệ sĩ Quang Tèo, nghệ sĩ Hán Văn Tình cùng dòng chữ: "Người đàn ông rất giàu có trong chiếc áo xanh kia đã buôn lậu ngà voi từ châu Phi sang châu Á trong cả một thập kỷ qua... Người đeo kính còn lại không có gì quan trọng".

Theo thông tin giới thiệu trên trang cá nhân, Jose Calos Depre là Giám đốc tổ chức cứu hộ động vật tại Ấn Độ đồng thời cũng là Giám đốc điều hành tổ chức cứu hộ động vật tại Nam Phi. Trên trang cá nhân, người này thường xuyên chia sẻ thông tin về động vật hoang dã và vấn đề bảo vệ động vật hoang dã.

( Theo VNN)

Quang Tèo