Ngô Kiến Huy xuất sắc chiến thắng đô vật chuyên nghiệp

Tập 9 - 2 Ngày 1 Đêm với thử thách khốc liệt đấu vật làng Sình đã mang lại những trải nghiệm “lê lết” cho dàn cast 2 Ngày 1 Đêm. Sau thử thách đấu vật dàn cast cũng đã tham gia một hoạt động ý nghĩa để tiếp bước hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”, đồng hành cùng OMO hiện thực hóa mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn từ năm 2021-2025.

Trường thi Quốc học Huế “bất ổn” vì sự xuất hiện của dàn cast 2 Ngày 1 Đêm 

Tại Trường Quốc học Huế, các sĩ tử 2 Ngày 1 Đêm đã có cuộc thi “trạng nguyên” “Trí khôn của ta đây” đầy bất ổn . Ngay từ câu hỏi đầu tiên Trường Giang đã loại hết 7 sĩ tử với câu hỏi “Bánh gì miễn cưỡng?”. Đến câu hỏi thứ 2, Trường Giang cũng đã gia nhập hội quỳ gối. Ngô Kiến Huy đánh giá là “lớp mình học ngu đều luôn”. Chương trình phải “xé nháp” và cho 8 sĩ từ một cơ mội mới để gỡ gạc danh dự. Câu hỏi bắt đầu của phần thi mới là một câu hỏi Toán học với phép tính cơ bản nhất: phép cộng. Tất cả các sĩ tử đều đưa ra đáp án đúng, duy chỉ có Kiều Minh Tuấn mặc dù “tính rất kỹ” nhưng vẫn bị sai uổng công Song Luân cổ vũ: “Đỉnh, đỉnh, đỉnh, em xem phim là em biết anh tính giỏi rồi!”. Dương Lâm không bỏ qua cơ hội này mà phán ngay: “Nhỏ không học, lớn lên tính…như Kiều Minh Tuấn”. Bước qua lĩnh vực văn học thì 6 sĩ tử còn lại cũng không thể lướt qua, chỉ còn lại một mình Liên Bỉnh Phát. Nhưng Phát cũng không thể chống chọi một mình với câu hỏi về bánh ít ram và thế là “mầm non giải trí” cũng tiếp tục gia nhập đội quỳ. Dàn cast lại tiếp tục có được cơ hội thứ hai sau khi chơi một minigame nhỏ. Khi quay lại lều chõng thì sự “bất ổn” tiếp tục quay trở lại. Kiều Minh Tuấn ước gì được gọi cho mẹ khi gặp phải một câu hỏi về thể thao. Trường Giang gia nhập hội quỳ vì nhận định Lăng Khải Định thành Chùa Thiên Mụ. Cris Phan bị loại vì câu hỏi về âm nhạc với câu trả lời địa điểm quay MV “Chúng ta của hiện tại” – Sơn Tùng MTP là “Đại học Huế” thay vì “Quốc học Huế”. Hai sĩ tử cuối cùng: Song Luân – Ngô Kiến Huy cũng không vượt qua được câu hỏi “thủ đô của nước Canada”. Ngô Kiến Huy chốt một câu “học tài thi phận, hôm nay xui thôi, ngày mai xui tiếp”. Sự bất ổn từ cuộc thi trạng nguyên đã mang lại rất nhiều tiếng cười cho dàn cast, ekip cũng như khán giả. Mặc dù không được thêm kim bài nhưng dàn cast cũng có một món quà an ủi là một xe kem Wall’s mát lạnh, thơm ngon. Dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã có những giây phút ăn kem với nhau thật vui vẻ, hồn nhiên như thuở còn tựu trường. 

Trận đấu vật “thế kỷ” giữa dàn cast 2 ngày 1 đêm với dàn đô vật chuyên nghiệp làng Sình 

Thử thách tại làng Sình được xem là thử thách khốc liệt nhất tại chặng Huế. Dàn cast 2 Ngày 1 Đêm phải đấu vật với những thanh niên làng Sình rắn rỏi, chuyên nghiệp. Khi mới bắt đầu vào làng Sình dàn cast rất phấn khởi vì có rất nhiều bà con ủng hộ, yêu mến. Nhưng khi nhìn thấy dàn trai làng Sình ra tiếp chiêu thì Ngô Kiến Huy bắt đầu lo lắng, Liên Bỉnh Phát, HIEUTHUHAI, Song Luân hoang mang, Dương Lâm, Cris Phan xỉu lên, xỉu xuống. Chỉ có “mẹ già” Trường Giang vẫn bình tĩnh và có vẻ hào hứng. Những đô vật truyền thống hừng hực khí thế và sẵn sàng nghênh chiến dàn cast 2 Ngày 1 Đêm. Luật đấu vật theo thể thức truyền thống ai “lấm lưng, trắng bụng” thì thua, có trọng tài chuyên nghiệp điều khiển trận đấu. Trọng tài đã chọn Trường Giang là người thi đấu đầu tiên. Anh già bất ngờ trước sự lựa chọn của trọng tài một, thì bất ngờ mười trước sự chăm sóc “quá chu đáo” của những đứa em cùng hội cùng thuyền. Vừa bước vào sân vật, Trường Giang đã chấp nhận cởi áo khoe múi để áp đảo đối thủ nhưng hết Cris Phan, Kiều Minh Tuấn phun nước thì đến Dương Lâm, Ngô Kiến Huy ẵm lên ghế đấm bóp nên sự áp đảo tâm lý không thấy đâu mà chỉ thấy những tràn cười không ngớt từ khán giả và sự bình chân như vại của đối thủ. 

Mặc dù thua Trường Giang vẫn thi đấu hết mình sau 4 hiệp đấu vật tại làng Sình 

Ngay từ lúc nhập cuộc Trường Giang đã rất chuyên nghiệp. Anh cả đã không nhào vào vật liền mà có những bước vờn thăm dò đối thủ. Khán giả và đàn em bên ngoài luôn cổ vũ “mẹ già” hết ga, hết số, “trong sân thì căng thẳng, ngoài sân thì náo nhiệt”. Trường Giang vẫn bình tĩnh trước những lần tìm cơ hội nhào vào của đô vật làng Sình. Hai bên thăm dò nhau hồi lâu thì cuối cùng đối thủ cũng ra đòn tung chiêu nắm lấy chân của Trường Giang. Anh già luồng lách và xuất sắc thoát khỏi pha tấn công của đối thủ. Trước khi tiếp tục hiệp đấu tiếp theo thì “đôi chăm sóc viên ô dề” lại tràn vào sân tấu hài làm cho khán giả liên tục ôm bụng cười không ngớt. Bước vào hiệp đấu tiếp theo, Trường Giang tiếp tục chiến thuật phòng ngự kín kẽ khiến đối thủ khó lòng tấn công nhằm kéo dài thời gian để đối thủ đuối sức. Các đàn em bên ngoài liên tục cổ vũ “hay qua anh Giang ơi, hay quá anh”. Hai bên so kè từng chút, người tiến kẻ lùi, người lùi kẻ tiến. Trường Giang vẫn tiếp tục cố gắng phòng thủ và kiên trì tìm kiếm cơ hội lật đối thủ. Với thế úp của Trường Giang, đối thủ đã phải phạm lỗi và trọng tài lại cho ngừng trận đấu. Cơ hội cho đội chăm sóc viên tràn vào lại tới làm Trường Giang không mệt vì đấu mà kiệt sức vì hưởng “nước thánh” từ đồng đội. Tiếp tục trận đấu cả hai cũng rất cẩn trọng, nhưng vì không muốn vờn nữa Trường Giang đã chủ động tấn công bằng cách tung chiêu “lố lăng” để hù dọa đối thủ. Sau một hồi tấn công liên tục Trường Giang vẫn chưa bỏ cuộc. Đến lúc đối thủ ra đòn quyết định thì “mẹ già” vẫn lê lết úp mình, chiến đấu kiên cường. Tất cả dàn cast đều nể phục tinh thần bám trụ của người anh cả. Mặc dù cố gắng hết mình nhưng với kỹ thuật ra đòn cuối cùng xuất sắc của đối thủ thì Trường Giang đã bị thua. Dù thua song tinh thần thi đấu của Trường Giang đã tạo động lực lớn cho dàn cast 2 Ngày 1 Đêm. 

Song Luân, Dương Lâm chiến thắng vẻ vang mang về danh dự cho đội 2 Ngày 1 Đêm 

Ngay từ khi Song Luân bước ra sân đấu và cởi áo thì hết Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn rồi dàn cast hoảng hốt, ohm wow vì thân hình quá chuẩn. Khán giả bên trái, khán giả bên phải ai cũng tăng mức độ cổ vũ lên 200%. Luân mong muốn kết thúc nhanh nên đã tấn công liên tục, áp đảo đối thủ. Dương Lâm vừa trầm trồ về thân hình quá đẹp vừa nể phục vì sự lăn xả của Song Luân. Khi bắt đầu ra đòn quyết định thì Song Luân đã bị bế lên và vật xuống khiến dàn cast nóng lòng nhưng trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp đấu. Sau phần nghỉ ngơi uống nước và hưởng trọn phần phun mưa vào người của Kiều Minh Tuấn, Song Luân trở vào sân vật và chiến hơn lúc trước. Nam thần liên tục tung đòn vật đối thủ và cuối cùng chốt hạ đối thủ đã thua tâm phục, khẩu phục. 

Dương Lâm bước ra sàn đấu với rất nhiều tiết mục ô dề từ phần phối hợp giữ Song Luân và Ngô Kiến Huy. Dương Lâm Đồng Nai hết khoe múi do chuyên viên trang điểm tạo khối thì đến đội nón bảo hiểm nhằm bảo vệ hàm răng sứ, mũi sửa nhưng toàn bộ sự “ô dề” đó đều bị trọng tài dẹp loạn. Song khi vào sân thì anh Lâm vẫn thể hiện tài múa lân, lượn vòng chứ chưa chịu thể hiện màn vật lộn khiến trọng tài nóng lòng nhắc nhở. Ngay lập tức Lâm bỏ chạy làm đối thủ phải nằm xuống nhấc chân Lâm lên. Lúc đó Lâm liền đưa tay thể hiện tuyệt chiêu: “bấm chuông qua khe cửa” và vỗ mông thần sầu. Đối thủ đã bị đánh lạc hướng nên đã có sơ hở, Dương Lâm nhanh chân lao người vào vật đối thủ ra. Tất cả đồng đội đều ngỡ ngàng trước chiến thắng của Lê Dương Bảo Lâm. Trong lúc trọng tài tuyến bố chiến thắng, Dương Lâm Đồng Nai cũng không quên “làm khùng, làm điên”tạo tiếng cười cho khán giả. 

HIEUTHUHAI “lơ ngơ” thua cuộc vì không hiểu luật chơi 

HIEUTHUHAI được “mẹ già” rất tin tưởng về sự chiến thắng trước đối thủ vì sự trẻ, khỏe, khéo léo. Khi Hiếu cởi áo xô thân hình 6 múi “siêu real” đã khiến khán giả và dàn cast ngỡ ngàng. Xét về hình thể thì Hiếu hơn hẳn đối thủ về chiều cao và sự vạm vỡ. Khi mới nhập cuộc cả hai đô vật đều ra sức thăm dò nhau. Mẹ già liền nhắc nhở “Hiếu ơi, ít di chuyển thôi”. Hiếu lập tức sụp xuống để vào sâu phía trong túm lấy chân đối thủ.Tuy nhiên chính vì vậy đối thủ đã chớp thời cơ giữ vai để ra sức lật Hiếu ra phía sau làm Hiếu đụng vai và lưng xuống đất nên trai làng Sình đã thắng. Trong lúc trọng tài tuyên bố Hiếu thua thì em Út “lơ ngơ” vẫn chưa hiểu tại sao mình thua và phát hiện ra mình không hiểu luật chơi. Đúng là mới đẻ như HIEUTHUHAI. 

Ngô Kiến Huy xuất sắc chiến thắng đô vật chuyên nghiệp 

Ngô Kiến Huy nhập trận rất bình tĩnh và tự tin. Mặc dù vừa mới bước vào trận nhưng Huy đã bị đối thủ áp đảo bằng thế nhấc chân lên khỏi mặt đất hòng lật ngửa Huy ra sàn vật. Huy “dây chằn” đã cố gắng hết sức ngã hết người vào người đối thủ. Trước sự lo lắng, hồi hội của đồng đội, sự cổ vũ nhiệt tình của rất nhiều người hâm mộ, Ngô Kiến Huy đã bật hết sức đẩy ngã đối thủ và nhanh gọn chiến thắng. Sau màn chiến thắng nhanh gọn, Huy “dây chằn” đã có cái ôm thật tình cảm với đối thủ của mình. 

Đối thủ của Liên Bỉnh Phát là đương kim vô địch giải vật làng Sình. Đây là đối thủ đáng gờm với kỹ năng và kinh nghiệm đô vật dày dặn. Tuy nhiên cách đây 1 tháng chàng trai làng Sình này đã bị gãy chân khiến chân của anh bị tổn thương nặng nề, không đi được bình thường mà đi cà nhắc. Tuy nhiên, với tinh thần của một đô vật chuyên nghiệp, anh đã đến và tham dự cuộc thi đấu vật với dàn cast 2 Ngày 1 Đêm. Biết đối thủ mình bị thương, Liên Bỉnh Phát mặc dù xem như có lợi thế nhưng mầm non giải trí không hề sử dụng vết thương của đối thủ để làm yếu điểm tấn công, khách mời của 2 Ngày 1 Đêm đã chơi với tinh thần thượng võ nhường đối thủ. Khi đối thủ vào thế và ra dấu hiệu chân không ổn thì Phát đã ngay lập tức dừng lại để đối thủ thoát thế và điều chỉnh lại chân của mình. Phát đã không thi đấu hết sức mình mà nhường cho đối thủ thắng nên đã được dàn cast 2 Ngày 1 Đêm tuyên dương vì tinh thần thi đấu “fair play”. 

Dàn cast 2 Ngày 1 Đêm cùng chung tay tạo màn chắn xanh tại rừng quốc gia Bạch Mã 

Bên cạnh di sản văn hóa, vật thể thì di sản thiên nhiên cũng là một di sản quan trọng cần được bảo tồn. Chính vì vậy trong tập 9 này dàn cast 2 Ngày 1 Đêm cũng đã có một hoạt động hết sức ý nghĩa là chung tay trồng rừng góp phần bảo vệ di sản thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam" của OMO. Với thông điệp "làm điều hay, ngại gì bẩn", dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã trồng 8 cây giống tại Vườn quốc gia Bạch Mã, đồng thời Ngô Kiến Huy cũng đã thay mặt chương trình trao tặng 1000 cây giống cho các chiến sĩ biên phòng nhờ các anh tiếp tục hành trình “cho mái ấm một cây, cho trái đất một rừng” tạo nên “màn chắn xanh” cho Việt Nam chúng ta. 

Hành trình 2 Ngày 1 Đêm càng thêm ý nghĩa khi đó không chỉ là những chuyến đi tìm hiểu văn hóa, lịch sử, con người mà còn là những chuyến đi lan tỏa tinh thần xanh góp phần bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai. Đại diện kiểm lâm vườn quốc gia Bạch Mã đã gởi lời càm ơn đến dàn cast và chương trình, đặc biệt khen dàn cast là là “không biết các anh trồng cây có nhiều chưa nhưng trồng rất chi là tuyệt vời, đúng kỹ thuật”. Đây là một lời khen cũng là một lời động viện tinh thần của dàn cast, chương trình. Sự động viên này giúp 2 Ngày 1 Đêm có động lực để làm những điều ý nghĩa hơn nữa nhằm góp sức bảo vệ những di sản quý giá của dân tộc nói riêng và nhân loại nói chung. 

Cuối chương trình 8 người đàn ông đã nhận được những món quà từ giá trị để lưu giữ lại những kỷ niệm tại vùng đất cố đô. Liên Bỉnh Phát, Dương Lâm may mắn chọn được chiếc thùng có quà tặng là điện thoại Samsung Galaxy S22 Plus. Kiều Minh Tuấn, HIEUTHUHAI đã nhận được phần quà là trà cung đình Huế. Cris Phan, Trường Giang nhận được món quà đậm đà mắm tôm chua Huế. Song Luân, Ngô Kiến Huy nhận được hai bộ bình uống trà. Tập 9 kết thúc bằng việc dàn cast cùng 2 khách mời ghi dấu tấm hình kỷ niệm tại từng quốc gia Bạch Mã, kết thúc chuyến đi 2 Ngày 1 Đêm tại vùng đất cố đô Huế. 

Những trải nghiệm trong tập 9 của 8 người đàn ông là những thử thách cuối cùng tại chặng Huế. Trong suốt “cuộc đua di sản” tại cố đô Huế, dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã một hành trình với những trải nghiệm đầy cảm xúc. Đặc biệt sự tham gia của 2 khách mời Song Luân, Liên Bỉnh Phát đã mang lại nhiều tiếng cười có khán giả. Không thể bỏ lỡ tập 9 chương trình 2 Ngày 1 Đêm phát sóng 21h15 trên kênh YouTube 2 Ngày 1 Đêm VietNam, Youtube Dong Tay Promotion, và 20h30 trên kênh HTV7, siêu ứng dụng giải trí VieON. 

MM

  

Tin liên quan

Ngô Kiến Huy , 2 Ngày 1 Đêm