Ngô Minh Trọng: Chàng đạo diễn trẻ “mát tay” với MV ca nhạc

Trong những tháng cuối năm, ca sĩ Thái Bảo được khán giả yêu thích và giới truyền thông đặc biệt chú ý với sự ra mắt 2 MV ca nhạc “Trăng rơi vào đơn côi” (sáng tác Võ Hoài Phúc) và “Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân” (sáng tác Phan Lữ Châu Hoàng ) và cả 2 MV này điều do đạo diễn Ngô Minh Trọng làm đạo diễn.

Đạo diễn Ngô Minh Trọng

Trước đó anh cũng đã từng thực hiện nhiều MV và liveshow cho các ca sỹ: Quang Lê, Nam Cường, Châu Ngọc Tiên, Hồng Phượng, Lưu Thiên Ân, Trịnh Thanh Thảo… Anh cũng là đạo diễn các chương trình truyền hình nổi tiếng hiện nay như: Đấu Trường Ẩm Thực; Đấu trường ẩm thực nhí; Sitcom Tám Công Sở VTV9, Tinh hoa hội tụ mùa 2, Sao nối ngôi nhí mùa 2, Cặp Đôi Hài Hước mùa 3, Người kể chuyện tình, Tuyệt đỉnh song ca THVL, Liveshow các ca sỹ (Vũ Linh - Hồng Phượng, ca sỹ Nam Cường…) và tham gia biểu diễn, đạo diễn các chương trình trên sóng HTV như: Chuyện 4 mùa, Siêu thị cười…

Đạo diễn Ngô Minh Trọng cùng Nam Cường, Chánh Thuận

Trong MV này Minh Trọng đã lên tận Bình Dương để chọn một ra không gian Châu Âu cổ kính, và anh cũng đã đưa ra cốt chuyện độc với truyền thuyết về Ma Cà Rồng, một sinh vật bí ẩn và hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Song song đó là câu chuyện tình thật đẹp nhưng đầy máu và nước mắt của 2 nhân vật chính. Minh Trọng cũng là người chọn một ê kíp hùng hậu giúp cho Thái Bảo như: quay phim Bibi, hậu kỳ Nguyễn Khoa, thiết kế mỹ thuật Tấn Thành và sự tham gia của các diễn viên: Lê Minh Thành, Vân Phạm, Trung Hậu, Phan Hiếu, Trần Châu…. Vốn từng là diễn viên sân khấu nên anh đã tỏ rá có thế mạnh khi có cách trau chuốt các câu thoại thật hấp dẫn với các diễn viên lồng tiếng: Long Hồ, Minh Trọng, Hồng Phượng, Thái Bảo. Với câu chuyện lạ, những khung hình tuyệt đẹp, bản hoà âm xuất sắc cộng với giọng ca đầy nội lực của Thái Bảo MV đã thật sự chiếm được cảm tình của khán giả.

Hình ảnh trong MV Trăng rơi vào đơn côi

MV “Trăng rơi vào đơn côi” ra mắt khán giả vào ngày 31/10 đến nay đã có gần 62.000 lượt xem, trong khi đó MV “Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân” mới ra mắt nhưng cũng đã có gần 30.000 lượt xem.

Ngô Minh Trọng đang chỉ đạo diễn xuất trong MV Trăng rơi vào đơn côi

Hình ảnh trong MV  Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân

Trong MV “Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân” Minh Trọng đã chọn cho Thái Bảo một  phong cách remix mới lạ để phát huy hết khả năng của Thái Bảo, vì đây là một ca sĩ có giọng ca đẹp, ngoại hình chuẩn, có thể hát và biểu diễn được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Để thực hiện MV này anh đã đề nghị Thái Bảo đi tập nhảy….trước 2 tháng bởi dù có thể hình đẹp nhưng nhảy hiện đại trước đây chưa phải là sở trường của cô. Minh Trọng đã đưa ra ý tưởng cho Thái Bảo biến thành bà già xì-tin nhí nhảnh và yêu đời để kêu gọi mọi người hãy thương yêu nhau khi còn trẻ, khi còn có thể để cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì thanh xuân sẽ không bao giờ chờ đợi chúng ta. Đôi khi chúng ta cứ kiếm tìm đâu xa mà không hay biết rằng hạnh phúc luôn ở chung quanh và rất gần. Với MV này Minh Trọng có một chút tiếc “vì tiết kiệm cho Thái Bảo nên hai MV quay chỉ trong 1 ngày, đến khi quay đến MV sau thì trời mưa….nên có những cảnh quay phải chuyển đổi bối cảnh nên chưa thật sự đúng ý đồ của mình lắm”. Thái Bảo cho biết “Được sự giúp đỡ của đạo diễn Ngô Minh Trọng từ ý tưởng kịch bản cho đến đạo diễn, dàn dựng, các khâu chuẩn bị tất tần tật mọi thứ đều một tay anh lo. Chính anh cũng là người hỗ trợ giới thiệu để Thái Bảo tìm đến các nhà tài trợ nhưng việc xin tài trợ không đơn giản trong thời buổi COVID. Và sau cùng anh đã giúp tìm ra hướng đi cho việc thực hiện 2 MV đầu tay này của Thái Bảo. Thái Bảo rất cám ơn anh và toàn bộ ê kíp thực hiện”.

Một số chương trình do Minh Trọng làm đạo diễn

Ngô Minh Trọng tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn sự kiện, Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật - Đại học Văn hóa TP.HCM, khoá: 2013-2017. Hiện nay Ngô Minh Trọng đang làm việc tại công ty TNHH Âm nhạc và Bước Nhảy (JET STUDIO ) anh còn tham gia nhiều sự kiện, lễ hội lớn cùng với thầy của mình đó là Thạc sĩ-đạo diễn-nhà biên kịch Hoàng Duẩn. Minh Trọng là bạn học diễn xuất cùng thời với Tiến Luật, Lê Nam, Như Hạnh… từng phụ trách diễn viên và chỉ huy biểu diễn một thời gian dài tại Nhà hát Kịch TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp đạo diễn sự kiện, Minh Trọng tiếp tục đi thi và đậu Cao học, hiện đang bắt đầu con đường chinh phục tấm bằng Thạc sĩ tại trường Đại học văn hóa TP.HCM.

Đạo diễn Ngô Minh Trọng (hàng sau) cũng Thạc sĩ-đạo diễn Hoàng Duẩn, ca sĩ Thái Bảo và các sĩ, ê kip đạo diễn trong sự kiện Lễ Hội OK OM BOK 2020-Khai mạc Tuần lễ văn hóa Du lịch, Liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần 2-2020

Thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn người thầy đã đưa Minh Trọng đến với nghệ thuật, định hướng cho đi học Đại học, Thạc sĩ cho biết “Minh Trọng rất đa năng, nhưng hiện nay em ấy đang phát huy thế mạnh về các chương trình truyền hình nhất là MV ca nhạc. Sắp tới chắc chắn sẽ có những MV chất lượng do Minh Trọng làm đạo diễn sẽ đến với khán giả”.

Phiêu Linh

Ngô Minh Trọng , Chàng đạo diễn trẻ , Trăng rơi vào đơn côi , Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân