Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục đồng hành trong talk show mới

Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục đồng hành tại talk show mới - “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc”, để trẻ nói ra những tổn thương tâm lí và phản ứng bất ngờ của cha mẹ.

Xuất phát từ thực tế, ngày càng phát sinh nhiều vấn đề xoay quanh việc nuôi dạy trẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của trẻ trong quá trình "trưởng thành" về mặt thể chất lẫn tinh thần. Dù nhận thức được việc cần nuôi dạy con cái để tốt hơn, hạnh phúc hơn nhưng phần lớn các bậc phụ huynh đều làm cha mẹ theo bản năng mà chưa biết cách đúng để dạy con tích cực. Những mâu thuẫn nhỏ tích tụ từ việc không lắng nghe và không thấu hiểu, dần không còn tiếng nói chung và hạnh phúc chung trong gia đình. 

Từ đó, MCV Group đồng hành cùng Lof Kun cho ra mắt talk show mới "Lof Kun - Cùng con trưởng thành, cùng con hạnh phúc" nhằm tạo ra không gian đối thoại cho các bậc phụ huynh và con trẻ để nói lên những tâm tư chưa bao giờ dám thổ lộ. Với 13 chủ đề có tính phổ quát được khảo sát, nghiên cứu và tham vấn từ chuyên gia tâm lý, được thể hiện qua từng câu chuyện thực tế của các gia đình nhân vật có nhu cầu "cùng con trưởng thành, cùng con hạnh phúc"; chương trình kỳ vọng sẽ tạo ra tinh thần "nói nhau nghe và nghe nhau nói" giữa người lớn và trẻ con.

MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A chính là bộ đôi ăn ý đảm nhiệm vai trò cầu nối cho những tâm tư, những nỗi niềm thầm kín giữa cha mẹ và con trẻ tại chương trình. Với lối dẫn duyên dáng, Ngọc Lan chắc chắn sẽ là “người bạn” đồng hành đắc lực của mẹ và bé. Cùng với đó, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A - chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tâm lý học và thành thạo phương pháp nuôi dạy con thông minh sáng tạo, hứa hẹn sẽ mang đến những giải pháp tích cực, tháo gỡ nút thắt cho các “mâu thuẫn” trong gia đình. 

Từ những cuộc trò chuyện hiếm hoi mà người lớn và trẻ nhỏ được bình đẳng với nhau, "Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc" kỳ vọng sẽ giúp các thành viên tìm được lối ra, hướng giải quyết cho vấn đề; hoặc ít nhiều cũng lắng nghe để thấu hiểu, nhận thức được việc cần phải thay đổi để tốt hơn. Song song đó, khán giả chương trình cũng có những trải nghiệm của gia đình nhân vật, học hỏi được kinh nghiệm để áp dụng cho gia đình mình và tạo ra thêm nhiều cuộc trò chuyện văn minh với trẻ.

MC Ngọc Lan chia sẻ: “Không có hành trình nào thử thách bằng việc nuôi dạy con cái, là hành trình chứa nhiều những tiếng cười và cũng không thiếu đi những giọt nước mắt. Mình tin tại chương trình này, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng chia sẻ, tâm sự với con để đúc kết ra những thông điệp mới hoàn thiện hơn trong hành trình nuôi dạy con cái ở tương lai”. 

“Câu chuyện của các gia đình tham gia chương trình là những câu chuyện điển hình ở rất nhiều gia đình, là chướng ngại của rất nhiều phụ huynh đang gặp, là tâm tư của nhiều đứa con đang có. Chúng tôi không quá kỳ vọng vào những thay đổi lớn lao ở phụ huynh sau chương trình, nhưng hy vọng đây là một dấu chấm cảm lớn để hiểu rằng hành trình cùng con cần có điểm dừng lại để suy ngẫm về việc ‘trưởng thành’ và ‘hạnh phúc’”- Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cho biết.

“Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” hiểu rằng ai cũng có lần đầu làm cha mẹ nên không thể tránh khỏi những sai sót trong nuôi dạy con cái, nhưng cha mẹ hoàn toàn có thể học hỏi trong quá trình cùng con trưởng thành. Bởi lẽ, con trẻ là sự phản chiếu của cha mẹ, chỉ khi cha mẹ hạnh phúc mới có thể mang năng lượng hạnh phúc đến cho con. Hơn hết, chương trình muốn đem tương lai của các gia đình Việt Nam phát triển với tinh thần: Các cá thể dù không hoàn hảo nhưng ý thức được việc cần thay đổi, để "trưởng thành" hơn, "hạnh phúc" hơn cùng nhau.

Được biết, chủ đề tập 1 “Mẹ ơi, đừng cáu!” với sự xuất hiện của 3 cặp mẹ con: cô nàng “hay suy tư” Khả Hân và mẹ Thanh Trúc, cô bé “sành điệu” Bảo Quyên và mẹ Nguyễn Tình, cô nàng “nhí nhảnh” Gia Hân và mẹ Thu Hồng; hứa hẹn tái hiện chân thật những cung bậc cảm xúc của con trẻ và các mẹ trong lần hiếm hoi đối diện nhau nói hết tâm tư.

Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” được đồng hành sản xuất bởi MCV Group và thương hiệu Lof Kun chính thức lên sóng vào 20h00 thứ Bảy hàng tuần từ 06/05/2023 trên kênh YouTube MCV Media.

MM

Ngọc Lan , Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A , Cùng con trưởng thành , Cùng con hạnh phúc