“Người đàn ông mang bầu đầu tiên tại Việt Nam” tháo gỡ khúc mắc có “người thứ 3”

Chương trình Người thứ 3 lên sóng với sự xuất hiện của anh Minh Khang – “người đàn ông mang bầu đầu tiên tại Việt Nam”. Anh thổ lộ từng có một người phụ nữ 40 tuổi hứa trả 1 tỷ nếu anh chịu dọn về sống chung.

Tháng 11/2017, cặp đôi "hoán đổi giới tính" Minh Anh - Minh Khang đã tổ chức đám cưới. Cụ thể, Minh Anh (sinh năm 1999) chuyển giới nữ và Minh Khang (sinh năm 1996) chuyển giới nam. Sau đó một năm, cặp đôi vui mừng báo tin họ đã đón cô con gái đầu lòng xinh xắn và đáng yêu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Minh Khang trở thành “người đàn ông" đầu tiên ở Việt Nam mang bầu và sinh con thành công. Em bé chào đời là một bé gái nặng 2,3kg bằng phương pháp sinh thường và được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An.

Trong Người thứ 3,  Minh Khang thổ lộ anh từng qua một mối tình kéo dài 6 năm nhưng lại chia tay. Vì thế chỉ sau hai tháng gặp gỡ Minh Anh, cả hai quyết định làm đám hỏi và cưới: “Tôi và Minh Anh có nhiều điểm chung, chí hướng, dù đôi lúc khắc khẩu nhưng cả hai như có duyên số. Cô ấy nhỏ tuổi nhưng luôn đặt niềm tin vào chồng vì trước đây tôi đi công tác khá nhiều”.

Thời điểm Minh Khang là nhân viên chăm sóc khách hàng ở viện thẩm mĩ, một nữ khách hàng khoảng 40 tuổi sống ở Hà Nội ngỏ ý muốn anh dọn về sống cùng cô ấy. “Chị ấy nói sẽ trả tôi 1 tỷ đồng, số tiền đó để mẹ thay tôi nuôi con. Chị ấy theo dõi tôi rất lâu từ những trang báo, mạng xã hội, biết được câu chuyện của vợ chồng tôi. Chị nói nếu tôi đi show hay  làm ở thẩm mỹ viện sẽ không dư dả. Chị ấy “đưa đẩy” mang điều kiện kinh tế ra “mồi chài” nhưng tôi không đáp lại. Vì chị là khách hàng, tôi né tránh, chỉ khuyên chị ấy ổn định tâm lý để tập trung cho ca đại phẫu”, anh kể.

Minh Khang không xóa dòng tin nhắn trong điện thoại và đến một ngày, vợ anh vô tình đọc được. Minh Anh nghi ngờ chồng thay lòng nhưng cô không nói trực tiếp với chồng, chỉ im lặng và “chiến tranh lạnh”. Vì nghĩ chồng có người khác, cô quyết định “ông ăn chả, bà ăn nem” để trả thù Minh Khang.

Cô tạo một tài khoản Zalo, danh bạ hầu như chỉ là những đàn ông xa lạ. Phát hiện vợ nhắn những tin nhắn ngọt ngào “thả thính” qua lại với nhiều người khác, Minh Khang nhiều lần rơi nước mắt: “Tôi nỗ lực, chăm sóc, mua cho cô ấy những gì cô ấy thích nhưng nhìn thấy cách cô ấy nhắn tin với những người xa lạ khiến tôi đau lòng. Cả hai gây tổn thương cho nhau bằng sự im lặng hơn nửa năm”.

Khoảng thời gian “chiến tranh lạnh” kéo dài, Minh Anh cũng dần tách khỏi gia đình, tham gia vào cuộc chơi với bạn bè ở Sài Gòn. Bằng sự kích động và chèo kéo, Minh Anh thổ lộ muốn lên Sài Gòn sống, tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp nhất của thanh xuân. Minh Khang từng nghĩ đến việc chấm dứt cuộc hôn nhân, nhưng anh không đành lòng buông tay. Tuy nhiên một lần đi công tác ở Hà Nội, sau khi thỏa thuận với vợ, anh xác nhận trên Facebook cá nhân rằng vợ chồng anh đã đường ai nấy đi. Hiện tại, bé Chuột đang ở cùng với anh và được chăm sóc chu đáo từ bố và ông bà. Anh xin lỗi người thân, bạn bè, lẫn fan hâm mộ vì đã không giữ được hình ảnh đẹp của cuộc hôn nhân này trong mắt mọi người.

“Mối quan hệ của chúng tôi có nhiều người quan tâm. Tôi thông báo tình trạng của cả hai để không ảnh hưởng đến những mối quan hệ khác trong tương lai. Nhưng vì bạn bè xúi giục, cô ấy chụp và đăng tải những tin nhắn tiêu cực lúc hai người nóng giận lên mạng xã hội. Dù cố giải thích câu chuyện nhưng hình ảnh của tôi xấu đi trong mắt khách hàng. Tôi chọn cách cắt đứt liên lạc với Minh Anh”, anh kể.

Sau 1 năm ly thân, Minh Anh nhắn tin cho chồng cũ rằng ngoại sắp mất. Anh hay tin lập tức về Cần Thơ. Thời điểm đó, cả hai cùng ngồi lại, bình tâm trò chuyện và mới biết được lý do thực sự khiến cho mối quan hệ rạn nứt. Minh Anh - Minh Khang quyết định hàn gắn bởi vì vẫn sợi dây liên kết là con: “Hai đứa nói chuyện với người lớn, xin được quay lại. Tôi và vợ nhận ra có vấp ngã mới có trưởng thành và sự vững chắc như hiện tại. Tôi cũng cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ vợ trong việc chăm sóc bé Chuột”.

Lắng nghe câu chuyện, tiến Sĩ Tô Nhi A lý giải: “Phụ nữ ngày xưa nghĩ rằng người đàn ông không xóa tin nhắn là trong sạch. Các anh lại vịn vào lý do đó để tự thanh minh cho bản thân. Theo thời gian, tâm lí phụ nữ cũng thay đổi theo hướng đối phương cố ý giữ lại các tin nhắn để bào chữa  cho hành vi lén lút của mình”. Ngoài ra, cô còn đưa ra lời khuyên dành cho những cặp vợ chồng trẻ về tầm quan trọng của việc đối thoại thẳng thắn về khó khăn, trở ngại trong hôn nhân.

Cuối tập phát sóng, anh Minh Khang quyết định bật đèn. Trước đây, Minh Khang thường được báo chí gọi là “đàn ông mang bầu đầu tiên tại Việt Nam”. Minh Anh - Minh Khang là cặp đôi từng gây sự chú ý khi tiết lộ đã “hoán đổi giới tính” cho nhau. Minh Khang muốn thông qua chương trình, đính chính về biến cố giữa anh và vợ, khi cả hai đều mang “cái tôi” quá lớn trong đời sống vợ chồng, chứ không phải vì anh có người thứ 3. Anh muốn gửi gắm thông điệp, vợ chồng khi quyết định xây tổ ấm, hãy cùng nhau nhìn về một hướng, đừng vì mất lòng tin, tạo nên những rạn nứt không đáng có. 

 “Người thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

MM

 

 

Người thứ 3