Nguyễn Hồng Thuận tiết lộ từng bị Mây Trắng “bơ đẹp” khi gửi bài hát

Từng là thần tượng của giới trẻ, từng làm mưa làm gió trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc, sự tái hợp của Mây Trắng là điều không ít người mong chờ.

Sau khi ôn lại kỷ niệm xưa cùng nhóm Mây Trắng và MTV trong tập 11, tại tập 12 Ký Ức Ngọt Ngào phát sóng 21h Chủ Nhật ngày 20/12 trên kênh THVL1 MC Nguyên Khang và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã thẳng thắn bày tỏ mong muốn Mây Trắng thời hoàng kim tái hợp.

Khẳng định bản thân là fan cứng của Mây Trắng trong những năm 2000, Nguyên Khang bồi hồi nói: “Khán giả dạo gần đây rất thích khi nhóm Mây Trắng tái hợp lại với nhau. Nếu cá nhân Nguyên Khang, Khang thấy các bạn không thương khán giả là vì khán giả thương các bạn quá, các bạn xuất hiện trong rất nhiều chương trình nhưng lại không có ý định quay trở lại với nhau thì cũng là điều đáng tiếc. Thế thì các bạn có kế hoạch nào đó có thể không phải đi biểu diễn thường xuyên nhưng ít nhất chúng tôi vẫn thấy các bạn trong youtube hay là trong show nào đó, Mây Trắng show chẳng hạn để chúng tôi có thể nghe và gặp thần tượng 1 thời của mình”.

Lắng nghe lời đề nghị của MC, Ngọc Châu liền đáp đó là chuyện khó và tứ tốn giải thích rằng vào khoảng thời gian mọi người không còn hoạt động cô đã kết nạp thêm 2 thành viên mới. Hiện tại nhóm vẫn đang hoạt động nên đội hình Mây Trắng xưa khó có thể tái hợp. Hết sức đồng tình, Yến Trang nói: “Thực ra thì mọi người cũng ngại bởi vì Châu vẫn còn hoạt động Mây Trắng với cái tên 3 thành viên. Nếu như mà bây giờ mình ra một cái sản phẩm nào đó với những thành viên cũ thì nó sẽ có một sự lấn cấn, lẫn lộn giữa việc hoạt động của Mây Trắng mới và Mây Trắng cũ”.

Thời điểm hiện tại, chương trình nào ấn tượng, hoài cổ, ôn lại ký ức thì 4 thành viên Mây Trắng thời hoàng kim (Yến Trang, Yến Nhi, Ngọc Châu, Thu Ngọc) sẽ xuất hiện. Còn Mây Trắng mới (Ngọc Châu, Ngọc Trâm, An Nhiên) sẽ biểu diễn trong các sự kiện, dự án âm nhạc. Chính vì vậy Thiên Vương – MTV liên tục trêu rằng: “Cho nên mới nói phiên bản mới là đi diễn, còn phiên bản cũ là đi chơi gameshow. Như vậy nó không bị lấn cấn nữa”.

Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vẫn còn cách làm khác giúp cả 2 phiên bản có thể cùng tồn tại và phát triển. Anh chia sẻ: “Phiên bản mới vẫn đi diễn bình thường nhưng những bản hit ngày xưa tạo nên name Mây Trắng anh nghĩ phiên bản cũ có thể làm lại, mix theo cách mới và phát trên kênh riêng của nhóm thì những người yêu mến ngày xưa có thể nghe lại”.

Gật gù đồng tình, Thu Ngọc khẳng định đó là điều 4 cô gái thời hoàng kim luôn mong muốn, đặc biệt chỉ cần nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đồng ý giúp đỡ họ sẽ mạnh dạn triển khai. Nhiệt tình bày cách nhưng vừa nghe lời đề nghị từ Thu Ngọc, nam nhạc sĩ liền cười nói: “Anh vẫn buồn lắm em ơi...anh nhớ ngày xưa gửi nhạc mà không ai nói gì cả...buồn chứ...Lúc anh gửi bài thì bảo để em nghe rồi trả lời anh nha nhưng mãi mãi không có câu trả lời”. Dù đó là chuyện quá khứ, Nguyễn Hồng Thuận giờ đây cũng là nhạc sĩ nổi tiếng, sở hữu hàng loạt hit nhưng dường như anh vẫn chưa quên được nỗi buồn khi xưa.

Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ cũng có kỷ niệm khó quên với MTV. Vốn chung một công ty quản lý, thường đi diễn cùng 1 tour nên không ít lần Nguyễn Hồng Thuận bị khán giả nhầm là thành viên của MTV. “Khi mà xe chở đoàn từ khách sạn ra sân khấu diễn, vừa xuống khán giả bu vô xin chữ ký quá trời. Mình hí hửng ký đã đời xong có người mới hỏi: ‘anh ơi, anh trong nhóm MTV hả’. Lúc đó quê chứ, mà giờ mình nói không phải thì bị quê, mà gật đầu thì nó cũng kì, thế là mình cứ lủi lủi mình đi. Nhưng trong đầu nghĩ ghét MTV dễ sợ, về phải ráng viết nhạc hay, tập tạ bự hơn ông Tuấn và hát hay hơn ông Minh...Lúc đó sửu nhi, ai biết đâu về sau chơi thân với nhau luôn. Nghiệp!”, nam nhạc sĩ hài hước kể lại.

Là 2 nhóm nhạc thần tượng đình đám những năm 2000, sự xuất hiện của Mây Trắng và MTV đã gợi lại cho khán giả lẫn các khách mời nhiều ký ức thú vị. Tiếp nối câu chuyện của Nguyễn Hồng Thuận, Nguyên Khang say sưa kể về quãng thời gian sưu tập hình của Mây Trắng bằng cách cắt phiếu tặng gửi cho tòa soạn để nhận lại postcard. Về phần Huỳnh Tú, vì quá yêu thích Mây Trắng nên cô đã mạnh dạn ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng cho shop quần áo của Yến Nhi. Trực tiếp được Song Yến phỏng vấn và hẹn sẽ liên lạc lại nhưng kết quả các chị lặn mất tăm khiến giọng ca Đường 1 chiều buồn, nhớ đến tận bây giờ.

Ngoài những ký ức thú vị liên quan đến MTV – Mây Trắng của các nghệ sĩ, khán giả còn lần đầu được nghe 2 nhóm đổi hit cho nhau và hòa ca cùng ca sĩ trẻ: Đinh Hương, Huỳnh Tú trong tập 12 Ký Ức Ngọt Ngào.

Minh Khôi

Nguyễn Hồng Thuận , Mây Trắng , Ký ức ngọt ngào