Nguyễn Phi Hùng ra mắt MV mới chỉ sau 48 giờ quay hình

Hầu hết khán giả đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi sáng tác ca khúc trong vòng 30 phút và thực hiện MV chỉ vẻn vẹn 48 giờ đồng hồ.

Nối tiếp những cảm xúc của chuổi những ca khúc nói về chủ đề gia đình và nỗi nhớ nhà như Nỗi lòng xa xứ, Thiên đường trong tim…đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đặc biệt là các tầng lớp công nhân, sinh viên và những người đang sinh sống và làm việc xa nhà. Chính vì vậy, sau mỗi chuyến lưu diễn cho công nhân ở các khu công nghiệp, thấu hiểu về hoàn cảnh khó khăn và đồng cảnh ngộ phải xa gia đình để lập nghiệp. Và chỉ chưa đầy 30 phút anh đã cho ra lò ca khúc "Về nhà đi".

Mặc dù được sáng tác trong thời gian rất nhanh nhưng lời ca khúc sâu sắc và rất gần gũi trong tâm tư cuộc sống của mỗi người. Ca khúc sau đó đã được thu âm và thực hiện MV chỉ vỏn vẹn 48 giờ từ khâu lên ý tưởng đến lúc hoàn thành sản phẩm. Vì lý do quá bận rộn các lịch diễn và phim ảnh nhưng giọng ca “Dáng em” vẫn muốn mang đến một món ăn tình thần để dành tặng fan nên đã đưa ra quyết định bất ngờ.

Bằng sự nỗ lực phi thường và sự cố gắng 200%, Nguyễn Phi Hùng và ekip đã hoàn thành MV mặc dù tyrong quá trình quay gặp không ít khó khăn về thời tiết. Với thời gian sản xuất nhanh với tốc độ chóng mặt nhưng bài hát “Về nhà đi” với giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, ca từ dễ thương hứa hẹn sẽ tạo thành cơn sốt.

Nội dung MV “Về nhà đi” kể về một chàng trai bôn ba ở Sài Gòn để lập nghiệp. Cuộc sống ở nơi thành thị thật bận rộn, chật chội và căng thẳng. Tuy cũng có một chút thành tựu trong công việc nhưng anh cũng có những khó khăn, cũng có sự mệt mỏi như những người xa xứ khác với ngành nghề khác ở thành phố. Sau ngày làm việc mệt mỏi, anh quay về căn nhà. Anh nhận được món quà của mẹ gửi lên với dòng chữ "chúc mừng sinh nhật con trai". Anh thật sự chạnh lòng và không cầm được nước mắt.

Công việc áp lực - cuộc sống thành thị đầy mệt mỏi khiến cho anh không còn nhớ đến ngày sinh nhật của mình nữa. Quà của mẹ chính là món ăn mà ngày xưa anh rất thích. Và rồi cũng chính món ăn này đã thúc đẩy anh trở về quê hương, trở về với mẹ vì chỉ có nơi đây anh mới tìm lại được cảm giác yên bình. Trên đường đi về nhà, anh ngang qua những điểm xưa, nơi mà anh và mẹ đã có những kỷ niệm thật đẹp - thật hạnh phúc.

Mẹ đi chợ về, mẹ con đoàn tụ sau bao ngày tháng anh xa nhà, hạnh phúc thiêng liêng đó chỉ có khi anh về với mẹ về với quê hương. Cảnh cuối là cảnh anh quay lại làm việc với tấm hình mẹ trên bàn với ý nghĩa: Cố Hương cũng như người mẹ sẽ vẫn mãi ở phía sau ủng hộ cho người con xa xứ theo đuổi ước mơ và sự nghiệp.

Với những phong cảnh yên bình và thiên nhiên đối ngược với một đô thị luôn tất bật. Nguyễn Phi Hùng đã tìm đến Cần Giờ nơi có những phong cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng rất đẹp để thực hiện MV. Trong quá trình thực hiện MV Nguyễn Phi Hùng còn được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người dân và cán bộ đoàn thanh niên huyện Cần Giờ tại huyện đảo Cần Giờ đã đích thân giới thiệu và tìm những cảnh quay phù hợp cho MV hay chuẩn bị những tấm lưới đạo cụ của ngư dân cho nam ca sĩ thực hiện cảnh quay…

Tham gia MV “Về nhà đi” ngoài bé Minh Khang còn có sự tham gia của cựu người mẫu, nữ doanh nhân, diễn viên Huỳnh Trang Nhi.

Những năm 1990, Huỳnh Trang Nhi là cái tên sáng giá của làng mẫu Việt. Cô sở hữu vóc dáng chuẩn, gương mặt đẹp và cả sự thông minh, sắc sảo của con gái Sài Gòn. Biến cố đầu tiên trong đời của cô người mẫu đã khiến chị sang định cư ở Singapore một thời gian dài.

Khi trở về hoạt động trong nước diễn viên nổi tiếng một thời đã tham gia rất nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim truyền hình như: Về quê, Kẻ gây hấn,Vết sẹo, Cha rơi, Hoa cúc Trắng, Nếu còn có ngày mai…và mới đây nhất là phim điện ảnh hình nhân của đạo diễn Võ Ngọc.

Hiện tại chị đã là một doanh nhân thành đạt, có trong tay một chuỗi nhà hàng, công ty riêng hoạt động trên cả hai thị trường Việt Nam – Singapore. Bên cạnh đó, chị cũng là người tích cực trong công tác thiện nguyện nhằm giúp đỡ những cầu thủ, nghệ sĩ và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

MV Về nhà đi - Nguyễn Phi Hùng

Song Minh

Nguyễn Phi Hùng