Nguyễn Văn Chung quay lại đường đua dù "Hôm nay anh rất mệt"

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung bất ngờ tung ra ca khúc đầy tâm trạng khi người nghe đọc qua tên bài hát "Hôm nay anh rất mệt" thấy một nỗi niềm nào đó của anh. Nhưng có thể nói ca từ trong ca khúc không làm cho người nghe thấy "mệt" mới là điều đặc sắc trong lần trở lại này.

Nguyễn Văn Chung được xem là một nhạc sỹ sở hữu cho mình nhiều ca khúc mang thương hiệu riêng trong con đường làm nghề của mình. Nguyễn Văn Chung chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ ngừng sáng tác mà chỉ có những lúc anh tìm lấy cho mình một góc riêng để trãi nghiệm cuộc sống hay thăng trầm xung quanh mà anh đang chứng kiến và đích thân bước cùng nó mà thôi.

Sở hữu cho mình nhiều tài năng nên Nguyễn Văn Chung đã quyết định thực hiện MV "Hôm nay anh rất mệt" với vai trò sáng tác và nhân vật chính trong MV. Từ những ca từ đầy cảm xúc "Cho anh tựa vào vào vai em có được không? Để anh yên những giây phút muốn con tim mình trống không - giữa thế giới vô tình vẫn yên bình" như một người nhạc sỹ đang đi tìm lại chính cảm xúc của mình. Tâm trạng Nguyễn Văn Chung không lạc lõng mà anh chỉ sống với những nốt nhạc cuộc sống để hoàn thành bức tranh cuộc đời của chính anh.

"Càng lớn ta càng nhận ra..." thật nồng nàn với chất giọng đầy tâm sự của ca sĩ Ngô Thành Dương đã phần nào khiến cho NS Nguyễn Văn Chung nói được một phần tâm sự của mình sau nhiều biến cố về gia đình nhỏ của mình. Nguyễn Văn Chung thể hiện hình ảnh của một người đàn ông độc bước trong xã hội khi xung quanh anh dòng xoay vẫn chảy, cuộc sống vẫn diễn ra. Anh chấp nhận để bước tiếp, buông tay để đi tiếp khi chính Nguyễn Văn Chung không muốn mọi người nhìn thấy "Hôm nay anh rất mệt" mà anh muốn người yêu nhạc của mình sẽ thấy một Nguyễn Văn Chung bước đi không mệt mõi để tiếp tục tìm cho mình nguồn cảm hứng âm nhạc mới - một bài hit trong tương lai.

Tuy nhiên với ca khúc “Hôm nay anh rất mệt”, nhiều người tin rằng đó chính là những gì mà Nguyễn Văn Chung muốn giãi bày và cũng chính là tâm trạng của anh lúc này.

Minh Anh

Nguyễn Văn Chung , Hôm nay anh rất mệt