Nguyên Vũ chia sẻ bí quyết kinh doanh tại Cơ Hội Đến

Tập 12 Cơ Hội Đến vừa được lên sóng vào tối ngày 08/09 đã mang đến cho khán giả phần đối đầu đầy kịch phần kịch tính đến từ 3 dự án kinh doanh khác nhau.

Đến với chương trình, các người chơi đã đưa ra những kế hoạch kinh doanh chi tiết để thuyết phục nhà tư vấn để giành được số vốn từ chương trình. Kế hoạch chi tiết, rõ ràng cùng những ý tưởng hấp dẫn, các người chơi đã tạo được sự ấn tượng với nhà tư vấn thông qua những phần tranh luận nảy lửa. Để chạm tay đến số vốn hỗ trợ của chương trình, người chơi phải trải qua 3 cấp độ thi gồm: Thuyết phục, Thu phục và Chinh phục.

Đến với vòng thi đầu tiên mang tên Thuyết phục, 3 người chơi phải trình bày về kế hoạch kinh doanh của mình để có thể mang đến cho nhà tư vấn có một cách nhìn tổng quát về từng dự án. 

Người chơi đầu tiên là chị Tuyết Nga, hiện đang kinh cơm và hamburber gà. Chị đến với chương trình với 2 mục tiêu cụ thể gồm: phát triển mô hình kinh doanh từ số vốn nhận được và quảng bá thương hiệu cơm gà rút xương chiên xù. Với tiêu chí ngon - bổ - rẻ và tiện lợi, đầy đủ chất dinh dưỡng, chị Tuyết Nga tự tin với sản phẩm của mình khi đến với khách hàng. Nếu nhận được số vốn của chương trình, chị sẽ mua thêm dụng cụ bếp để rút ngắn thời gian và tăng thêm năng suất.

Tiếp theo là dự án của chàng trai 9x Nguyễn Đình Linh đến từ Buôn Mê Thuột, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Anh Đình Linh mang đến chương trình mô hình kinh doanh cửa tiệm sửa chữa và buôn bán điện thoại “giá sốc”. Địa điểm kinh doanh thuận lợi gần khu công nghiệp, giá cả bình dân đã giúp cửa hàng của chàng trai 23 tuổi này thu hút được lượng khách hàng thân thiết tương đối nhiều. Anh chàng mong muốn có thêm số vốn để mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho việc sửa chữa. Từ đó phát triển cửa tiệm, tăng thu nhập và xa hơn nếu kinh doanh thuận lợi anh sẽ mở thêm nhiều cửa tiệm hơn nữa. Sự độc lập và thái độ “dám nghĩ dám làm” của chàng trai trẻ thu hút sự chú ý của nhà tư vấn và 2 người bạn cùng chơi.

Cuối cùng là người chơi Phạm Thanh Hải đến từ Đồng Tháp. Hiện anh đang kinh doanh hoa kiểng. Cơ sở của anh Hải chuyên sản xuất và cung cấp cho thị trường về cây giống, cây công trình các loại. Ngoài việc học hỏi, giao lưu kinh nghiệm và lắng nghe lời khuyên từ nhà tư vấn, anh Thanh Hải mong muốn quảng bá thương hiệu hoa giấy của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng.

Sau phần trình bày về mô hình kinh doanh và hướng phát triển của từng dự án, người chơi sẽ đến với phần tranh luận. Đây là lúc để nhà tư vấn có thêm nhiều dữ kiện và cơ sở để tạo tiền đề đưa ra quyết định xem đâu là dự án xứng đáng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình.

Kết thúc phần tranh luận, mỗi đội chơi chỉ được chọn 1 đội duy nhất mà chúng ta dành sự ủng hộ cho dự án của đội đó. Mỗi đội chơi chỉ có 1 phiếu ủng hộ, riêng nhà tư vấn có được 2 phiếu ủng hộ. Hai người chơi nhận được số phiếu ủng hộ cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng sau với cấp độ 2 vòng thi Thu phục.

Qua phần bỏ phiếu từ người chơi, anh Đình Linh là người chơi đầu tiên bước vào cấp độ 2 khi nhận được 3 phiếu ủng hộ (1 phiếu nhà tư vấn và 2 phiếu từ người chơi). Chị Tuyết Nga và anh Thanh Hải cùng nhận được 1 phiếu. Điều đó đồng nghĩa nhà tư vấn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Với kế hoạch cụ thể hơn, anh Thanh Hải nhận được cái gật đầu từ nhà tư vấn để bước tiếp vào cấp độ 2. Chị Tuyết Nga đành nói lời chia tay chương trình và nhận được một món quà nhỏ cùng lời góp ý từ nhà tư vấn.

Giữ vai trò nhà tư vấn cho tập 12 Cơ Hội Đến chính là doanh nhân - ca sĩ Nguyên Vũ. Anh phấn khích trước tâm huyết của anh Thanh Hải và nhiệt huyết của người trẻ đến từ chàng trai 23 tuổi Đình Linh. “Đối với Vũ, tâm của người kinh doanh đặt lên hàng đầu. Nhiệt huyết và hiểu về công việc mình làm chính là yếu tố tiên quyết để Vũ đưa ra lựa chọn”, Nguyên Vũ chia sẻ.

Đến phần đặt câu hỏi, doanh nhân - ca sĩ Nguyên Vũ đã đưa ra nhiều câu hỏi thực tế cùng những kinh nghiệm để giúp đỡ người chơi hoàn thiện và lấp đầy những lỗ hổng trong kinh doanh.

Với mô hình của anh Thanh Hải, theo nhà tư vấn hoa giấy là loại cây dễ trồng và nhiều người ít có nhu cầu trồng loài hoa này ở nhà. Thay vì xây dựng vườn ươm, nhà tư vấn khuyến khích anh Hải hợp tác với các đơn vị khác và chỉ cần tập trung vào việc nghiên cứu, tạo nên loại hoa giấy đặc biệt để khác với những nơi khác.

Về dự án của Đình Linh, Nguyên Vũ thắc mắc về tính cạnh tranh của dự án. Theo nhà tư vấn, nếu các cửa tiệm khác sở hữu máy móc, linh kiện có sẵn thì đâu là yếu tố thu hút và riêng biệt giúp Đình Linh giữ chân khách. Đặc biệt chế độ bảo hành, liệu khách hàng có tin tưởng khi chủ nhà lấy lại mặt bằng thì anh chàng phải chuyển đi. Như vậy, khách hàng phải đến đâu để bảo hành sản phẩm đã mua? Đình Linh khẳng định anh chàng sẽ theo đuổi công việc mà mình đã lựa chọn vì thế khách hàng hãy cứ tin tưởng. Nếu có điều kiện, anh sẽ tìm kiếm một mặt bằng cố định để kinh doanh lâu dài. 

Kết thúc cấp độ 2, nhà tư vấn quyết định lựa chọn mô hình của anh Thanh Hải bước vào cấp độ 3. Chương trình đành nói lời chia tay với người chơi Đình Linh. Người chơi nhận được một món quà nhỏ cùng lời góp ý từ nhà tư vấn.

Tại cấp độ 3, người chơi Thanh Hải đã lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 cánh cửa tương ứng với số vốn là 20 triệu, 25 triệu và 30 triệu đồng. Cuối cùng, người chơi nhận được số vốn 25 triệu đồng từ chương trình.

Cơ Hội Đến do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh. Chương trình được phát sóng vào khung giờ giải trí 20:30 thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo sẽ được lên sóng vào ngày 15/09/2020.

Song Minh theo HTV

Nguyên Vũ , cơ hội đến