Nguyên Vũ ra mắt MV “Sinh ly biệt” tưởng nhớ Phi Nhung và những bệnh nhân mất vì Covid -19

Ca sĩ Nguyên Vũ vừa ra mắt MV "Sinh ly biệt" - một ca khúc dành tặng cho gia đình bệnh nhân Covid-19 cũng như để tưởng nhớ người nghệ sĩ tài hoa - ca sĩ Phi Nhung.

MV “Sinh ly biệt” được ca sĩ Nguyên Vũ tung ra vào trưa ngày 29/9/2021 sau 2 ngày tức tốc thực hiện cùng với ê kíp. Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết, khi thu ca khúc anh đã nghẹn ngào rơi nước mắt bởi đại dịch Covid-19 gây ra qua nhiều đau thương mất mát. Anh nói: “Tôi xin dành ca khúc này như một lời an ủi, chia sẻ đau thương mất mát cùng với những gia đình không may mắn, có người thân yêu đã ra đi mãi mãi vì Covid-19. Đây cũng là ca khúc mà tôi muốn được cất lên thay cho lời tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung, một nghệ sĩ vừa ra đi trong sự đau thương, luyến tiếc của nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả”

 Với “Sinh ly biệt”, một lần nữa ca sĩ Nguyên Vũ đã chạm vào tim và cảm xúc của khán giả. Anh đã khiến người nghe chợt rơi nước mắt theo từng câu hát: “Cảm thấu mới thấy đau thắt tim gan, chỉ biết lặng im cúi đầu - Dang đôi tay ôm lấy cả bầu trời xanh - Nhưng không thể giữ nỗi một mảnh tình thân” để rồi đau đớn trước một sự thật: "Sinh ly tử biệt, không một ai tránh khỏi - Thương xót cho người, giờ phút ngậm ngùi, buồn đau này cùng sẻ chia  - Sau cơn mưa nắng ấm xua tan bóng đêm - Cuộc sống chẳng có điều tồn tại mãi mãi - Kiếp nhân sinh chỉ là cõi tạm".

Ca sĩ Nguyên Vũ tâm sự, thời gian qua, không chỉ đồng nghiệp mà xung quanh anh còn có rất nhiều bạn bè thân và khán giả không may mắn mắc phải Covid-19. “Có người may mắn vượt qua khỏi, quay trở ề đoàn tụ với gia đình nhưng cũng có người ra đi mãi mãi khi tuổi đời còn rất trẻ với biết bao mơ ước và khát vọng được chung tay cống hiến. Những lúc thấy một ai đó mất người thân vì Covid-19 tim tôi lại se thắt lên, chỉ biết cầu nguyện rằng đừng có thêm một ai nữa ngã xuống vì căn bệnh quái ác”.

Trong những dòng tưởng nhớ về ca sĩ Phi Nhung, Nguyên Vũ chia sẻ: “Nhung thân yêu, Anh đã tìm đến em trong những ngày đầu em trở về Việt Nam . Từ 2 người xa lạ em và anh đã trở nên thân thiết hơn và từ đó những album những bài hát của cả 2 đã ra đời . Trong mối quan hệ này, em vì cả nể đã gọi Vũ là “anh yêu”. Em đã nói rằng nếu như ở hải ngoại em hát rất ăn ý với Mạnh Quỳnh thì ở Việt Nam anh là người em hát chung mà hợp nhất và cũng vì tình cảm em dành cho anh trân quý như vậy nên anh không muốn dựa vào em để đánh bóng mình thế là những lần kết hợp bài hát đều âm thầm vui vẻ, hồn nhiên vô tư ... Rồi khi Gala Nhạc Việt biết anh và em có mối quan hệ tốt cũng đã kết hợp cho 2 đứa xuất hiện nhiều hơn với những nhạc cảnh hay và đầy nước mắt ... Giờ anh đã mãi mãi mất đi một người bạn , một người em , một người tình âm nhạc mà chưa kịp nhắn gửi lời cuối cùng rồi Nhung ơi ...”.

Được biết, MV “Sinh ly biệt” với giai điệu sâu lắng, ca từ chạm vào cảm xúc do Long Họ Huỳnh sáng tác, Hào Film dựng hình, Đinh Công Quốc phối âm.

Minh Minh

Nguyên Vũ tung MV “Sinh ly biệt” tưởng nhớ Phi Nhung