Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc: Luôn ưu tiên phát triển về giáo dục

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc hiện là Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt - một tập đoàn kinh tế đa ngành, ưu tiên phát triển về giáo dục với thông điệp “Nam Việt - nâng tầm tri thức Việt, đào tạo nên thế hệ học sinh vững tri thức, sâu trí tuệ, giàu về tâm hồn và khỏe về thể lực”

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt 

Được sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo Bình Quý, Thăng Bình, Quảng Nam, nơi thường phải gánh chịu thiên tai lũ lụt…, Nguyễn Đức Quốc đã bước vào đời bằng con số…O, bằng hai bàn tay trắng! Xa quê để tìm cơ hội, anh từng phải vất vả mưu sinh với đủ thứ nghề, từ chạy xe ôm, dạy kèm, dạy luyện thi tại các trung tâm để có tiền trang trải học phí và chi phí sinh hoạt trong cuộc sống tha phương cầu thực.  

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc và Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

Thế nhưng, chính những cố gắng “vượt lên chính mình” ấy đã thúc đẩy tâm hồn chân chất của chàng trai hiền lành, phấn đấu và ôm ấp hoài bão xây dựng nên một hệ thống giáo dục do chính mình làm chủ, góp công sức vào việc đào tạo những thế hệ tương lai giúp ích cho xã hội, đất nước.

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc đón tiếp khách mời truờng trung học tại Đức

Cũng đã bao lần nếm trải mùi vị của sự thất bại, nhưng với ý chí và quyết tâm cống hiến cho đời, cho xã hội, cũng như thay đổi cuộc đời mình, Nguyễn Đức Quốc đã dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm để trở thành một doanh nhân và hiện là Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt - một tập đoàn kinh tế đa ngành, ưu tiên phát triển về giáo dục

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc trong buổi tất niên mừng xuân 2020

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc khánh thành cơ sở mới

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc trong ngày khai giảng năm học 2020 -2021 

Hơn 10 năm qua, hệ thống giáo dục đào tạo liên cấp Tiểu học, THCS, THPT Nam Việt theo tiêu chuẩn quốc tế đã được các bậc phụ huynh trên cả nước tin tưởng và gửi gắm con em theo học.

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc ( bìa trái)

Nhà giáo, doanh nhân Nguyễn Đức Quốc ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt

Chàng sinh viên chịu thương chịu khó của ngày nào, giờ đã gặt hái được nhiều quả ngọt từ sự chăm chỉ “ươm trồng” bằng năng lực và trí tuệ  của mình để trở thành một nhà giáo – một doanh nhân Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, và luôn là tấm gương sáng về sự nỗ lực vượt khó cho thế hệ trẻ sau này noi theo

Hệ thống trường Quốc tế Nam Việt với tổng diện tích hơn 100.000 mét vuông, hiện có 7 cơ sở, 200 phòng học, hơn 4.000 học sinh. 800 cán bộ, công nhân viên là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, giáo viên quốc tế. Với sứ mệnh “Nam Việt - nâng tầm tri thức Việt, đào tạo nên thế hệ học sinh vững tri thức, sâu trí tuệ, giàu về tâm hồn và khỏe về thể lực”, hệ thống giáo dục Nam Việt luôn tâm huyết mang đến một môi trường học tập hiện đại, đảm bảo theo chuẩn quốc tế.

Học sinh được học tất cả các môn học theo giáo trình chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam kết hợp với các chương trình song ngữ, dưới sự giảng dạy của đội ngũ giáo viên bản xứ và nước ngoài có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn nhiệt huyết hết lòng vì các em học sinh. Không chỉ cung cấp hành trang kiến thức vững chắc cho học sinh, Nam Việt còn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lấy việc phát triển toàn diện năng lực học sinh làm trung tâm. Tạo môi trường học tương tác tích cực giữa giáo viên và học sinh, cùng nhau thảo luận, tìm kiếm, nghiên cứu và giải quyết vấn đề với nhiều thông tin đa dạng. Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao thể chất…, bồi dưỡng các em học sinh phát triển toàn diện cả về trí thức lẫn nhân cách, trở thành những công dân tương lai toàn cầu hữu ích trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế.

Hệ thống trường quốc tế Nam Việt cũng từng đóng góp kinh phí cho Quỹ học bổng Vừ A Dính (do nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm chủ tịch); thực hiện dự án “Ươm mầm tương lai” ; chủ nhiệm câu lạc bộ Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu.

Không chỉ có thế, nhà trường còn nhận nuôi dạy miễn phí cho 55 em học sinh thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính, đa số là con em của các chiến sĩ biên cương vùng hải đảo.

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhà trường cũng tặng nước sát khuẩn rửa tay cho tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT tại Quảng Nam.

Anh Anh

Nhà giáo , doanh nhân Nguyễn Đức Quốc , Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt