Nhà thiết kế Minh Châu quảng bá áo dài trên đất Nhật

Trang Trần làm vedette cho bộ sưu tập áo dài của Minh Châu trên đất Nhật

Theo đuổi sự nghiệp thiết kế áo dài, Minh Châu để lại ấn tượng đối với giới mộ điệu bởi những bộ trang phục đậm chất truyền thống nhưng cũng lồng ghép hơi thở hiện đại. Anh có dịp cộng tác với nhiều nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, diễn viên Hoài An, Ngân Quỳnh, Thúy Diễm, Kha Ly… và để lại những ấn tượng không hề nhỏ đối với họ. Anh được xem là một trong những nhà mốt góp phần “thổi hơi thở hiện đại cho áo dài Việt Nam".

Bằng những nỗ lực trong suốt những năm làm nghề, cái tên Minh Châu giờ đây được chú ý nhiều hơn. Không chỉ tạo được ấn tượng trong nước, anh còn có những trải nghiệm khó quên khi mang những mẫu thiết kế tâm huyết đến tham dự sự kiện Festival Asia. Không chỉ là khách mời tại sự kiện, nhà thiết kế Minh Châu còn có dịp quảng bá hình ảnh áo dài đến bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện đặc biệt này, Minh Châu lựa chọn chiếc áo dài đen với điểm nhấn là hình ảnh bông hoa in 3D độc đáo. Nhà thiết kế cho biết việc xuất hiện trong tà áo dài của dân tộc giúp anh trở nên khác biệt và được chú ý nhiều hơn. Chia sẻ về việc góp mặt tại sự kiện văn hóa đặc biệt này, nhà mốt 8X cho hay: “Sẽ không gì tuyệt vời hơn khi tôi được trải nghiệm văn hóa của các nước bạn, hơn hết là giới thiệu, quảng bá nền văn hóa Việt Nam thông qua bộ sưu tập áo dài mà mình mang đến”.

Cũng theo nhà thiết kế Minh Châu, khi mà nhịp sống ngày càng hiện đại, rộn ràng hơn thì tôi nghĩ việc tổ chức những sự kiện mang ý nghĩa văn hóa như thế này là điều vô cùng cần thiết. Anh nhấn mạnh: “Đây không chỉ là nơi trải nghiệm, mà còn là dịp để những con người, đến từ những vùng đất, những nền văn hóa khác nhau được học hỏi, mở rộng vốn hiểu biết và thắt chặt tình đoàn kết”.

Đến với Festival Asia, Minh Châu thấy vinh hạnh khi được cùng một số nghệ sĩ Việt như người mẫu Trang Trần, diễn viên Hương Hà (vai Nguyệt Thảo Mai - Phía trước là bầu trời) giới thiệu những mẫu áo dài gợi hồn dân tộc. Đối với anh, đó là một niềm hạnh phúc khôn tả khi những thiết kế của mình không chỉ được trình làng trên đất Việt mà còn được lan tỏa, giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Minh Châu quan niệm rằng dù chúng ta ở bất kỳ nơi đâu, nhưng khi nhìn thấy áo dài, là sẽ nhìn thấy một tâm hồn rất Việt Nam.

“Nhiều năm qua, tôi luôn mang theo quan niệm để làm nghề, và nỗ lực tạo ra những mẫu áo dài vừa mang hơi thở hiện đại, nhưng vẫn giữ phom dáng truyền thống. Tôi xin phép mượn những hình ảnh quen thuộc của quê hương như cờ đỏ sao vàng, rồng phượng, bản đồ Việt… để lồng ghép bằng kỹ thuật thêu nổi trên áo dài, để góp phần lan tỏa vẻ đẹp của trang phục truyền thống, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt đến bạn bè quốc tế”, anh bộc bạch cùng nhà đài ở Nhật.

Diễn viên Hương Hà gây ấn tượng khi diện thiết kế áo dài in hình bản đồ Việt Nam, tự tin sải bước tại lễ khai mạc. Cô kết hợp cùng chiếc nón lá, mang đến hình ảnh một cô gái truyền thống. Dù không phải là người mẫu chuyên nghiệp song cô Nguyệt thảo mai của Phía trước là bầu trời vẫn sải bước đầy duyên dáng trong sự cổ vũ của mọi người. Có thể thấy, ở tuổi 40, Hương Hà vẫn giữ được vẻ trẻ trung, rạng rỡ khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Đảm nhận vai trò vedette cho màn trình diễn là cựu người mẫu Trang Trần. Từng là một chân dài đình đám trên các sàn diễn thời trang, thời gian gần đây, cô chủ yếu tập trung cho hoạt động kinh doanh. Vì mối thân tình với nhà thiết kế Minh Châu, Trang Trần quyết định đồng hành cùng nhà mốt trong hành trình sang Nhật để quảng bá văn hóa dân tộc. Nữ người mẫu diện thiết kế áo dài đỏ kết hợp cùng áo choàng làm bằng lưới sắt và chiếc mấn đầy quyền lực. Tuy nhiên, hai phụ kiện này cũng được xem là thử thách đối với Trang Trần vì gây khó khăn khi di chuyển.

Dù rời xa sàn diễn nhưng với kinh nghiệm có được trong những năm làm nghề, Trang Trần khéo léo xử lý bộ trang phục một cách tinh tế. Khi nữ người mẫu bước ra, cô nhận được sự cổ vũ từ phía khán giả có mặt tại sự kiện. Trên sân khấu, Trang Trần gây ấn tượng bởi những bước catwalk uyển chuyển cùng thần thái cuốn hút.

Nhà thiết kế Minh Châu chia sẻ: “Dù không còn hoạt động nghệ thuật sôi nổi như trước song mỗi khi tôi cần, Trang Trần đều có mặt và đồng hành. Chính sự hết mình của cả hai đã giúp chúng tôi giữ được tình bạn đẹp suốt mấy năm qua". Đồng thời, nhà thiết kế Minh Châu chia sẻ thêm bản thân là người tham vọng, không cho phép mình ngủ quên trong chiến thắng. Do đó, anh sẽ tiếp tục công việc sáng tạo và ra mắt những bộ trang phục độc đáo trong thời gian tới.

MM

Photo: Nguyễn Tiến Hưng

Nhà thiết kế Minh Châu quảng bá áo dài trên đất Nhật