Nhà thiết kế Minh Hạnh làm tổng đạo diễn chương trình thời trang “Lính và lụa”

Chiều 19.12, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và Cục chính trị Quân Khu 7 tổ chức tổ chức giới thiệu chương trình thời trang nghệ thuật “Lính và lụa”. Chương trình do Nhà thiết kế Minh Hạnh làm tổng đạo diễn.

Chương trình Lính và lụa tổ chức nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2022).

Nhà thiết kế Minh Hạnh làm tổng đạo diễn chương trình thời trang “Lính và lụa”

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, các bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ những ca khúc đã thấm sâu vào ký ức hào hùng về người lính như Hát về cây lúa hôm nay thể hiện tình quân dân thắm thiết; diễn đạt bốn mùa chuyển động trên con đường Trường sơn huyền thoại được lấy cảm hứng từ ca khúc Lá đỏ, Lá xanh; nét oai hùng trong sáng của người lính là cảm hứng từ ca khúc Năm anh em trên một chiếc xe tăng… Hay bộ áo dài Hoa xuân lấy ý tưởng từ tranh vẽ của nghệ sĩ Trà Giang.

Bộ sưu tập "Hát về cây lúa hôm nay"

Bộ sưu tập "Lính và lụa" của NTK Minh Hạnh

Bộ sưu tập "Đêm thành phố đầy sao"

Chương trình sẽ trình diễn 12 bộ sưu tập với 285 mẫu thiết kế của 12 nhà thiết kế: Cao Duy, Nguyễn Thúy, Lê Kyo, Công Huân, Minh Hạnh… thực hiện trên nền vải lụa của Vietnam Silk House. Điểm đặc biệt của chương trình này là sẽ diễn ra trong khuôn viên của Cục Chính trị Quân khu 7. Vật dụng trang trí cho sàn diễn dã chiến này cũng đặc biệt, đó là mô hình xe tăng, hộp pháo… tạo thêm điểm nhấn.

Giải thích ý nghĩa tên chương trình, nhà thiết kế Minh Hạnh nói: "Lụa tượng trưng cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao, mang lại sự bình yên cho mọi người. Người lính cũng thế, luôn mang lại bình yên cho người dân”

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết thêm sẽ có sự tham gia của 200 chiến sĩ, nhưng vai trò của các chiến sĩ này là gì vẫn còn được giữ bí mật.

Phần trình diễn của người mẫu cũng thể hiện trên nền các ca khúc này do dàn Quân nhạc và đội văn nghệ Quân khu 7 cùng thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương, ca sĩ Khang Ngọc, Lê Minh Đức… thể hiện.

Chương trình Lính và lụa sẽ diễn ra lúc 15h ngày 21-12, tại Quân khu 7 (TP.HCM).

Minh Minh

 

Nhà thiết kế Minh Hạnh , tổng đạo diễn chương trình , Lính và lụa , Quân khu 7