Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh và ca khúc kính tiễn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cộng đồng người Việt Nam ở khắp nơi đều chung cảm dòng cảm xúc nghẹn ngào, tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo được nhân dân gửi trọn niềm tin yêu. Cùng chung với niềm cảm xúc đó, ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã sáng tác và thu âm ngay “Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa” như một nén hương lòng kính tiễn người lãnh đạo tài ba của đất nước Việt Nam…

“Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa” là ca khúc mới nhất mà ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh vừa sáng tác và trình bày để khúc kính tiễn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi hay tin người lãnh đạo tài ba của đất nước Việt Nam từ trần.

Poster ca khúc "Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa" của ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh

Nam nhạc sĩ xúc động chia sẻ: “Khi thông tin Bác Trọng mất được công bố, tôi bàng hoàng, cảm thấy như mất mát một điều gì đó rất quan trọng của bản thân mình. Bác Trọng được nhiều sự tín nhiệm của người dân. Bác gieo trong tim mọi người, trong đó có tôi, một niềm tin về sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Bác Trọng là học trò xuất sắc của Bác Hồ. Cả một cuộc đời bác học hoài học mãi không ngừng, cống hiến cho đất nước, cho nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Với lòng thương kính và tiếc thương vô hạn, tôi đã chấp bút viết ca khúc này chỉ trong vòng một giờ đồng hồ và gấp rút vào phòng thu CM thu âm ca khúc ngay trong đêm để dành tặng vị lãnh đạo tài ba mà tôi vô cùng ngưỡng mộ và kính trọng”

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh trong phòng thu ca khúc "Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa" 

Bài hát với giai điệu thiết tha cùng ca từ sâu sắc, được Nguyễn Minh Anh khéo léo muợn những câu nói ấn tượng của Bác để lồng vào phần Điệp khúc của bài hát đã làm người nghe xúc động:

“Người tuôn nước mắt

Trời cũng tuôn mưa

 Tim nhói đau nghẹn ngào tiễn biệt

Một cuộc đời vì lý tưởng vì quê hương

Một nhân cách sống

Từ tốn đơn sơ

Một trái tim lớn mãi ngừng đập

Cả một đời cống hiến vì dân vì nước

Đời người chỉ sống một lần

Phải sống sao cho trọn nghĩa tình

Để không phải xót xa ân hận

Vì năm tháng sống hoài sống phí

Tiền bạc lắm làm gì

Chết có mang theo được đâu

Vì danh dự mới là điều

Cao quý nhất thiêng liêng ở đời

Lời của Bác thấm sâu trong lòng

Làm lệ rơi cả nước tiếc thương

Giờ Bác đã xa rồi

Nghe gió than trong chiều mưa

Ngậm ngùi tiễn đưa!”

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cho biết Bác Trọng sẽ sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam chúng ta 

Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh chia sẻ: “Từ khi Bác Trọng mất, trời đất như cững buồn theo. Ngoài trời liên tục đổ những cơn mưa nặng hạt, càng làm cho lòng người thêm buồn bã tiếc thương. Hòa chung trong nỗi niềm tan thương mất mát của dân tộc, khi phải đành vĩnh biệt chia xa một người con ưu tú của đất mẹ Việt Nam, một niềm tự hào, một nhà lãnh đạo lỗi lạc mà tất cả ai là con dân Việt cũng đều thương mến kinh yêu, tôi muốn gửi chút tâm lòng mình vào bài hát để tỏ lòng kính trọng, chia sẽ nỗi mất mát này, cầu mong cho hương linh Bác nhẹ nhàng thanh thản khi ra đi. Tôi cũng mong cho mọi người sớm vượt qua nỗi đau buồn mất mát lớn này và mong cho Việt Nam mãi trường tồn, sánh ngang cùng năm châu bốn biển, mong cho công cuộc phát triển của đất nước sẽ tiếp tục đúng như những ý nguyện mà Bác đã làm lúc sinh thời...Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản rất lớn cho Đảng và dân tộc. Đó là tấm gương sáng ngời và tấm lòng cao cả đối với sự nghiệp xây dựng đất nước mạnh giàu, hạnh phúc...Bác Trọng sẽ sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam chúng ta”

Ca khúc “Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa” được phát trên kênh Youtube Nguyễn Minh Anh ngày 21.7.2024

MM

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh , ca khúc kính tiễn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng , Người tuôn nước mắt - Trời tuôn mưa