Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ôm bé Vũ Phong vì “giống con trai mình”

Mở đầu cho đêm thi thứ hai chủ đề Vòng tay tình mẹ của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí, khán giả được thưởng thức một món quà âm nhạc đến từ nữ giám khảo khách mời – ca sĩ Ngọc Liên. Cô đem đến ca khúc quen thuộc Mặt trời bé con đã gắn liền với ký ức của rất nhiều thế hệ và làm gợi nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ.

Chia sẻ sau phần trình diễn, ca sĩ Ngọc Liên cho biết cô hạnh phúc khi được theo dõi những tài năng nhí tỏa sáng trên sân khấu. “Tôi ngồi thưởng thức mà không thể rời mắt. Ở đêm thứ hai này, tôi vẫn chờ đợi những bài hát làm cho mình vui và xúc động, tức là “xúc động vui”, nữ giám khảo hài hước nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ với cương vị là giám khảo của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, khi ngồi nghe các bé trình diễn đặc biệt là hát ca khúc do anh sáng tác thì chắc chắn sẽ có sự khắt khe nhất định vì nam giám khảo lo lắng khán giả nghĩ mình thiên vị nếu quá dễ dãi.

Với bé Phương Linh, cô ca sĩ nhí mang tới ca khúc Ước mơ của mẹ với nhiều mong ước, nguyện vọng được ấp ủ cùng những tâm sự luôn được mẹ giấu kín trong lòng. Bé Phương Linh hóa thân thành người mẹ trong phần trình diễn lần này để tâm sự và lan tỏa những tâm tư của đấng sinh thành đến khán giả. Đồng thời, Phương Linh bày tỏ khi hát ca khúc này cô bé thấu hiểu về mẹ nhiều hơn.

Giám khảo Ngọc Liên bày tỏ sự đồng cảm với bé Phương Linh khi phải sống xa mẹ. Nữ ca sĩ cũng dành lời khen cho chất giọng ngọt ngào của cô bé. Tuy vậy, giám khảo Ngọc Liên vẫn lưu ý Phương Linh cần khắc phục những nốt trầm: “Đây là một bài hát khó, lúc thấp sẽ rất thấp, mà đoạn cao sẽ rất cao nên cần cẩn thận và khéo léo trong cách chọn bài để có thể khoe được tối đa ưu điểm giọng hát của mình”.

Cùng quan điểm với đồng nghiệp, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận định bé Phương Linh sở hữu giọng hát nội lực và cảm xúc. Anh đánh giá cô bé biết đặt để cảm xúc vào ca từ khiến cho câu hát trở nên mượt mà. “Chú nhìn thấy ở con rất nhiều tiềm năng với gương mặt sáng, phong thái biểu diễn tự nhiên và một giọng hát đẹp”, nam giám khảo cho hay. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng khá hài hước cho rằng đây là lần đầu tiên anh thấy một ca sĩ “mặc đồ ngủ hát” mà không bị ai nhận xét về trang phục.

Giám khảo Võ Hạ Trâm nhận xét quãng cao trong giọng hát của bé Phương Linh nghe khá lạ: “Nó ấm, dày và vô cùng lực, dễ đi vào lòng người. Cô nhận thấy bài này con dùng lực rất nhiều ở những nốt cao khiến cô phải ngạc nhiên. Nhưng phần trầm mình cần luyện tập thêm”. Sau phần nhận xét, bé Phương Linh nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Ngọc Liên.

Đến với tiết mục của bé Bảo Ngọc, cô bé lựa chọn ca khúc nổi tiếng là Lòng mẹ, từng được rất nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công. Chính vì thế, bé Bảo Ngọc đã tạo nên sự đặc biệt với hàng loạt các bất ngờ cho giám khảo lẫn khán giả khi kết hợp cả cải lương và rap trong phần trình diễn này. Bên cạnh đó, cô bé còn hóa thân thành một chú chim non, được chim mẹ dang rộng đôi cánh vỗ về và che chở.

Giám khảo Võ Hạ Trâm cho biết bé Bảo Ngọc đưa giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: “Hát Lòng mẹ là bất ngờ đợt một, tới khi con vào vọng cổ là bất ngờ đợt hai. Cô tưởng là hết rồi nhưng con lại chuyển sang rap là bất ngờ đợt ba. Một bài hát mà được chiêu đãi tới ba cái bất ngờ”. Nữ ca sĩ dành lời khen cho sự tự tin của bé Bảo Ngọc khi trình diễn vì tiết mục này thực sự không hề dễ. “Khán giả sẽ hoang mang vì thấy con nhỏ xíu mà hát bài Lòng mẹ. Tuy nhiên bản phối đã giúp con hát theo một cách rất hiện đại”, Võ Hạ Trâm khẳng định. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không ngần ngại dành tặng 10 điểm tự tin và dũng cảm cho bé Bảo Ngọc vì không ngần ngại thử thách bản thân. Nam giám khảo đánh giá đây là thí sinh thú vị nhất từ đầu vòng thi đến giờ mà anh được xem.

Với giám khảo Ngọc Liên, cô nhận xét bé Bảo Ngọc hát vọng cổ nghe “bén” và “đã”. “Cô hòa mình vào ca khúc của con. Một người nghệ sĩ mà cân luôn cả ba thể loại âm nhạc, điểm cộng cho sự táo bạo của con”, Ngọc Liên hào hứng cho hay. Sau phần nhận xét, bé Bảo Ngọc cùng nhận được 9,75 điểm đến từ ca sĩ Võ Hạ Trâm và Ngọc Liên.

Khép lại vòng thi nhiều ý nghĩa là tiết mục dạt dào tình cảm với ca khúc Con yêu mẹ, bé Vũ Phong qua ca khúc như muốn gửi gắm tâm tư và mong ước của mình đến người mẹ kính yêu. Hình ảnh của mẹ từ khi sinh con cho tới lúc về già được tái hiện trọn vẹn trên sân khấu đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Giám khảo Ngọc Liên cho rằng bé Vũ Phong khá mạo hiểm khi trình diễn ca khúc này. Vì đây là một ca khúc khó, thiên về opera nên quãng khá cao. Mặc dù bé Vũ Phong sở hữu giọng hát nội lực nhưng lại lên thêm tông khiến cho quãng giọng khi hát khá căng thẳng. “Phải công nhận rằng ca khúc quá khó, cô chú ngồi đây chưa chắc đã dám hát”, nữ ca sĩ khẳng định.

Trong khi đó, giám khảo Nguyễn Văn Chung không ngần ngại lên sân khấu ôm bé Vũ Phong vào lòng. “Con giống như con trai của chú”, nam nhạc sĩ xúc động nói. Dù dành nhiều tình cảm cho bé Vũ Phong nhưng giám khảo Nguyễn Văn Chung không quên lưu ý nên chọn những ca khúc phù hợp với chất giọng và lứa tuổi của bé.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đánh giá bé Vũ Phong trưởng thành hơn độ tuổi của mình khá nhiều. Tuy nhỏ tuổi nhưng qua những chia sẻ của mình, nữ giám khảo nhìn thấy được “bờ vai của một người đàn ông” trong bé Vũ Phong. Sau phần nhận xét, bé Vũ Phong nhận được điểm 9,5 từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Ngọc Liên.

Trải qua hai đêm thi với 6 câu chuyện cảm động khác nhau, bé Hạo Khang nhận được tổng điểm là 28,5 điểm. Cách biệt 0,25 với tổng điểm 28,75 là số điểm mà bé Vũ Phong nhận được ở vòng này. Trong khi đó, bé Thảo Nguyên và bé Bảo Ngọc cùng nhận được tổng điểm là 29,25 điểm. Bé Phương Linh giành được điểm số tổng là 29,5 điểm. Cuối cùng, người dẫn đầu ở vòng này là bé Khang Nguyên với 30 điểm tuyệt đối đến từ ban giám khảo.

Vòng thi tiếp theo của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 sẽ là một chủ đề luôn được các bạn nhỏ yêu thích và chờ đợi trong hầu hết các sân chơi dành cho tài năng nhí. Đó là không gian rực rỡ sắc màu, vừa huyền bí, vừa rực rỡ của chủ đề Miền cổ tích. Những nhân vật và câu chuyện cổ bốn phương sẽ hiện diện đầy sống động trên sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát Nhí qua những màn biểu diễn của ba giọng ca nhí gồm Hạo Khang, Thảo Nguyên và Khang Nguyên.

Loạt ca khúc với giai điệu từ vui tươi, sôi động cho tới hào khí sục sôi của tinh thần dân tộc sẽ được thể hiện đầy hoành tráng dưới sự dàn dựng công phu như Hào khí Việt Nam, Giọt đàn Thạch Sanh, Mơ ước xa xưa. Bên cạnh âm nhạc, khán giả còn được gặp gỡ hai vị giám khảo khách mời là nghệ sĩ cải lương Bình Tinh và ca sĩ Nam Cường.

Tập 5 Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 được phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 17/11 trên kênh THVL1.

Minh Anh

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung , Hãy Nghe Tôi Hát Nhí