Nhạc sĩ Phương Uyên dành nhiều lời khen MV Temptation của học trò Sunny Đan Ngọc

Nhạc sĩ Phương Uyên dành nhiều lời khen MV Temptation của học trò Sunny Đan Ngọc tự sáng tác và trình bày

Ngày 30/11/2022 tại phòng trà Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh ca sĩ Sunny Đan Ngọc tổ chức liveshow nhằm tri ân thầy, cô sau hành trình 10 năm theo học tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và Chính thức ra mắt ra mắt MV Temptation do chính cô tự sáng tác.

Ca sĩ Sunny Đan Ngọc

Đến chúc mừng sự kiện tối quá của Sunny Đan Ngọc có rất đông nghệ sĩ, ca sĩ đến ủng hộ như: Cặp đôi nhạc sĩ Phương Uyên Thanh Hà, Đặng Hùng, Vương Linh, Á hậu thế giới tiến sĩ Nguyễn Thu Hương, diễn giả MC, Thi Thảo, đạo diễn Lê Minh, ca sĩ Phạm Khánh Hưng, hoa hậu Kristine Thảo Lâm…

Sunny Đan Ngọc và các khách mời tham dự buổi ra mắt MV

10 năm theo học dưới ngôi trường âm nhạc nổi tiếng này là niềm mơ ước của giới trẻ có niềm đam mê âm nhạc, một hành trình đầy gian nan và khổ luyện. Có những lúc Sunny Đan Ngọc tưởng chừng bỏ dỡ, không thể tiếp tục hành trình đam mê của mình. Còn nhớ…11 năm trước, có một cô bé tên Nguyễn Đan Bảo Ngọc được mẹ và gia đình định hướng theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp bằng cách thi vào nhạc viện thành phố, chuyên ngành piano. Năm đầu tiên, dù cố gắng nhưng có lẽ chưa đủ nên may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô. Năm tiếp theo, cô cảm thấy bản thân không phù hợp với con đường âm nhạc chuyên nghiệp nên đã viết gửi mẹ một lá thư với mong muốn được dừng lại việc luyện thi này. Nhưng sau khi mẹ cô đọc lá thư ấy, bà buồn rất nhiều và thuyết phục cô nên cố gắng hết sức mình trước khi bỏ cuộc. Vậy nên, với sự động viên của Ba Mẹ ,cùng với sự giảng dạy tận tình của giáo viên chuyên môn ThS. Phạm Hoài Châu , cô đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của mình. Đó là tấm vé trở thành học sinh nhạc viện chính quy. Trong suốt quá trình học 10 năm trời, có 3 giai đoạn khủng hoảng đã xảy đến với cô. Đầu tiên, phải kể đến tâm lí dậy thì và áp lực học tập đã làm cô muốn từ bỏ khi kết thúc năm học thứ 3 tại ngôi trường này. Nhưng vì lúc ấy, cá nhân cô cũng không dám và chưa sẵn sàng dừng lại, phần vì sợ mẹ la, phần vì cảm thấy luyến tiếc., nên cô quyết định tiếp tục hành trình khó khăn ấy.

Sunny Đan Ngọc đệm đàn trong buổi họp báo

Năm 4,5,6 cũng không khá khẩm hơn khi chính cô ngày càng cảm thấy mất lửa trong niềm đam mê với âm nhạc cổ điển. những con điểm số thấp, những đợt chạy đua để hoàn thành bài kiểm tra mỗi học kì ở cả ngôi trường văn hoá và nhạc viện đã làm cho cô thật sự muốn buông xuôi.

Năm cô 18 tuổi, vì yêu thích ca hát nên cô đã thử sức mình thi vào đại học thanh nhạc và thật tình cờ cô đã đậu kì thi đó, thế là cô đã trở thành sinh viên năm nhất của 2 trường đại học - Nhạc viện và y khoa. Điều này làm cho cô vui lắm nhưng cũng đồng nghĩa với việc cô phải cố gẳng rất rất nhiều để hoàn thành nhiều mục tiêu của bản thân trên con đường học vấn này.

Sunny Đan Ngọc tri ân các đơn vị đồng hành

Năm đầu tiên tại đại học, cũng là năm thứ 6 Sunny Đan Ngọc theo đuổi chuyên ngành piano, đây cũng là đỉnh điểm của cuộc khủng khoảng lần thứ 2. Mỗi ngày trôi qua cô đều thấy nặng nề, không biết làm sao để giúp bản thân mình cảm thấy khá hơn. Và cuối cùng cô cũng đã chia sẻ với mẹ mình những nỗi lo lắng ấy. Và chính cô cũng không ngờ rằng mẹ sẽ đồng ý với quyết định nghỉ học lần này.

Nhưng một điều bất ngờ nhất đó là việc giáo viên chuyên môn đã không buông tay cô, cho dù rất nhiều lần cô Châu thể hiện sự bất lực và nản chí khi chỉ dạy cho Ngọc. Và một lần nữa, “kế hoạch nghỉ học” bất thành. Nhưng để giảm bớt sự áp lực, Mẹ và cô bé đã quyết định bảo lưu đại học thanh nhạc.                    

Sunny Đan Ngọc tri ân Thầy Cô

thời gian sau đó, cô đã xác định được đích đến của mình đó chính là tấm bằng tốt nghiệp, nên dù có khó khăn như thế nào, Sunny Đan Ngọc cũng cố gắng hết mình để hoàn thành chặn đường này.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ êm xuôi như thế cho đến sau khi dịch Covid xảy ra, mọi người như đang phải chạy đua với thời gian để hoàn thành những dự định của mình, và Ngọc cũng không phải ngoại lệ. Deadline tốt nghiệp, deadline thực hành tiền lâm sàng dồn dập ở y khoa đã làm cho cô cảm thấy càng thêm ngộp thở. Học kì cuối cùng của năm 9, một lần nữa cô lại nản chí, nhưng tất nhiên không thể để cho bản thân buông xuôi một lần nữa. những việc xui xẻo về sức khoẻ cũng liên tiếp xảy ra làm gián đoạn quá trình luyện thi tôt nghiệp. Nhưng may mắn đã mỉm cười với người thật sự cố gắng. Cô vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi nhận được con điểm 7 trong kì thi cuối cùng - tốt nghiệp nhạc viện với chuyên ngành piano hệ trung cấp. Những giọt nước mắt đẹp nhất, lung linh nhất đã chảy xuống cuốn trôi tất cả những sự lo lắng trong cô trong suốt 10 năm trời. Và Tháng 10, năm 2022. Nguyễn Đan Bảo Ngọc đã bước lên bục giảng đường để nhận tấm bằng tốt nghiệp Nhạc viện trong niềm hạnh phúc.

Sunny Đan Ngọc cùng GĐSX Đoàn Minh Tài và hai diễn viên trong MV

Đêm nhạc Live show của ca sĩ Sunny Đan Ngọc được chia làm 02 phần: Phần 1: Tri ân thầy cô hành trình 10 năm học Piano. Phần 2: Ra mắt MV mới, do chính cô tự sáng tác và trình bày Temptation. Đây được xem là món quà lời tri ân, gửi đến thầy cô, bạn bè, fans hâm mộ một sản phẩm âm nhạc nữa của nữ ca sĩ, sinh viên Ngành răng- hàm- mặt Sunny Đan Ngọc.

MV Temptation, có nội dung nói về hai nhân vật chính (Diễn viên Elina đảm nhận) là người yêu cũ của nhau. Vì một sự hiểu lầm, họ đã chia tay hơn 10 năm. Nhưng trong thời gian đó cả hai đã gặp rất nhiều biến cố trong cuộc sống và họ cũng chưa gặp được một người bạn đồng hành nào khác phù hợp hơn người cũ. Vào một đêm nọ, họ tình cờ gặp nhau trong một quán bar. Những ký ức khi xưa về, họ bị thu hút bởi nhau, và bắt đầu hỏi thăm 10 năm qua của cả 2 như thế nào. Bất chợt họ cảm thấy gắn kết đến kì lạ. MV Temptation do chính nữ ca sĩ Sunny Đan Ngọc sáng tác và trình bày được thực hiện và đầu tư chỉnh chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất. Được biết phần Executive Producer cũng do chính nữ ca sĩ phụ trách. Giám đốc sản xuất do nam diễn viên điển trai Đoàn Minh Tài đảm nhận, Music producer: Astronomous (Fuji), Final mixed &Mastered: (Astronomous) Fuji, Acting: Elina T. Nguyen, HC Mas, Sunny Đan Ngọc

Photographer: Hiếu Tống, PRODUCTION TEAM, THE TRIPOD GUYS, Director: Nguyễn Hải Nguyên, DP Thịnh Phạm, Producer: Bình Hà…

Sunny Đan Ngọc là một nữ ca sĩ, sinh viên ngành bác sĩ Răng Hàm Mặt. Ngoài việc ca hát, cô còn có khả năng sáng tác nhạc bằng tiếng anh với tài sản âm nhạc hàng trăm bài do chính mình sáng tác.

Từng ra mắt nhiều MV, Album ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Ra mắt MV cổ trang “Nỗi buồn đáy tim”, sáng tác ca khúc tiếng Anh có tựa đề “Covid Fighters” để bày tỏ tình cảm nhớ thương mẹ “là bác sĩ đi tuyến đầu chống dịch”… Với khả năng giao tiếp tiếng Anh cực chuẩn, Sunny Đan Ngọc đang đi theo định hướng sáng tác và hát nhạc tiếng Anh. Với vẻ đẹp như thiên thân, phong cách thời trang quyến rũ, sang trọng, bừng sáng mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Nữ ca sĩ Sunny Đan Ngọc muốn trở thành người viết nhạc và ca sĩ trình bày nhạc phẩm của mình để thể hiện được tâm hồn xúc cảm của chính mình.

Minh Minh

 

Nhạc sĩ Phương Uyên , MV Temptation của học trò , Sunny Đan Ngọc