Nhạc sĩ trẻ Lê Bảo Quốc: Cùng BQ STUDIO hết mình với niềm đam mê âm nhạc!

Lê Bảo Quốc cho biết anh luôn hết mình với âm nhạc. Được sống với niềm đam mê của những nốt nhạc, hòa âm, anh cảm thấy cuộc sống của mình thật thú vị và nhiều ý nghĩa…

Nhạc sĩ trẻ Lê Bảo Quốc

Nhạc sĩ trẻ Lê Bảo Quốc là người con của quê hương Phù Mỹ, Bình Định. Sinh ra trong một gia đình không có ai hoạt động trong lịnh vực nghệ thuật nhưng từ nhỏ, anh đã rất đam mê âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp lớp 12,  Lê Bảo Quốc thi đỗ vào Trường Cao Đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật và Du Lịch Nha Trang, anh theo học ( Chuyên Ngành Sư Phạm âm Nhạc niên khoá 2008 - 2011). Sau khi ra trường, anh quyết định Nam tiến để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Thời gian mới bước chân vào Sài Gòn, Lê Bảo Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Anh phải đi dạy đàn ở một số trung tâm âm nhạc, đi đánh đàn trong các các đám tiệc, phòng trà ca nhạc ở Sài Gòn. Song song với chơi đàn, Lê Bảo Quốc rất đam mê sáng tác và hoà âm phối khí. May mắn khi bắt được những cơ hội tốt, Lê Bảo Quốc dần dần phát triển được tài năng của mình.

Nhạc sĩ trẻ Lê Bảo Quốc tại BQ STUDIO 

Hiện tại, anh đã có Studio riêng mang tên BQ STUDIO. Đây chính là nơi để Lê Bảo Quốc hoà âm những sản phẩm cho các ca sĩ đạt triệu view như: Luật Đời, Tình Tan , Hỏi cưới em, Hẹn ngày con về (Ca sĩ Hoàng Minh); Rượu Sầu Tương Tư ( Ca sĩ Trương Ngôn), Hoa Bỉ Ngạn ( Ca sĩ Bằng Cường); Nửa Chiều Nửa Đời ( Ca sĩ Dương Hồng Loan);  Tự Khúc Ngắm Hoa (Ca nhạc sĩ Duy Cường)…Đặc biệt Lê Bảo Quốc kết hợp với nhạc sĩ Quốc Cường cùng hoà âm Thiên Hạ Hữu Tình Nhân, Phi Điểu và Ve Sầu  của ca sĩ Đan Trường; Hiếu Thảo của danh ca Ngọc Sơn…

Mới đây nhất Lê Bảo Quốc đã sáng tác ca khúc "Cùng nhau cảm ơn " được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể Hiện trong các bệnh viện khu dã chiến để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ áo xanh, áo trắng, bộ đội, công an và các nhà hảo tâm tuyến đầu… đang chiến đấu với dịch Covid -  19.

Ca khúc thứ hai Lê Bảo Quốc viết và hoà âm phối khí là "Muốn Được Trở Về” do nam ca sĩ Hàn Thái Tú trình bày với mong muốn những người con xa xứ sẽ sớm được hồi hương và đoàn tụ với gia đình trong đợt dịch này.

Ngoài hai ca khúc trên, Lê Bảo Quốc cũng là “cha đẻ” của nhiều sáng tác như Sorry em nhiều ( Quốc Trọng),  Để nhớ để thương (Duy Cường), Hồng Trần là thế ( Phương Nguyễn), Cảm Giác Con Tim ( Quốc Cường) Mùa Xuân Mến Chúc ( Lê Ngọc Thuý)...được khán giả rất yêu mến.

Anh Khôi

Nhạc sĩ trẻ Lê Bảo Quốc , BQ STUDIO , Cùng nhau cảm ơn , Đàm Vĩnh Hưng