Nhiều sao Việt đến mừng Trác Thuý Miêu ra mắt sách đầu tay

Chiều qua, nhiều sao Việt như Đức Huy, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Quý Bình… đã đến mừng Trác Thuý Miêu ra mắt sách đầu tay

Là một người phụ nữ thực hiện công việc biên kịch và dẫn chương trình khá đắt show hiện nay tại Sài Gòn,Trác Thuý Miêu vẫn dành thời gian để viết những đoạn tùy bút mỗi khi có thời gian rãnh rỗi. Đó là lý do khiến Thúy Miêu sở hữu một lượng fan đặc biệt: vừa là khán giả và vừa là độc giả của cô.

Trác Thúy Miêu ký tặng sách

Thậm chí nhiều người cho rằng, mỗi ngày họ đều có thói quen vào facebook của Trác Thúy Miêu để tìm đọc một điều gì đó. Họ nghiện đọc cô và hiểu cô nhiều hơn qua những bài viết ấy. Nếu trên truyền hình, Thúy Miêu được coi là phù thủy ngôn từ thì trong viết văn, đặc biệt là viết về Sài Gòn, cô đã tạo nên một bản sắc riêng, khiến độc giả như bị cuốn vào thế giới ngôn ngữ diễm ảo, ngang tàng và cũng rất dí dỏm của cô.

Có lẽ, rất nhiều người đã chờ đợi ngày Trác Thúy Miêu xuất bản cuốn sách đầu tiên. Trong đó, có chính ba ruột của cô.

Giữa Sài Gòn ra mắt Vọng Sài Gòn

Sau một thời gian dài ấp ủ cho đứa con tinh thần của mình, chiều thứ Bảy vừa qua, Trác Thuý Miêu đã có buổi ra mắt cuốn sách đầu tay Vọng Sài Gòn của mình. Trước khi buổi ra mắt sách diễn ra 30 phút, nhiều người đã ngồi kín khuôn viên quán café de la poste. Bên ngoài khuôn viên, trên lề đường khu bưu điện thành phố cũng có rất đông người đứng chờ mua sách để có được chữ ký của Trác Thúy Miêu.

 Trong buổi ra mắt sách Vọng Sài Gòn của Trác Thuý Miêu còn có sự góp mặt của các anh chị đồng nghiệp như : Nhạc sỹ Đức Huy, vợ chồng nghệ sỹ Cẩm Vân - Khắc Triệu, đạo diễn NSUT  Vũ Thành Vinh, ca sỹ - Diễn viên Quý Bình, MC nhà văn Tùng Leo, Liêu Hà Trinh, nhà thiết kế Toàn Kinzu, siêu mẫu Huỳnh Tiên…

 Bắt đầu buổi ra mắt, Thúy Miêu không khỏi xúc động khi nhớ đến Ba mình, cô chia sẻ ông chính là động lực để cô có được ngày hôm nay. Cô viết sách cũng vì ba muốn cô quay lại con đường viết lách văn chương. Thế nhưng, khi cuốn sách còn đang thiết kế bìa thì ba cô đã lìa đời. Với cô, đó là mặt trời đã tắt và tưởng như cô không còn đủ nghị lực để tiếp tục dự án sách này. Thế nhưng, lời ba dạy cứ ám ảnh, ray rứt khiến cô nén đau thương, quyết tâm thực hiện lời hứa với ba. Vọng Sài Gòn đã ra đời vào một chiều thu Sài Gòn, tại địa điểm ngay sát nhà thờ Đức Bà để cô có thể nghe được hồi chuông thánh lễ, như một nghi thức trang trọng nhất cô có thể gửi đến hương hồn người cha đã khuất.

Nhiều nghệ sỹ, độc giả cùng khóc cười với Thành phố tình yêu và nỗi nhớ

Trong buổi gặp gỡ , ca sỹ Cẩm Vân cũng chia sẻ những kỷ niệm và những câu chuyện thú vị của mình về Sài Gòn, khi vợ chồng chị biết Thúy Miêu khi cô chỉ là cô nhóc... Khi Thúy Miêu chia sẻ Sài Gòn không chỉ đẹp trong quá khứ, không chỉ có những hoài niệm mà Sài Gòn luôn đầy sinh khí và hào khí, sẽ luôn đầy rẫy những con người tử tế đau đáu nỗi niềm đóng góp cho Sài Gòn đẹp hơn mỗi ngày – Ca sỹ Cẩm Vân và Thúy Miêu đã cùng ngẫu hứng ca lên Thành phố tình yêu và nỗi nhớ của nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn. Thật xúc động khi khoảnh khắc đó, hàng trăm người đã cùng ca: “Em ơi hãy lắng nghe nghe thành phố thở…”. Đó có thể coi là khoảnh khắc đẹp nhất trong buổi lễ ra mắt sách Vọng Sài Gòn. Một gạch nối tuyệt đẹp giữa quá khứ và tương lai, giữa các thế hệ lớn lên trong tình yêu với thành phố quê hương mình.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh

Ca sĩ Cẩm Vân

Diễn viên Qúy Bình

Ca nhạc sĩ Đức Huy

MC Tùng Leo

MC Liêu Hà Trinh

  Cuối chương trình, Thúy Miêu đã dành một quyển sách thật đặc biệt nhờ người mẫu Huỳnh Tiên mang sang Bưu điện Sài Gòn, gửi kính tặng đến bác trai làm việc tại đây qua nhiều thập niên qua từ thế kỷ trước và được mệnh danh là “ người viết thư tay thuê” .Trong đó có một tản văn Miêu đã dành viết riêng về bác như một nhân chứng sống về Sài Gòn suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Sau buổi ra mắt này, Trác Thuý Miêu sẽ có 1 buổi gặp gỡ thân mật cùng truyền thông và các nghệ sỹ đồng nghiệp vào chiều 27/10 tới. Chị cũng hứa hẹn sẽ bật mí những hoạt động và ấp ủ của mình trong thời gian sắp tới.

Minh Minh

Trác Thúy Miêu , Đức Huy , Cẩm Vân - Khắc Triệu , Quý Bình , ra mắt sách