Như Quỳnh - biểu tượng nhan sắc một thời...

Nữ ca sĩ có vẻ đẹp 'hút hồn', được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Mới đây, sự kiện ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh bất ngờ về Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của khán giả trong nước. 22 năm qua Như Quỳnh chưa một lần biểu diễn ở Việt Nam, nhưng tên tuổi và âm nhạc của chị có sức ảnh hưởng rất lớn.

Như Quỳnh tên thật Lê Lâm Quỳnh Như, sinh năm 1970, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Gia đình chị chuyển vào Sài Gòn từ năm 1971. Thuở nhỏ, Như Quỳnh thường xuyên xuất hiện trong các chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi của Đài truyền hình TP HCM. Chị xinh đẹp từ bé với gương mặt thanh tú, giọng hát trong trẻo. 

Năm 1991, Như Quỳnh thi Tiếng hát truyền hình TP HCM và đoạt giải đặc biệt khi nhận được điểm 10 tuyệt đối từ các giám khảo với ca khúc 'Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh'. Sau đó, chị tham gia giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi. Năm 1993, Như Quỳnh sang Mỹ định cư cùng gia đình, ca hát trong cộng đồng người Việt. Chỉ một năm sau, chị trở thành ngôi sao với hai bài hit 'Người tình mùa đông' và 'Chuyện hoa sim'.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, Như Quỳnh trở thành giọng ca hàng đầu hải ngoại. Tên tuổi chị 'hot' suốt thập niên 90 và những năm 2000. Ở trong nước, âm nhạc của Như Quỳnh cũng được nghe khắp nơi. Trên các diễn đàn âm nhạc một thời, fan Như Quỳnh luôn đông đảo bậc nhất. Nhiều người thừa nhận, họ không chỉ bị thu hút bởi giọng ca của chị, còn bị nhan sắc chị làm 'rung rinh'.

Tối 4/8, Như Quỳnh xuất hiện tại đêm nhạc của hai em trai tại nhà hát Bến Thành, TP HCM. Nhiều người bất ngờ vì trông chị khác lạ so với trên băng, đĩa ở hải ngoại. Ở tuổi 45, Như Quỳnh tròn trịa hơn và gương mặt đã bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác.

Theo Ngôi sao.net)

 

 

Nhu Quynh