Những cặp chị gái em trai được yêu mến nhất làng nhạc Việt

Ngày thường, họ là đồng nghiệp thân thiết của nhau nhưng khi âm nhạc cất lên, những cặp đôi chị em này lại trở thành tình nhân của nhau.

Hồ Ngọc Hà – Noo Phước Thịnh

“Bén duyên” từ năm 2011, Hồ Ngọc Hà lần đầu bắt tay Noo Phước Thịnh là trong tour diễn Tìm lại giấc mơ. Khi ấy, Hồ Ngọc Hà đã bước đầu xây dựng thành công hình tượng nữ hoàng giải trí, còn anh chàng Noo mới nổi lên như một hiện tượng lạ của làng nhạc Việt. Sự ăn ý về chất giọng cũng như phong cách biểu diễn đã giúp cả hai có ấn tượng tốt về nhau, cũng là sự khởi đầu có mối nhân duyên “chị em” trong suốt thời gian sau đó. Nhìn lại quãng thời gian gắn bó, dễ dàng nhận ra giữa Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh có rất nhiều điểm chung bất ngờ: đều là người mẫu đi hát, cả hai có chiều cao tương đương và ngoại hình lý tưởng, sở trường của hai người là vũ đạo, cùng sở hữu nhiều giải thưởng và nhiều hit lớn.

Nỗi nhớ đầy vơi là dự án âm nhạc đầu tiên ghi dấu sự kết hợp hoàn hảo của cặp ngôi sao đình đám này, ca khúc trở thành một trong những hit khủng “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc bấy giờ, và dư âm vẫn vang vọng dù đã 4 năm ra mắt. Mới đây, để đáp lại sự trông ngóng của người hâm mộ, cả hai đã tái hợp trong dự án “bom tấn” mang tên Anh đi tìm em. MV này đã đạt 3 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày ra mắt, 8 triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến lớn tại Việt Nam. Được biết, đây là MV có chi phí đầu tư lớn, sử dụng công nghệ quay hiện đại cùng ê-kíp chuyên nghiệp bậc nhất làng showbiz thời điểm này.

Thu Minh – Thanh Bùi

Cả Thu Minh và Thanh Bùi đều là những cái tên hot của làng nhạc Việt ở thời điểm hiện tại. Một người thuộc thế hệ 7X và được xem là diva thứ 5 trong lòng khán giả, một người là niềm tự hào của thế hệ 8X khi trở thành ca sĩ khẳng định tên tuổi trên trường quốc tế. Như một sự sắp đặt của số phận, hai con người tài năng ấy đã gặp được nhau, thấu hiểu nhau và trở thành cặp đôi tâm đầu ý hợp trong rất nhiều ca khúc, nhiều dự án âm nhạc.


Nhắc đến những màn song kiếm hợp bích của Thanh Bùi – Thu Minh, chắc hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến hai ca khúc Where did we go wrong và Cứ thế mà đi. Hai lần bắt tay nhau là hai lần họ mang đến “trận cuồng phong” cho làng nhạc Việt, khán giả chắc chắn sẽ phải đứng ngồi không yên trước những câu hát tình tứ, sự hài hòa của hai giọng hát đẳng cấp này.

Thanh Bùi từng tâm sự: “Hai ca khúc này tôi đều cần một giọng hát kỹ thuật và cá tính như Thu Minh để thể hiện. Cả tôi và Thu Minh đều quá khó tính và rất bận rộn nên để hoàn thành xong các MV, chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn khó nói hết bằng lời”. Không chỉ là cặp tình nhân trên sân khấu, ngoài đời họ còn là đôi bạn đồng hành trong chuyến đi Châu Phi kêu gọi bảo vệ động vật quý hiếm, là hai giám khảo rất được yêu mến trong gameshow Vietnam Idol 2015.

Ngô Thanh Vân và 365

Kém thành công trên con đường âm nhạc solo, Ngô Thanh Vân chuyển hướng thành lập công ty giải trí với tham vọng tạo nên nhóm nhạc thần tượng đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua muốn vàn khó khăn thử thách, cô đã tìm thấy 5 chàng trai đẹp hơn hoa sẽ viết nên ước mơ của mình: nhóm 365 Daband. Với thế mạnh vũ đạo và ngoại hình cực chuẩn, 365 đã từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường Vpop. Đả nữ xinh đẹp cũng nhiều lần kết hợp với “gà cưng” để tạo ra những ca khúc làm say lòng giới trẻ.


Sự kết hợp thành công nhất có thể kể đến những MV Hai cô Tiên, Follow Me… Ngô Thanh Vân luôn góp mặt trong những phút tỏa sáng của 365 Daband, lúc thì với vai trò đạo diễn, bạn diễn trong MV hay trong vai trò ca sĩ. Sự ăn ý trong phong cách trẻ trung, hiện đại, đầy cá tính đã tạo nên một thương hiệu rất riêng chỉ có ở thầy trò Ngô Thanh Vân.

Lưu Hương Giang - Cường Seven

Cặp chị em Lưu Hương Giang – Cường Seven dường như có lương duyên trời định với nhau. Cái duyên đó không chỉ thể hiện ở sự ăn ý trong mỗi lần hợp tác, mà hơn hết chính tình cảm gắn bó, thân thiết mà cả 2 dành cho nhau đã khiến khán giả lay động.

Có nhiều lần hợp tác với nhau, trong đó, 2 MV Đừng ngoảnh lại và Hãy cho em thời gian có lẽ mang tới nhiều kỷ niệm nhất cho cặp chị em Lưu Hương Giang – Cường Seven. Lưu Hưu Giang thuộc thế hệ 8X đời đầu. Dù cũng thuộc đời 8X nhưng Cường Seven kém đàn chị khá nhiều tuổi khi anh sinh năm 1989. Tuy vậy, khi kết hợp với nhau, cả hai hoàn toàn ăn ý và phối hợp nhịp nhàng để mang đến cho khán giả những MV ấn tượng.

Thu Trang theo Tiin

sao việt