Những câu chuyện cảm hứng trong show truyền hình "Cơ Hội Cho Ai"

Cùng nhìn lại những câu chuyện cảm hứng ấn tượng tại Cơ Hội Cho Ai.

Sau 2 mùa phát sóng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, bởi góp phần giải quyết câu chuyện việc làm giữa tình hình tỉ lệ thất nghiệp gia tăng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, truyền đi cảm hứng tích cực và lan tỏa những thông điệp mang ý nghĩa xã hội.

Chương trình sở hữu nhiều ứng viên tài năng, có chuyên môn tốt. Bên cạnh những màn tranh luận thể hiện tư duy logic, lập luận chặt chẽ, khả năng giao tiếp tự tin, họ còn ghi dấu ấn trong lòng người xem bởi những câu chuyện cá nhân ý nghĩa, vượt khó khăn, vươn lên nghịch cảnh để thành công “chốt thương lượng” với các Sếp trên sóng truyền hình.

Tìm được việc trên truyền hình, chàng tu nghiệp sinh Nhật thăng cấp trở thành Giám đốc Sàn Bất động sản chỉ sau 6 tháng

Từng có quãng thời gian làm việc nơi đất khách vô cùng khó khăn và vất vả, Quyết phải lao động chân tay, làm việc dưới tầng hầm, vô cùng bụi bặm, đến nỗi 2 người đứng cạnh nhau khoảng cách 1m cũng không nhìn thấy nhau. “Lúc đó em nghĩ lựa chọn qua Nhật là một quyết định sai lầm” - Quyết nghẹn ngào chia sẻ khoảng thời gian làm thực tập sinh kỹ năng tại Nhật.

Những tưởng khó khăn trước mắt sẽ làm chùn bước chân của chàng trai trẻ, nhưng với bản chất của một người con miền Trung chịu thương chịu khó, nghĩ về những người thân trong gia đình, “những người em có trách nhiệm nuôi dưỡng”, ngay tại khoảnh khắc đó, một "tiếng thét" đã được vang lên giữa nơi tầng hầm bụi bặm, như để vực dậy tinh thần chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, Quyết bắt đầu đi học thêm bằng cấp, những kỹ năng bậc cao, lái máy, vận hành những cỗ máy lớn để có thể cải thiện chất lượng công việc. 

Câu chuyện của Thái Bá Quyết gây xúc động mạnh ở sân khấu Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance?, nhận được sự đồng cảm từ các Sếp và khán giả. Khi được hỏi liệu quyết định từ bỏ Nhật Bản quay trở về Việt Nam có thể xem là bước lùi hay không? Quyết đã mạnh dạn trả lời ngay “Em coi đó là một bước tiến của em chứ không phải là bước lùi. Việc quyết định quay về Việt Nam là xuất phát từ bản thân, em muốn quay về làm việc cho đất nước mình”. 

Chính những suy nghĩ cống hiến cho đất nước của Quyết đã chạm ngay đến trái tim của Sếp Quyền “Cái suy nghĩ giúp đỡ cho đất nước của bạn tôi rất thích, bạn mang trong mình sức mạnh rất là mạnh mẽ, tôi hy vọng bạn có thể cộng hưởng với chúng tôi và đạt được giấc mơ đó”. 

2 con người chung 1 lý tưởng đã tìm thấy nhau. Thái Bá Quyết Thành công gia nhập Thắng Lợi Group với offer 19.999.999 VNĐ của Sếp Quyền - Giám đốc Thắng Lợi Group. 

Sự khởi đầu nào cũng có những khó khăn, bước ra từ một chương trình truyền hình thực tế được nhiều người biết đến cũng mang lại cho Quyết không ít sự áp lực. Nhưng rất may mắn Quyết được đồng nghiệp và các Sếp hỗ trợ công việc rất nhiều. “Thay vì mình làm việc 100% thì giờ phải làm bằng 150-200% sức lực, tối ưu hóa hết tất cả thời gian để đạt được kết quả mình mong muốn” - Quyết tâm sự. 

Chỉ sau 6 tháng làm việc bằng hết khả năng, nhiệt huyết, Quyết đã được thăng chức từ Trưởng phòng Kinh doanh lên Giám đốc Sàn, quản lý đội ngũ từ 10 lên 20 thành viên tại Thắng Lợi.

Hành trình vượt qua nghịch cảnh của cô gái không bằng Đại học, suy thận giai đoạn cuối

Xuất hiện ở tập 2 của “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 2, Ngô Thúy Phương Thanh là nữ ứng viên gây ấn tượng bởi hoàn cảnh đặc biệt. Trong lúc giới thiệu bản thân với các sếp, cô gái 27 tuổi bất ngờ tiết lộ không có bằng Đại học vì nghỉ ngang khi học năm 4 ngành Quản trị Kinh doanh, do gia đình bị phá sản và đặc biệt hơn nữa, là cô có đến…3 quả thận. 

Qua tìm hiểu, được biết gia đình của Phương Thanh gặp biến cố phá sản do kinh doanh thua lỗ vào năm 2014. Từ một cô tiểu thư sống trong nhung lụa, được yêu thương, cưng nựng, sống trong ngôi nhà khang trang, mẹ con cô cùng các em phải chuyển sang ở nhờ gia đình một người bà con.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, năm 2017, Phương Thanh phát hiện bản thân bị suy thận giai đoạn cuối. Vì điều kiện kinh tế hạn chế, cô chỉ có thể chạy thận nhân tạo hàng tháng để cầm cự sự sống. Tháng 6/2020, nữ ứng viên thực hiện phẫu thuật ghép thận. Ca phẫu thuật thành công và là ca ghép thận đầu tiên từ mẹ sang con được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ của Đại học Y Dược TPHCM. 

Mặc dù không có bằng đại học nhưng với kiến thức nền tảng tốt cộng thêm kinh nghiệm làm việc trước đó, Phương Thanh đã chinh phục được Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, khiến Sếp đưa ra mức offer vượt ngoài mong đợi của Thanh, lên đến 34 triệu đồng/ tháng. 

Hiện tại, sau hơn nửa năm kể từ lúc chương trình phát sóng, Phương Thanh đã nhận việc, công tác thuận lợi và đạt nhiều thành công tại Thắng Lợi Group. Cô nàng đang quản lý một đội ngũ Digital Marketing gồm những bạn trẻ 9x năng động, nhiều hoài bão và nhiệt huyết. Phương Thanh chia sẻ: “Hiện tại công việc ở Tập đoàn Thắng Lợi của Thanh khá thuận lợi. Từ lúc bắt đầu làm việc đã được phía công ty hỗ trợ rất nhiều. Ban Lãnh Đạo công ty cũng rất tin tưởng Thanh khi giao cho mình nhiều trọng trách và dự án quan trọng. Phúc lợi của công ty cực kỳ tốt và luôn có những phương án hỗ trợ hết mình cho nhân viên tập đoàn. Đồng nghiệp trong công ty gắn bó với nhau như một gia đình. Vừa rồi Thanh cũng được vài anh chị hỗ trợ về mặt tài chính để giúp Thanh chữa bệnh, Thanh rất biết ơn họ!".

Cô gái 9x đầu tiên “All Kill”, 6/6 sếp lớn ra sức mời gọi về làm việc

Trương Thị Hà Trang tốt nghiệp cử nhân Kinh tế học - Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong 2 công ty khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ, ẩm thực và đồ uống. Tuy tuổi đời cũng như tuổi nghề còn khá trẻ, nhưng Hà Trang đã chứng minh cho mọi người thấy, không phải trẻ tuổi là thiếu kinh nghiệm.

Cô đã trả lời một cách thông minh câu hỏi vô cùng hóc búa đến từ Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Elise về chủ đề nhân sự "sớm nở sớm tàn" trong doanh nghiệp. “Cái việc của người nhân sự không phải là mình làm tốt nhất, không phải người sếp người lãnh đạo là người giỏi nhất mà là phải biết cách xây dựng thế hệ tiếp nối của mình. Mình phải là người biết đưa người giỏi về công ty để đưa giá trị về công ty chứ không phải một mình mình giỏi” - Câu trả lời lý luận chặt chẽ và đầy thuyết phục này của Trang đã giúp cô nhận được ngay đèn xanh từ Sếp Lưu Nga

Không chỉ cho mọi người thấy bản thân là người có kiến thức chuyên môn vững vàng, Hà Trang còn chứng minh được bản thân là người có EQ cao qua phần trả lời câu hỏi của Sếp Thông - CEO PNJ “Bạn mới 25 tuổi. Chặng đường của bạn phía trước còn dài. Đi hành trình đó, bạn cần những người sếp. Vậy tiêu chuẩn chọn sếp của bạn là gì?”. 

Trang đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời một cách thông minh "Thật ra chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ đi tuyển sếp. Người sếp rất quan trọng vì đó là người đồng hành. Em hy vọng được học hỏi. Đối với em, mọi thử thách được coi là cơ hội". 

Sự thông minh, cách ứng xử khôn khéo của Trang đã làm mờ đi “yếu điểm” trẻ tuổi của mình. Nhiều người xem chương trình từ đầu còn cho rằng một cô gái tuổi nghề ít ỏi như vậy làm sao có thể chiến thắng được đối thủ với hơn 13 năm kinh nghiệm (ứng viên Bùi Đoàn Chung), thế nhưng cuối cùng họ đã gật gù cảm thán khi cô nàng 9x này nhận được đủ 6 đèn xanh của các Sếp. Các offer hấp dẫn liên tục được các Sếp đưa ra. Nhưng sau cùng cô đã lựa chọn về với PNJ của CEO Lê Trí Thông với vị trí Quản lý Đối tác Nhân sự - kiêm Trợ lý Phát triển Nhân tài Next với mức lương 30.201.011 VNĐ. 

Trang cho rằng “Mình trở thành người được lựa chọn, có số vote tuyệt đối ở vòng Debate (7/7) và được tất cả các sếp bấm đèn xanh (6/6), điều đó không có nghĩa là mình giỏi hơn anh đối thủ, nhưng chứng minh rằng, những nỗ lực, qua thời gian đã được trả lời”. 

“Bạn trẻ, tức là bạn có nhiều cơ hội. Bạn trẻ, những trải nghiệm trở thành kinh nghiệm. Đối với mình Whose Chance chính là dấu ấn trong con đường sự nghiệp của mình. Có thể nói, trẻ tuổi không phải là một hạn chế, mà nó là một cơ hội. Tài sản mình có nhiều nhất đó chính là thời gian và tinh thần học hỏi. ” - Hà Trang cho biết. 

“Cơ hội cho ai – Whose chance?” đang trong giai đoạn casting, tìm kiếm những ứng viên tài năng cho mùa 3 dự kiến sẽ lên sóng trong thời gian sắp tới.

A Minh

cơ hội cho ai , tvshow , tvshow mới , show mới