NS Hoàng Sơn vẫn đầy cảm xúc khi diễn "Gác cũ" cùng con trai Hoàng Hải

Vở diễn "Gác cũ" đã trở lại trên sân khấu kịch của bà bầu Hồng Vân sau 8 tháng ảnh hưởng của dịch Covid, NS Hoàng Sơn đã hoá thân thành nhân vật Nhật Nam - một đạo diễn đã về hưu vì một sự cố trong nghề nhưng ông vẫn nuôi ngọn lửa đam mê.

Hoàng Sơn đã được chính con trai Hoàng Hải - người dàn dựng vở kịch này với nhiều tâm tư mà anh gửi vào trong vở kịch lựa chọn cho anh vai diễn rất khó từ diễn biến tâm lý đến khả năng xử lý đầy "quyền lực" trên sân kháu.

NS Hoàng Sơn rất vui khi được thả sức "tung hoành" trong những thước đo do Hoàng Hải khoát cho anh đầy màu sắc từ hài đến bi kịch trên sân khấu, đó là những nét diễn làm nên thương hiệu Hoàng Sơn trong lòng khán giả yêu mến anh.

NS Hoàng Sơn đã chia sẻ: Đã 8 tháng rồi, tôi mới hoá thân trở lại vai diễn đạo diễn Nhật Nam trong vở kịch "Gác Cũ". Dù là thời gian khá dài nhưng tôi vẫn nhớ như in từng hành động, câu thoại của nhân vật này vì đối với tôi đây là vai diễn tôi rất thích vào giai đoạn khi tôi đã hơn 50. Nhân vật này đối với tôi nó có nhiều cái để suy ngẫm, Nhật Nam là một đạo diễn đam mê nghệ thuật đến mức điên cuồng, ông ta muốn thực hiện những thứ chân thật nhất trong bộ phim của ông dù điều đó là một việc làm điên rồ, bất khả thi. Cũng chính vì sự đam mê đó mà một tai nạn đã xảy ra cho người diễn viên đóng thế trong phim của ông. Tai nạn đó ám ảnh ông đến tận 20 năm sau, tai nạn đó đã giết chết đi những đam mê, mộng tưởng của một người đạo diễn máu lửa và biến ông trở thành một người khốn khổ cả về vật chất lẫn tinh thần. Và rồi sự trả giá đã đến với người đàn ông đáng thương đó.

Nói về Nhật Nam, tôi cảm thấy có phần đáng trách lẫn đáng thương. Trách ở đây là những việc làm ẩu tả của ông ở quá khứ , khi mà những điều kiện làm phim không cho phép nhưng ông vẫn bất chấp thực hiện những cảnh quay nguy hiểm để rồi dẫn đến cái chết tang thương cho một con người. Thương ở đây là ông không xấu, ông đau đáu với nỗi đau đó và luôn muốn làm mọi cách để bù đắp cũng như chuộc tội cho gia đình người đã khuất do lỗi lầm của ông.

Tôi rất thích vai diễn này và tôi rất mong quý khán giả hãy đến để cùng xem một vở diễn đầy cảm xúc từ các diễn viên cũng như cách dàn dựng của đạo diễn. Ah ngoài tôi ra còn hai vai diễn tôi cảm thấy rất thú vị là vai bà vú của NSND Hồng Vân và vai Trung Ngô của diễn viên - đạo diễn Hoàng Hải.

Cảm nghĩ của Hoàng Hải: Đối với Gác Cũ thì đây là vở kịch đầu tiên do tôi dàn dựng, ở đó chứa đựng rất nhiều thứ tôi muốn gửi gắm. Khi tôi làm "Gác Cũ" khá nhiều người cho rằng rất khó để mang việc diễn tả đoàn phim, bộ phim lên một vở kịch. Tôi và cả ekip đã cố gắng rất nhiều để miêu tả được việc mang một đoàn phim lên sân khấu và cách dẫn dắt người xem bằng một vài chi tiết ngôn ngữ của điện ảnh. Tôi rất mừng khi tất cả những khán giả đến xem Gác Cũ đều đón nhận và hiểu rõ những chi tiết mà tôi và cả ekip mang đến, mặc dù vẫn chưa phải là tốt nhất nhưng phần nào nó cũng đã lột tả được những điều mà tôi mong muốn.

Rất cảm ơn cả ekip và đối với tối tất cả những nhân vật do các diễn viên thể hiện trong Gác Cũ đều có một số phận và câu chuyện thú vị của nó. Và cũng nhờ có sự cố vấn của NSND Hồng Vân và NS Hoàng Sơn, hai cây đại thụ trong làng kịch nói, mới có thể giúp Gác Cũ có được hình hài trọn vẹn như bây giờ. Rất cám ơn quý khán giả đã đón nhận Gác Cũ trong thời gian qua và rất mong quý khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ những sản phẩm tiếp theo của tôi và êkip với mong muốn mang đến những sản phẩm kịch nói tốt nhất có thể.

Vở kịch "Gác cũ" sẽ tiếp tục có những xuất diễn với sự yêu thương của khán giả khi đến với sân khấu kịch Hồng Vân. Và khán giả có những cung bậc cảm xúc "nói riêng" cho Gác cũ cũng như nói chung đến từ sân khấu kịch Hồng Vân.

Minh Anh

NS Hoàng Sơn , Gác cũ