NSND Bạch Tuyết khẳng định Thy Nhung là ngôi sao mới của cải lương

Dàn giám khảo Trăm Năm Ánh Việt 2022 dành trọn lời khen cho tiết mục của Thy Nhung tại Bán Kết. Đặc biệt, NSND Bạch Tuyết khẳng định Thy Nhung là ngôi sao mới của cải lương

Vòng Bán Kết Trăm Năm Ánh Việt 2022 chính thức bước vào giai đoạn cuối cùng với màn lên sóng của Thy Nhung - nữ thí sinh tài sắc vẹn toàn.

Với chủ đề Tiến Bước - thực hiện bài thi cá nhân cùng diễn viên hỗ trợ, 3 màn trình diễn trước đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem đài.

Đồng hành xuyên suốt cùng top 4 là dàn nghệ sĩ gạo cội NSND Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh cùng sự kết nối của nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Là thí sinh cuối cùng tại vòng Bán Kết, Thy Nhung hóa thân vào nhân vật Thiên Hương vừa xinh đẹp lại gan dạ, trong vở tuồng cổ Một Đời Hoa do nữ soạn giả Tô Thiên Kiều sáng tác và viết lời mới.

Xuất hiện nhẹ nhàng trong tà váy trắng nhưng cô nàng lại khiến khán giả ngạc nhiên khi mạnh mẽ với loạt pha múa kiếm mở màn. Nỗi niềm mong nhớ phu quân, lòng hận thù kẻ thù cực điểm, tất cả được tái hiện xuất sắc qua giọng ca cao vút đến xé lòng, lời đọc thoại chất chứa bao mỗi lòng. “Trong cương có nhu, trong nhu có cương” - Đôi khi là mềm mại yểu điệu, đôi khi là quyết liệt trong từng đường múa võ nghẹt thở. Không thể rời mắt từ những giây đầu đến phút kết, nữ thí sinh khép lại phần thi với dáng đứng hùng dũng, hiên ngang và rực rỡ.

Thưởng thức màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời khiến dàn giám khảo phải đứng lên và dành trọn lời khen ngợi. Từ kịch bản đến phần thể hiện của Thy Nhung, NSƯT Thoại Mỹ nhận xét “Đây là tiết mục đêm chung kết của em!” - Nữ giám khảo còn hài hước bảo rằng cô nàng nên mua bản quyền nhân vật này. NSƯT Vũ Thành Vinh khẳng định đây là tiết mục đáng xem khiến nam đạo diễn không thể rời mắt và chắc chắn sẽ chấm điểm số cao cho phần thi này. Má Giàu nhận thấy được sự tiến bộ qua từng vòng thi và thể hiện sự yêu thích khả năng ca hát, diễn xuất của Thy Nhung. NSND Bạch Tuyết đánh giá cao sự tài hoa, những nỗ lực vượt lên số phận để cùng sống với niềm đam mê Cải Lương của nữ thí sinh. Cải lương chi bảo còn đưa ra câu cuối “Chào mừng ngôi sao mới của nghệ thuật Cải Lương thời đại mạng toàn cầu”. NSƯT Hữu Quốc rất hài lòng với sự cố gắng cũng như ham học hỏi của người đẹp, không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn dành lời khuyên trên con đường tương lai sau này của Thy Nhung.

Vòng Bán Kết kết thúc với chuỗi trình diễn của top 4 tài năng, trọn vẹn từ kịch bản, dàn dựng đến sự thể hiện của các thí sinh. Tập 18 với sự xuất hiện của Thy Nhung cũng là màn kết cho chủ đề Tiến Bước, tập sau là phần thử thách tăng cường và công bố kết quả của 2 gương mặt xuất sắc nhất, đã vượt qua đông đảo dàn thí sinh để bước vào vòng đấu cuối để tìm ra ngôi vị quán quân của Trăm Năm Ánh Việt mùa đầu tiên.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 19 lên sóng vào ngày 05/08/2022.

Minh Minh

NSND Bạch Tuyết , Thy Nhung , Trăm năm ánh Việt