NSND Hồng Vân: Không tin là thế hệ trẻ lại làm tốt kịch văn học cách mạng đến thế!

Lựa chọn cho mình đề tài khó nhất khi thực hiện buổi thi báo cáo khoá 18.2 của sân khấu kịch Hồng Vân khi diễn vở "Thời chiến đời bình" để thử sức các học viên khi cuộc chiến này đã qua rất lâu. Tìm được cảm xúc của từng vai diễn là điều rất khó cho học viên.

Đề tài nói về các chiến sĩ bộ đội trong cuộc chiến và đời bình họ vẫn phải là chiến sĩ ở mặt trận khác là một sự kén khán giả khi dàn dựng vở diễn cũng như tiếp cận công chúng yêu kịch nhưng chúng ta biết rằng dòng kịch văn học cách mạng là một điều rất khó trong những điều cốt lõi của sân khấu kịch Hồng Vân nhưng vẫn có đối tượng khán giả của riêng mình.

Môt số cảnh trong vở

 Câu chuyện được đan xen từ thời chiến đến đời bình. Ai cũng có nỗi đau mà nỗi đau chung là chiến tranh - điều không ai tránh khỏi nhưng quan trọng là sự bản lĩnh bước qua tất cả để xây dựng một cuộc sống mới.

Giáo viên chủ nhiệm Lê Quốc Nam

 Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm Lê Quốc Nam: “Bản thân của Nam muốn các học trò của mình phải bộc rỏ các tố chất bên trong khi tham gia các vở diễn của mình. Từ thời gian học gần 10 tháng thì chính tôi hiểu rỏ các em cần phải làm gì để bước tiếp con đường đam mê của mình”

Nhìn các học trò của mình sống với cảm giác thực khi bước lên sân khấu cũng như biểu diễn tròn vai được tôi đặt hết tâm huyết vào đã nhận được sự đón nhận của khán giả và các sinh viên Đại học kinh tế TP.HCM là nguồn động viên không gì đong đếm được.

NSND Hồng Vân và NS Thanh Thủy trao bằng chứng nhận cho các em

NSND Hồng Vân tâm sự: “Khi nhìn thấy các bạn học viên thi với vở diễn "Thời chiến đời bình" Vân rất thương các em khi Thầy Nam đã cho các bạn mặc một chiếc áo quá rộng nhưng bất ngờ là các em đã chứng minh không hề rộng mà còn đo ni cho mình thật tròn vai. Khi nhìn các em diễn về các chiến sĩ ở thời chiến và đời bình thật sự cả khán phòng đều vỡ oà cảm xúc bằng những tràng vỗ tay đã chứng minh thế hệ trẻ luôn đồng hành cùng kịch văn học cách mạng, đây là một thế hệ khán giả của tương lai”

 Đại diện học viên đã thốt lên "Ôi sao muốn diễn mãi với nhân vật của mình. Hay quá và tuyệt vời khi không muốn bước vô để nhân vật được sống mãi cùng em."

 Cùng dòng suy nghĩ đó các bạn học viên mong muốn những vở diễn như thế này sẽ sáng đèn liên tục để đây là một nguồn cảm hứng - một niềm tự hào cho chính bản thân khi nói về dân tộc của mình.

Khán giả hào hứng xem vở

 Điều trải nghiệm thực tế tại đêm thi vở "Thời chiến đời bình" là tất cả các ca khúc về người mẹ hay chiến sĩ cách mạng sử dụng trong vở đều được các khán giả hát cùng. Đây là minh chứng khán giả không quay lưng với kịch văn học cách mạnh mà còn sống cùng vở diễn.

 "Thời chiến đời bình" sẽ tiếp tục được sáng đèn trong tương lai khi sân khấu kịch học đường được trình diễn hàng tuần cùng các vở diễn thu hút khán giả trẻ khác. Sân khấu học đường là sự kết hợp giữa trường Đại học Kinh tế TPHCM và sân khấu kịch Hồng Vân sẽ chính thức hoạt động từ 20/11/2022 tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TPHCM.

Minh Anh

Tin liên quan

NSND Hồng Vân , Thời chiến đời bình , sân khấu kịch Hồng Vân tốt nghiệp