NSND Kim Xuân trải lòng trong ngày nhận danh hiệu cao quý

Chiều 29-8, lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ đã được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ tài danh Kim Xuân là một trong những nghệ sĩ được nhận danh hiệu cao quý NSND đợt này.

NSND Kim Xuân hạnh phúc và tự hào trong ngày nhận danh hiệu cao quý

NSND Kim Xuân xúc động cho biết: “ Danh hiệu này là niềm hạnh phúc và tự hào không gì có thể đong đếm đối với cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mỗi người nghệ sĩ chúng tôi. Nhận danh hiệu này, đồng nghĩa với trách nhiệm với nghề của chúng tôi càng nặng nề hơn. Các nghệ sĩ chúng tôi đều nhận thức rõ trách nhiệm phải tiếp tục lao động không ngừng để xứng đáng với tình thương yêu của công chúng và sự ghi nhận của cơ quan chức năng…”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu NSND cho Kim Xuân

Niềm hạnh phúc này cũng khiến nữ NSND không ngủ được: “Có người nói khi chuyện trọng đại này xảy ra, tối đêm nay tôi sẽ ngủ rất ngon - và cũng có người cứ trằn trọc suy nghĩ về niềm hạnh phúc mình đạt được. Tôi đã ngủ một chút và nằm tới sáng để suy nghĩ về mình, về một cô gái 19 tuổi bước vào nghệ thuật cho đến giờ là một phụ nữ đã trãi qua mấy trăm nhân vật của sân khấu và màn ảnh, có hiền có dữ , có vui có buồn, hỉ nộ ái ố của cuộc đời các nhân vật hầu như đã nếm đủ. Và ngày hôm qua , tại nhà hát lớn Hà Nội 29/8/2019.

Tôi đã được tận hưởng niềm vui sướng cho chính mình qua hơn 40 năm làm diễn viên… Tôi vẫn đang diễn hằng tuần ở sân khấu của tôi ( Idecaf), vẫn đang quay phim hằng ngày và tôi biết niềm đam mê này , tình yêu này sẽ luôn sáng mãi! Cám ơn Tổ nghề đã cho con đi được một hành trình thật tuyệt vời” - NSND Kim Xuân viết trên Facebook cá nhân như thế!

NSND Kim Xuân cùng NSND - Đạo diễn Trần Minh Ngọc, NSUT - Đạo diễn Nhâm Minh Hiền, NSUT - Đạo diễn Phương Điền

NSND Kim Xuân cho biết, cô nhớ hoài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ trao tặng, Thủ tướng cho rằng danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý mà Đảng, nhà nước trao tặng những đại diện tiêu biểu của đội ngũ văn nghệ sĩ cách mạng, những người có lòng yêu nước nồng nàn, tâm huyết với nghiệp, có tài năng nghệ thuật, có nhiều cống hiến to lớn, góp phần trực tiếp xây dựng và phát triển nền nghệ thuật cách mạng của đất nước, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu.

Một số hình ảnh của NSND Kim Xuân cùng các đồng nghiệp, fans hâm mộ trong ngày nhận danh hiệu cao quý

“Và còn nhiều nghệ sĩ cũng xứng đáng danh hiệu NSND, NSUT…Họ thật sự là những tài danh của nền nghệ thuật nước nhà bởi giọng ca, vai diễn, sáng tác và tên tuổi của họ đã đi sâu vào lòng khán giả suốt nhiều thập niên qua nhưng vì những lý do khách quan vẫn chưa đón nhận danh hiệu NSND, NSƯT 2019 nhưng chúng tôi tin chắc rằng, trong những đợt tới, những cái tên mà khán giả hâm mộ sẽ tiếp tục được xướng lên…!” -  NSND Kim Xuân bày tỏ nguyện vọng!

NSND Kim Xuân (sinh năm 1956) là một nghệ sĩ Việt Nam, cô được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh và tham gia nhiều vở kịch tại sân khấu IDECAF. Cô  đã được Nhà Nước trao tặng danh hiệu NSND vì những cống hiến của mình trong đợt trao tặng năm 2019.

Kim Xuân từng đoạt 3 danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc do Hội Điện ảnh TPHCM (năm 1992), Tạp chí Điện ảnh (năm 1993) và Hãng phim truyền hình TFS (năm 2001) trao tặng. Cô đã đoạt Huy Chương Vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, HCV Liên hoan Sân khấu Mùa thu năm 1998, Giải Mai Vàng do báo Người Lao động trao tặng năm 1997. Trong những năm qua, Kim Xuân xuất hiện khá nhiều trên sân khấu, phim ảnh, truyền hình. Cô tham gia đủ thể loại với sự đa dạng trong tính cách từ vai chính, vai phụ, thậm chí vai rất phụ với nhiều độ tuổi khác nhau.

Song Minh/Theo GD

Ảnh: NSCC

 

NSND Kim Xuân