NSƯT Thành Lộc: “Tôi gặp tai nạn gãy dập 3 đốt xương cột sống, lúc đó tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt

Chia sẻ của NSƯT Thành Lộc về tai nạn nghiêm trọng trong quá trình làm việc khiến nhiều khán giả cảm phục.

Nghệ sĩ Thành Lộc là một diễn viên hài - kịch nổi tiếng của Việt Nam. Anh được biết đến nhiều qua các vai diễn như: Ông Tư trong vở Dạ Cổ Hoài Lang, Chu Xung trong vở kịch kinh điển Lôi Vũ,... Nam nghệ sĩ còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp mệnh danh là "Phù thủy của những vai diễn".

Là người luôn hết mình với nghệ thuật, NSƯT Thành Lộc không ít lần gặp phải tai nạn nghề nghiệp nhưng anh chưa bao giờ than vãn hay có cái nhìn bi quan về công việc này. Mới đây, tại phần cuối chương trình Duyên Phận Tuần Này, nam nghệ sĩ đã chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình đi diễn của mình. Trong vở Cậu Bé Rừng Xanh tháng 12/2005, NSƯT Thành Lộc đã bị ngã trong cảnh đu bay cùng với diễn viên Vũ Đình Toàn.

"Tôi là người luôn hết mình vì nghệ thuật, dù có phải xả thân đến thế nào đi chăng nữa. Tôi còn nhớ, trong vở Cậu Bé Rừng Xanh, tôi đã không cần diễn viên đóng thế mà tự bay thật trên sân khấu với một sợi dây. Đúng lúc đang diễn, tôi gặp tai nạn tuột tay khỏi dây và rơi xuống sàn, gãy dập 3 đốt xương cột sống cùng nhiều vị trí quan trọng trên cơ thể. Lúc đó, tôi tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt nhưng may mắn là mọi thứ đã qua" - nam nghệ sĩ nhớ lại.

NSƯT Thành Lộc: Tôi gặp tai nạn gãy dập 3 đốt xương cột sống, lúc đó tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt-1

NS Thành Lộc đu dây trong vở Cậu Bé Rừng Xanh

NSƯT Thành Lộc: Tôi gặp tai nạn gãy dập 3 đốt xương cột sống, lúc đó tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt-2

Dù bị thương nhưng nam nghệ sĩ vẫn bảo đảm suất diễn, cố gắng thể hiện hết mình với nhân vật. Sau đó, các diễn viên của sân khấu IDECAF đã đưa NSƯT Thành Lộc vào Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM

Khoảnh khắc "thập tử nhất sinh" trên sân khấu kịch không làm NSƯT Thành Lộc lo lắng hay bớt yêu nghề. Trái lại, nam nghệ sĩ luôn đau đáu nỗi niềm đưa các vở hài - kịch đến gần hơn với thế hệ trẻ. Cũng trong chương trình Duyên Phận Tuần Này, Thành Lộc cho hay việc mạng xã hội phát triển làm cho khán giả ít đến sân khấu kịch hơn. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng mạng xã hội thì các nghệ sĩ hoàn toàn thể lan toả niềm yêu thích nghệ thuật tới các bạn trẻ.

"Mỗi khi dựng nên một vở kịch, một tác phẩm nào đó, tôi luôn phải nghĩ xem truyền tải giá trị gì vào đó. Khán giả không thể chỉ đến sân khấu giải trí rồi về. Nếu chỉ làm giải trí đơn thuần sẽ có người khác làm. Nhưng nghệ thuật sân khấu, đặc biệt là với những nghệ sĩ như chúng tôi, chúng tôi không chấp nhận việc làm nghệ thuật chỉ để giải trí, không bao giờ có thể như vậy được.

 

Chẳng hạn, khi dựng kịch về Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga, tình yêu đôi lứa trong đó chỉ là một khía cạnh để người ta xem thôi nhưng chúng tôi phải hư cấu thêm để đề cao một nhân cách khác là lòng yêu nước, không phân biệt tầng lớp. Đã là người Việt Nam là phải có lòng yêu nước" - chia sẻ của nghệ sĩ Thành Lộc khiến nhiều người xúc động.

NSƯT Thành Lộc: Tôi gặp tai nạn gãy dập 3 đốt xương cột sống, lúc đó tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt-3

Nghệ sĩ Thành Lộc luôn hết mình với nghệ thuật

NSƯT Thành Lộc: Tôi gặp tai nạn gãy dập 3 đốt xương cột sống, lúc đó tưởng đã chết hoặc sẽ bị liệt-4

Anh luôn muốn lan toả các giá trị truyền thống đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ

Theo Trí thức trẻ

NSƯT Thành Lộc