NSƯT Thoại Mỹ: Chạnh lòng khi bị nói “Hết thời mới livetream bán hàng online”

Vẫn là một ngôi sao cải lương ngự trị trong trái tim hàng triệu khán giả hâm mộ…Tuy nhiên, trong thời gian dịch, NSƯT Thoại Mỹ đã thử sức mình ở lĩnh vực livetream bán hàng online nên bị một số người cho là “hết thời” khiến nữ nghệ sĩ không khỏi chạnh lòng…

Nét bình dị của một ngôi sao lớn

Có thể nói, lửa nghề trong lòng NSƯT Thoại Mỹ lúc nào cũng bùng cháy…Fans hâm mộ Thoại Mỹ thì nhiều vô số kể, bằng chứng là chỉ cần Thoại Mỹ xuất hiện ở đâu, sân khấu kịch hay cải lương, chương trình lớn hay nhỏ, khán giả đều yêu thương, đón nhận nồng nhiệt!

NS Thoại Mỹ xuất hiện ở đâu, sân khấu kịch hay cải lương, chương trình lớn hay nhỏ, khán giả đều yêu thương, đón nhận nồng nhiệt!

Có thể nói, Thoại Mỹ là một trong những nghệ sĩ cải lương hiếm hoi có đến 2 liveshow thành công trên bước đường làm nghệ thuật của mình. Năm 2005, liveshow “Sáng mãi niềm tin” tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh Niên đã hớp hồn biết bao thế hệ sinh viên – học sinh thời điểm ấy…Hiện tại, các bạn ấy bây giờ đã thành đạt, đã làm cha, làm mẹ nhưng tình yêu dành cho Thoại Mỹ vẫn còn nguyên vẹn!

Năm 2007, liveshow “Tung cánh phượng hồng” cực kỳ hoành tráng của Thoại Mỹ đã làm “bùng nổ” khán giả tại sân khấu Lan Anh. Khán giả ngồi xem Thoại Mỹ hát, diễn và bay lượn qua bàn tay dàn dựng của “Nữ đạo diễn tiền tỷ” Hoa Hạ mà trái tim như vỡ ra, những giọt nước mắt đã rơi vì hạnh phúc…!

NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Vũ Linh

Ảnh: Hoàng Vinh

Là một ngôi sao lớn nhưng NSƯT Thoại Mỹ rất bình dị, thân thiện với tất cả khán giả. Chính vì sự gần gũi, thân thiện, hòa đồng của Thoại Mỹ mà suốt mấy chục năm qua, chị vẫn ngự trị trên đỉnh cao của sự nghiệp. Từ khi bước lên địa vị một ngôi sao sân khấu cho đến bây giờ, Thoại Mỹ chưa bao giờ xa rời khán giả. Bất kỳ khán giả nào, ở địa vị nào, miễn yêu mến cải lương, yêu thích Thoại Mỹ đều có thể chụp hình với chị. Chị bảo, chính khán giả là người đã nuôi sống mình, vậy thì cớ gì Thoại Mỹ lại tạo khoảng cách với khán giả một cách không cần thiết!

Khi các đoàn Lô Tô mời Thoại Mỹ về sân khấu của họ hát, chị đã nhận lời ngay mà không hề do dự. Thế nhưng, nhiều người lại bảo Thoại Mỹ mà hát cho sân khấu lô tô là mất giá, là hết thời? Nhưng với Thoại Mỹ, nghệ sĩ, đâu phải chỉ xuất hiện trên sân khấu lớn, nhà hát lớn, hoành tráng mới được xem là “có giá”. Chị đã từng hát tăng cường cho các đoàn hội chợ, triển lãm ở các vùng quê. Hay đứng dưới nền gạch nhà chùa hát mà không cần sân khấu muôn màu. Nhưng tên tuổi của Thoại Mỹ đến bây giờ vẫn nằm trong lòng của khán giả…

Với Thoại Mỹ, hát ở đâu được khán giả yêu thương, vỗ tay, trân trọng là nơi đó tên tuổi của nghệ sĩ sẽ được tỏa sáng, sẽ vô cùng có giá trong trái tim của người hâm mộ…

Năm 2020, Thoại Mỹ đã bật khóc hạnh phúc khi đoạt giải Mai Vàng. Mấy chục năm làm nghề, từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó chị cũng đã 3 lần nhận giải Mai Vàng cho những vai diễn cải lương. Còn lần này đối với chị là một cột mốc khác, đó là lần đầu tiên chị bước qua diễn thoại kịch và được khán giả yêu thương, báo chí đề cử vai cô Nhớ “Khùng” trong vở kịch “Diều ơi!” của đạo diễn Hữu Quốc trên sân khấu Nhà hát kịch 5B…Niềm hạnh phúc khi nhận giải của một ngôi sao lớn như Thoại Mỹ cũng là một bài học lớn cho các bạn trẻ làm nghệ thuật noi theo. Đó là dù đã đạt được những đỉnh cao danh vọng nhưng vẫn không ngừng cố gắng, trui rèn, khám phá mình ở nhiều lĩnh vực…để chinh phục những đỉnh cao hơn. Và ở bất cứ lĩnh vực nào, dù vai lớn, vai nhỏ, vai đẹp, vai xấu vẫn hết mình với nó…Và quả ngọt tự nhiên sẽ bội thu về…!

Thoại Mỹ chạnh lòng khi bị nói “hết thời” phải bán hàng online

Thời gian qua, bên cạnh Mỹ Mỹ shop, Thoại Mỹ cũng đã âm thầm khai trương thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp GEMMAMI Thoại Mỹ được mọi người rất tin tưởng, ủng hộ.

NSƯT Thoại Mỹ đang livetream bán hàng online

Trong thời gian dịch bệnh tại Sài Gòn diễn biến phức tạp, các sân khấu đều tạm ngưng hoạt động, NSƯT Thoại Mỹ bắt đầu livetream bán hàng online. Nữ nghệ sĩ còn biểu diễn văn nghệ bằng việc hát xen kẽ trong các buổi livestream để thu hút khán giả. Việc vừa bán hàng kiếm thêm thu nhập, vừa gặp gỡ và giao lưu fan giúp chị thêm niềm vui trong giai đoạn khó khăn. Thoại Mỹ bật mí: “ Trước đó, có rất nhiều đơn vị đặt vấn đề nhờ Thoại Mỹ livetream bán hàng online nhưng Thoại Mỹ còn rụt rè, e ngại không dám nhận lời khiến nhiều đơn vị cho là Thoại Mỹ chảnh…Đùng một cái, Thoại Mỹ ra bán hàng online khiến ai cũng bất ngờ…”

Nhưng cũng từ đây, Thoại Mỹ vấp phải những luồng ý kiến trái chiều, thậm chí miệt thị từ một vài khán giả. Thoại Mỹ từng bật khóc tức tưởi trên sóng livestream khi đọc được bình luận: “Nghệ sĩ hết thời nên phải bán hàng online”.

Thoại Mỹ nói: “Nhiều khán giả nói tôi nghe mà chạnh lòng, bán hàng livestream đâu phải hết thời. Bởi ai cũng phải sống, cũng phải tồn tại để vượt qua thời kỳ khó khăn này”.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều khán giả vào an ủi, động viên rằng đó là công việc chân chính, mưu sinh kiếm tiền bằng mồ hôi của mình thì không có gì phải xấu hổ… Đặc biệt là sự động viên của NSND Lệ Thủy khiến Thoại Mỹ có thêm niềm tin và sức khỏe, vừa bán hàng vừa hát cho mọi người nghe với chị bây giờ là niềm hạnh phúc…

Cho đến nay, nhiều người vẫn gọi Thoại Mỹ là “Người đẹp không tuổi”

Trong đợt lưu diễn tại Mỹ mới đây, Thoại Mỹ đã cũng các nghệ sĩ tại hải ngoại quyên góp được một số tiền kha khá để ủng hộ cho các nghệ sĩ nghèo, đang gặp khó khăn tại Việt Nam…Chị cũng vừa hoàn thành xong album với NSƯT Kim Tiểu Long, đồng thời nôn nao chờ đợi ra mắt vở cải lương “Mai Hoài Trinh” – sản phẩm cuối cùng rất tâm huyết mà chị đóng chung với cố ca sĩ Phi Nhung.

Cho đến nay, nhiều người vẫn gọi Thoại Mỹ là “Người đẹp không tuổi” và hỏi chị bí quyết như thế nào để giữ được nhan sắc. Thoại Mỹ cho biết, trồng một cái cây muốn xanh tốt thì phải chăm sóc đúng cách. Chị cũng vậy, ăn uống khoa học, luôn vui tươi, trẻ trung, sử dụng mỹ phẩm có chất lượng…Thoại Mỹ không chỉ làm đẹp cho chính bản thân mình mà còn làm đẹp lên trong mắt của khán giả…

Minh Minh

Ảnh: NVCC

NSƯT Thoại Mỹ , livetream bán hàng online , GEMMAMI Thoại Mỹ