NSƯT Trịnh Kim Chi đưa kịch Bolero vào “Hồn nữ mơ hoang”

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi vừa bắt tay vào dàn dựng vở kịch Bolero ma, hài, tình cảm “Hồn nữ mơ hoang”.

NSƯTTrịnh Kim Chi

NSƯTTrịnh Kim Chi và con gái Khánh Ngân

“Hồn nữ mơ hoang” (Tác giả Mỹ Dung; Đạo diễn Thái Kim Tùng; Chỉ đạo nghệ thuật NSƯTTrịnh Kim Chi; Thiết kế trang phục Áo dài Trọng Nguyễn với sự tham gia của NSUT Trịnh Kim Chi, Lê Khâm, Minh Tiến, ca sĩ Cindy Thái Tài, MC Vũ Mạnh Cường, Thái Kim Tùng, Uyên Nhi, Mỹ Duyên, Gia Huy, Phúc Lợi, Nhật Huy…

Ca sĩ Cindy Thái Tài

MC Vũ Mạnh Cường

Diễn viên Minh Tiến

Diễn viên Lê Khâm

 NSƯT Trịnh Kim Chi bật mí: “Vở kịch dựng theo phong cách kịch Bolero ma, hài, tình cảm. Đặc biệt câu chuyện kịch được dựng trên bối cảnh Sài Gòn xưa những năm 1960 – 1975. NTK Trọng Nguyễn đã thiết kế những mẫu áo dài xưa tha thướt trên sân khấu kết hợp cùng những tình khúc Bolero nổi tiếng…”.

 Câu chuyện của chàng ca sĩ với những mối tình vụ lợi và toan tính, cô gái ấy vẫn cứ tin vào một tình yêu đẹp..."...Chắc em sẽ buồn vì thuyền anh chưa rời bến. Chắc em sẽ buồn vì mình chẳng có ngày mai....". Cùng với mối thù của một cô gái về cuộc đời đau khổ trong quá khứ một người Mẹ "... Tôi xin người cứ gian dối. Nhưng xin người đừng lìa xa tôi!..." Tình yêu đôi khi cũng làm cho con người ta mù quáng là vậy... Cuối cùng chàng ca sĩ và cô gái có liên quan gì đến nhau?. Ai đã sát hại người con gái ấy? Họ mất nhau khi nào ,để rồi: "...Có một lần mất mát mới thương người đơn độc. Có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu...". Những toan tính,những tội ác có bị trả giá???

Chia sẻ cảm hứng khi quyết định cho dựng vở kịch, NSƯT Trịnh Kim Chi hào hứng: “ Tôi đã từng làm giám khảo chương trình “Kịch cùng Bolero” nên tôi rất hứng thù với phong cách mới này. Hơn nữa, tôi có một số diễn viên hiện là ca sĩ như Cindy Thái Tài, Minh Tiến, MC Vũ Mạnh Cường nên tôi mạnh dạn bàn bạc với đạo diễn Thái Kim Tùng thực hiện vở kịch này. Điều đặc biệt trong vở diễn này là chúng tôi chọn bối cảnh của những năm 1960-1975 nên tất cả sân khấu sẽ đưa khán giả quay lại với Sài Gòn xưa thật lãng mạn và sâu lắng với những tình khúc Bolero nổi tiếng. Vai diễn của tôi lần này nội tâm và cam chịu nhiều hơn, cuộc đời một cô gái luôn sống với sự thù hằn và cam chịu...”

“Chính vì sự trở lại của dòng nhạc Bolero này đã giúp tôi tự tin hơn khi quyết định dựng vở Hồn nữ mơ hoang. Bởi vì tôi biết đây là tác phẩm mới, lạ mắt, lạ cả tai, chủ đề khá thú vị và không gian thời gian rất phù hợp với những ai đang yêu nhạc Bolero... Tôi cũng mong rằng mình và các bạn nghệ sĩ sẽ đem lại một vở diễn thú vị cho khán giả thân yêu…” - NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết thêm!

Vở dự kiến sẽ trình làng vào dip lễ 2/9 tới đây.

Nguyên Nguyên

Photo: Phạm Thiết Mẫn

 

NSƯT Trịnh Kim Chi