NTK Việt Hùng tự tay làm Quốc phục Rồng Phượng cho Vũ Huyền Diệu đi thi quốc tế

Là đại diện Việt Nam dự thi Miss Eco Teen International, mới đây, Miss Eco Teen Việt Nam Bella Vũ Huyền Diệu đã chính thức công bố bộ Quốc phục mà em sẽ mang đến trong đêm chung kết tại Ai Cập. Bộ Quốc phục mang tên “Rồng Phượng” do chính bàn tay tài hoa của NTK Việt Hùng thiết kế.

Trong mỗi cuộc thi, phần trình diễn trang phục Dân tộc là một trong những phần thi luôn được chờ đợi. Tại đây, từng thí sinh sẽ mang đến bộ trang phục tiêu biểu cho nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng của quốc gia, lãnh thổ của mình.

Sau lễ đăng quang của Bella Vũ Huyền Diệu, với tài năng, kinh nghiệm và khả năng sáng tạo độc đáo của mình, NTK Việt Hùng- Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Miss Eco Teen Việt Nam-  “Ông trùm” của các Hoa hậu đã tạo nên bộ Quốc phục đẹp mắt và cầu kỳ, tôn vinh những giá trị truyền thống của lịch sử và văn hóa Việt Nam để em mang đi thi Miss Eco Teen International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế).

Là người đảm nhận việc thiết kế Quốc phục cho Bella Vũ Huyền Diệu, Nhà Thiết kế Việt Hùng cho biết: “Hình ảnh chủ đạo cho bộ Quốc phục là Rồng Phượng uốn lượn quyện lấy nhau đầy yêu thương ôm lấy thân hình bé nhỏ, là hình ảnh của người cha, người mẹ với trách nhiệm đủ đầy dành cho những đứa con, những giọt máu của chính mình tạo tạc nên trong cuộc sống này, và đó cũng là quyền cơ bản và cần thiết tối thiểu để các con có thể phát triển mọi mặt toàn diện tốt nhất”.

Theo NTK Việt Hùng, màu vàng đồng trong bộ Quốc phục mang ý nghĩa bền vững trường tồn những giá trị bản chất cao đẹp của gia đình, đó là yêu thương. Chính yêu thương là động lực để các con phát triển lớn lên về thể chất lẫn tinh thần, rồi các con sẽ bay trên vòm trời cao rộng ấy, mang theo hành trang quan trọng mà vô cùng thiêng liêng đó là gia đình, để khi vui buồn nhất, thành công hay thất bại các con có một nơi để trở về, đó là căn nhà chứa đựng những ký ức được gọi thành tên “gia đình”.

Bộ Quốc phục đặc biệt với kỹ thuật kết hạt thủ công tạo nên từ những hạt pha lê bé xinh, thể hiện sự cần mẫn, tinh thần chịu thương chịu khó, dịu dàng mà đôn hậu của người phụ nữ Việt, kết hợp với nghệ thuật thêu từ sợi kim tuyến tạo nên sự nổi bật và hút sáng của chủ thể bộ trang phục. Đôi cánh được tạo nên từ ba vòng tròn từ to đến nhỏ như hình ảnh người cha, người mẹ ôm lấy đứa con nhỏ của chính mình. Đó không chỉ đơn thuần là sự bao bọc mà cũng là sứ mệnh cao cả của những người cha, người mẹ …

Tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng Bella ấp ủ trong lòng rất nhiều suy nghĩ nhân văn, trong đó có việc giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hóa của đất nước. Khi được khoác lên mình bộ Quốc phục mang nặng tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước Bella cho biết em vô cùng hạnh phúc và xúc động. Được sống trọn vẹn trong tình yêu thương của cha, mẹ, em cảm nhận được sự đủ đầy những ý nghĩa cao cả của bộ quốc phục mà Nhà thiết kế Việt Hùng đã mang đến cho em. Cùng sự đồng hành của NTK Việt Hùng trên đấu trường nhan sắc và tài năng quốc tế lần này, với những kinh nghiệm trong các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước và quốc tế cùng với hiểu biết về con người, văn hóa Ai Cập của NTK Việt Hùng, em thêm vững tin và có thêm quyết tâm, sức mạnh để đi tiếp trong hành trình sắp tới. Vũ Huyền Diệu chia sẻ:  Em sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình để chinh phục ngôi vị cao nhất, không phụ lòng tất cả những người đã bên cạnh, yêu thương, đồng hành và hỗ trợ em, giúp em trọn vẹn với giấc mơ bay cao màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Đến với cuộc thi Miss Eco Teen International tại Ai Cập lần này, thông qua bộ Quốc phục mang tên “Rồng Phượng” của NTK Việt Hùng, Bella Vũ Huyền Diệu mong muốn được giới thiệu đến bạn bè quốc tế những giá trị độc đáo của bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời gửi gắm thông điệp: Cho dù xã hội có phát triển hiện đại đến đâu thì nơi trở về của mỗi người vẫn là mái ấm gia đình với những cố gắng gìn giữ, lưu truyền những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Cuộc thi Miss Eco Teen International diễn ra tại Ai Cập, chính thức bắt đầu từ ngày 10- 20/12. Tối ngày 8/12/2021, Miss Eco Teen Việt Nam Vũ Huyền Diệu đã xuất hiện rạng rỡ tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam, NTK Việt Hùng và bố mẹ chính thức khởi hành đến Ai Cập tham dự cuộc thi Miss Eco Teen International.

Tại cuộc thi này, Bella Vũ Huyền Diệu sẽ tranh tài cùng với hơn 60 nhan sắc đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Để có cơ hội chạm đến chiếc vương miện danh giá, trong những ngày vừa qua, em đã được Siêu mẫu- Hoa hậu Minh Tú trực tiếp huấn luyện Catwalk và trình diễn sân khấu, tích cực trau dồi các kỹ năng về ứng xử, tài năng cũng như tăng cường tập luyện để có thể tự tin đến với đấu trường nhan sắc và tài năng lần này.

Được biết, trong đêm chung kết Miss Eco Teen International, đương kim Miss Eco Teen International 2020- Người đẹp Roberta Tamondong (Philippines) sẽ trao lại vương miện cho tân Hoa hậu được tổ chức vào ngày 20/12 tại Ai Cập.

P.V

Ảnh: Lê Thiện Viễn

Người mẫu: Miss Eco Teen Việt Nam Bella Vũ Huyền Diệu

Trang điểm: Gia Khang

Trang phục: NTK Việt Hùng

Bella Vũ Huyền Diệu , Miss EcoTeen Việt Nam , Miss Eco Teen International , NTK Việt Hùng , Quốc phục Rồng Phượng