Nữ ca sĩ Bạch Lan kể về những năm tháng kiệt quệ, không đủ đóng tiền thuê nhà

Thời điểm khủng hoảng nhất về kinh tế, chị gặp Hoài Linh và được anh giúp đỡ. Trong hoàn cảnh đó, ca sĩ Phương Thanh cũng là người dang tay hỗ trợ chị rất nhiều.

Những hé lộ về góc khuất trong cuộc đời của các ca sĩ ẩn danh tiếp tục được khám phá, để lại nhiều cảm xúc nơi khán giả. Ở đó, bên cạnh nước mắt còn cả những tiếng cười và sự mãn nguyện khi nhìn về hành trình đã qua.

Ca sĩ Bạch Lan cùng các khách mời và MC của Ca sĩ ẩn danh

Với “nghệ danh” Lật đật qua phần hóa thân của diễn viên Lê Trang, các dữ kiện: đi hát khoảng 30 năm, hát được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từng “chiếm sóng” hầu hết mọi vũ trường… không khó để 5 vị khán giả đặc biệt gồm: NSƯT Kim Tử Long, MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Long Nhật, Dương Triệu Vũ nhận ra giọng ca Bạch Lan. Và, khi chị cất tiếng hát với chất giọng trầm khàn nhưng đầy nội lực, tất cả đều vỡ òa. Nghệ sĩ Kim Tử Long còn nói chắc nịch giằng anh chắc chắn, Bạch Lan sẽ xuất hiện trên sân khấu của Ca sĩ ẩn danh.

Bao nhiêu năm đi hát, ít khán giả biết rằng ở thời đỉnh cao, có những điểm diễn Bạch Lan hát liên tục 7 đêm/tuần, nhưng dần dần ít đi, chỉ còn 1 đêm tại mỗi điểm diễn mỗi tuần. “Ế” show, chị chấp nhận đi hát đám cưới, làm MC với tâm niệm: “Ai cười cũng không sao miễn là mình vui và kiếm tiền chân chính”.

Điều mà Bạch Lan hối hận nhất trong cuộc đời mình chính là chị lập gia đình sớm, khi con mới 2 tuổi đã ly hôn. Một mình đi hát, lo lắng cho con lại không có show thậm chí có lúc không còn tiền thuê nhà. Thời điểm khủng hoảng nhất về kinh tế, chị gặp Hoài Linh và được anh giúp đỡ. Trong hoàn cảnh đó, ca sĩ Phương Thanh cũng là người dang tay hỗ trợ chị rất nhiều.

Bước ngoặt đến với Bạch Lan vào năm 2003, khi đang đi diễn tại Huế chị được nghệ sĩ Minh Nhí gọi điện, nói sẽ giao cho mình quản lý một sân khấu ca nhạc. Từ đó, chị bén duyên với nghề biên tập. Năm 2010, một sân khấu ở Tây Ninh cũng mời chị về làm công việc tương tự. Khán giả gần như đã “quên” một ca sĩ Bạch Lan và chỉ biết đến chị là một biên tập âm nhạc, làm MC. Chị đùa rằng “bao năm đi hát mình vẫn là ca sĩ trẻ” và là “nữ ca sĩ có chất giọng đàn ông”. Nhưng cũng nhờ làm biên tập, từ cảnh thuê trọ giờ chị đã mua được nhà.

Ca sĩ Long Nhật lên sân khấu chia sẻ cùng Bạch Lan

Một kỉ niệm “nhớ đời” được Bạch Lan kể lại, chính chị là người dạy Phương Thanh cách “gào” trên sân khấu. Khi diễn tại sân khấu Đại thế giới, Phương Thanh đã xin ban nhạc cho được hát ca khúc I hate myself for loving you nhưng bị từ chối vì ai cũng nói, chỉ Bạch Lan hát được bài này. Nhưng, sau này khi Phương Thanh biểu diễn tại sân khấu 126, khi chị ngỏ ý hát ca khúc này, tất cả đều khẳng định đó là ca khúc của Phương Thanh. Kỉ niệm vui đó, cùng với chia sẻ của MC Thanh Bạch rằng Bạch Lan là người nâng đỡ cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay khiến các đồng nghiệp càng nể chị hơn.

Ca sĩ MiA

Giọt nước mắt một lần nữa lại rơi trên sân khấu Ca sĩ ẩn danh với sự xuất hiện của ca sĩ MiA. Cô thừa nhận câu chuyện của mình dù không quá đau khổ nhưng so với các bạn trẻ, cô tự thấy mình không bằng. Vì “tự cao kéo dài” nên khi thất bại cô khó chấp nhận bản thân. Sau này, khi đã lập gia đình cô tự rút kinh nghiệm cho bản thân nhưng lại thiếu tham vọng, đuối và không còn sức bền để chạy. MiA thổ lộ, suốt thời gian làm nghề, cô không biết chiêu trò gì để nổi tiếng.

Nhưng, tiết lộ khiến các đồng nghiệp đàn anh xót xa cho MiA đó là sau khi hết hợp đồng với công ty quản lý, ra hoạt động solo cô bị lừa tiền rất nhiều. Thời điểm đó, nhiều người hứa sẽ giúp cô nổi tiếng nhưng sau đó đều quỵt sạch số tiền mà ba mẹ cô đã dành dụm cả đời để lo cho mình. “Đôi khi tôi nghĩ đi làm ca sĩ là sai”. Biến cố đó, cô thấy có lỗi với gia đình và bây giờ, cô cố gắng theo nghệ thuật để báo hiếu cho cha mẹ. Từng không ít lần cãi cha mẹ, trên sóng truyền hình nữ ca sĩ chính thức xin lỗi ba mẹ trong nước mắt.

Hai gương mặt bí ẩn còn lại trong chương trình đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng và đầy lạc quan.

Cựu trưởng nhóm Mây Trắng – ca sĩ Thu Ngọc

Đó là màn tái xuất sân khấu của trưởng nhóm Mây Trắng – ca sĩ Thu Ngọc sau nhiều năm vắng bóng, rời sân khấu lo cho gia đình và có thời gian đi sinh sống ở nước ngoài. Với phần hóa thân của vũ công kiêm biên đạo Huỳnh Mến, khi xuất hiện trong chương trình Thu Ngọc quyết định lấy biệt danh “Hoa bất tử” với mong muốn, khán giả luôn nhớ đến những hình ảnh rực rỡ nhất, đẹp nhất của chị khi rời sân khấu cách đây vài năm. Những kỉ niệm từ khi đi hát năm 3 tuổi, được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện lập cho nhóm Mắt ngọc và sau này, tự tách riêng để thành lập Mây trắng lần lượt được Thu Ngọc kể lại với ánh mắt tràn đầy niềm hạnh phúc. Cô thừa nhận “đam mê chưa bao giờ sai và không bao giờ dừng lại”.

Ca sĩ Xuân Trường

Chàng ca sĩ có biệt danh Chong chóng qua phần hóa thân của diễn viên Trịnh Tú Trung cũng để lại câu chuyện đẹp. Không phải tên tuổi đình đám nhưng là giọng ca phòng trà với giọng hát truyền cảm, ca sĩ Xuân Trường bén duyên với nghề hát tình cờ. Thời điểm đó, khi lên sân khấu hát tặng sinh nhật một người chị, ái mộ giọng hát sau đó chủ nhà hàng mời anh cộng tác. Dù có thời gian thất nghiệp hơn 1 năm, thậm chí bán bún để kiếm sống nhưng nhìn lại sự nghiệp của mình, Xuân Trường tự nhận anh hài lòng vì đã thỏa ước mơ được đi hát. “Tuổi trẻ ai cũng mong thành ngôi sao. Nhưng nhìn lại có nhiều đồng nghiệp phải rẽ ngang vì không may mắn tôi thấy hạnh phúc và không có gì phải tiếc nuối” – anh tâm sự.

Ca sĩ ẩn danh sẽ còn tiếp tục lên sóng lúc 21g15 các ngày Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Minh Minh

 

Ca sĩ ẩn danh , Bạch Lan