'O Sen' Ngọc Mai gặp biến, họa từ miệng mà ra như Hương Giang?

Chỉ vài tháng ngắn ngủi sau khi nổi tiếng nhờ giành quán quân Ca sĩ mặt nạ, 'O Sen' Ngọc Mai liên tục gặp rắc rối về đời tư, phát ngôn...

Ồn ào của "O Sen"

Sau khi giành quán quân Ca sĩ mặt nạ, tên tuổi của ca sĩ Ngọc Mai nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 

O Sen Ngọc Mai gặp biến, họa từ miệng mà ra như Hương Giang?-1

Ngọc Mai là quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ

Kết thúc hành trình đầy màu sắc và ấn tượng với vai trò O Sen, Ngọc Mai bước chân vào showbiz. Tên tuổi của cô phủ sóng khắp cõi mạng, truyền thông săn đón, show diễn dày đặc...

Cách đây 3 tuần, cô phát hành MV "Muôn vàn khuôn mặt", nhưng đến hiện tại có lượt xem khiêm tốn với hơn 527.000 lượt. Con số gây bất ngờ nếu so với sức nóng của Ngọc Mai. Nữ ca sĩ cho thấy cô khó lòng thoát được cái bóng quá lớn của O Sen.

Giữa hào quang nổi tiếng, thời gian gần đây, thạc sĩ thanh nhạc lại thành tâm điểm truyền thông khi vướng phải không ít ồn ào liên quan đến đời tư và phát ngôn gây tranh cãi.

Cô từng vướng nghi vấn hét giá cát-xê và ồn ào bản quyền âm nhạc ca khúc "Túy âm" với tác giả Xesi (tên thật Trần Hải Yến).

Thời điểm đó, Ngọc Mai bị phàn nàn về cách ứng xử thiếu tinh tế. Cô phản bác đanh thép, cho rằng Xesi không hiểu về luật pháp, khuyên ca sĩ "học hỏi kiến thức về tác quyền".

Tuy nhiên trên thực tế, khi Xesi đưa ra những bằng chứng xác thực về chuyện vi phạm bản quyền, thì Ngọc Mai lại không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi, phản hồi nào đến chủ nhân Túy âm.

Tranh cãi tiếp tục nổ ra khi O Sen chia sẻ cô từng bị so sánh với gián. Ngọc Mai cho biết cô từng sợ hãi vì bị nói: "Cô có nhất ở đâu nhưng đến đây cũng chỉ là con gián". Nhưng hiện tại, nữ ca sĩ tự tin nói với học trò “cái vị” từng nói với cô câu đó đã đứng chung sân khấu và song ca với “con gián” họ nói.

Phát ngôn của cô bị chỉ trích vì "rao giảng đạo lý" nhưng thể hiện thái độ hằn học, thiếu sự khiêm nhường.

Nữ ca sĩ còn có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi như: "Tôi không gồng mình lên chửi bới anti-fan vì tôi biết các bạn quá đau khổ, yếu ớt và cô đơn, chỉ dám nói điều gì đó khi giấu mặt", "Nếu chạm vào những kỹ thuật đỉnh cao này thì chúng ta mới đưa vào các ca khúc, mới nâng tầm ca khúc Việt Nam lên được"...

O Sen Ngọc Mai gặp biến, họa từ miệng mà ra như Hương Giang?-2

Từ ca sĩ được yêu thích với hình tượng "O Sen", Ngọc Mai đang bị nhiều fan quay lưng

Họa sĩ Hồng Hải công khai khuyên cô "bớt nói lại, chỉ nên hát thôi". "Hầu như ca sĩ nổi tiếng nào cũng từng có quá khứ đắng cay, thua thiệt. Nhưng người điềm tĩnh, khôn ngoan và độ lượng sẽ không kể lể nó để fan của mình kéo nhau đi tấn công những người mình từng xem là kẻ thù", họa sĩ đưa ra nhận xét về trường hợp của Ngọc Mai.

Trong diễn biến mới nhất, nữ ca sĩ còn bị lập group anti với hơn 38.000 thành viên. Trong nhóm này, một số tài khoản bày tỏ: “Là ca sĩ thì chuyên môn là âm nhạc, giải trí. Với Ngọc Mai, bạn là ca sĩ, bạn không phải chuyên gia tâm lý để lên rao giảng", “Nghe nói đạo lý nhiều nên mệt, hết hứng nghe hát luôn"...

Về đời tư, cô còn được cho là từng tổ chức lễ cưới với người đàn ông không phải Quốc Nghiệp. Hình ảnh đám cưới này lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội những ngày qua. Hiện, Ngọc Mai chưa phản hồi về hình ảnh dù khán giả và truyền thông quan tâm.

 

Ngọc Mai đang đi sai hướng

Câu chuyện khủng hoảng truyền thông của Ngọc Mai đang nhận những góc nhìn khác nhau. Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, khủng hoảng của nữ ca sĩ bắt nguồn từ việc định hướng sai khi phát triển thương hiệu cá nhân.

O Sen Ngọc Mai gặp biến, họa từ miệng mà ra như Hương Giang?-3

Ca sĩ Ngọc Mai

Theo ông Long, Ngọc Mai là một giảng viên thanh nhạc, cô làm rất tốt vai trò KOL (một cô giáo nhiều chuyên môn); nhưng khi bước chân vào "thị trường", Ngọc Mai lại làm rất tệ dưới vai trò một nghệ sĩ nổi tiếng.

"KOL thì thích nói gì cũng được. KOL muốn nổi cần bị ghét, vì đã thể hiện quan điểm góc nhìn của cá nhân là đương nhiên bị ghét. Người ta ghét nhưng người ta nể mình vì tài năng, vì kiến thức mình có.

Còn nghệ sĩ nổi tiếng thì khác. Họ sống nhờ tình yêu thương khán giả. Tài năng với họ chỉ là bệ phóng để chinh phục trái tim.

Tất cả những điều Ngọc Mai kể, chỉ có ích với một KOL - Ngọc Mai giảng viên thanh nhạc có tài. Còn nó vô ích, ít nhất là thiếu hấp dẫn so với showbiz như kiểu: O Sen có mấy đời chồng, O Sen có ghét chị dâu không, O Sen nói đạo lý nhiều hay ít...", vị chuyên gia phân tích.

Về cách xử lý khủng hoảng của Ngọc Mai, ông Nguyễn Ngọc Long cho rằng lên tiếng hay giữ im lặng không quan trọng. Quan trọng là cách nữ ca sĩ định hướng con đường của mình thế nào.

"Nếu tiếp tục chọn con đường showbiz, hóa thân thành một O Sen thì Mai phải học cách hạ cái tôi và trí thông minh của mình xuống nhiều bậc.

Còn ngược lại, bạn có thể giết chết O Sen và trở lại với một Ngọc Mai nhiều ẩn ức thì sẽ rất thành công. Đó là, một cô giáo thanh nhạc xuất sắc, một KOL lên dạy nhạc miễn phí cho các bạn online, một cô giáo tâm sự chuyện đời chuyện nghề ở trong workshop.

Nhưng hào quang của Ngọc Mai vĩnh viễn không bao giờ rực rỡ như O Sen được. Con đường nào cũng có nhiều được mất, nhưng dù lựa chọn thế nào tôi cũng mong Ngọc Mai đạt được thành công, vì bạn có một cái tâm trong sáng tinh khiết của những đóa hoa sen", ông Long bày tỏ.

Trong quá khứ, ca sĩ Hương Giang từng vì phát ngôn thiếu tiết chế mà từ được khán giả yêu thích sau đó lại bị chính fan quay lưng sau những câu nói "vạ miệng", cách ứng xử không phù hợp.

Cụ thể 2017, người đẹp chuyển giới vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ sau những phát ngôn bị cho là "triết lý, dạy đời" hay vụ ồn ào vô lễ với nghệ sĩ đàn anh trên gameshow truyền hình.

Sau ồn ào, nữ ca sĩ "ở ẩn" một thời gian trước khi ra sản phẩm âm nhạc mới và xuất hiện trước truyền thông.

Theo  Báo giao thông

O Sen Ngọc Mai gặp biến , họa từ miệng mà ra như Hương Giang