Ông xã diễn viên Kha Ly: “Đàn ông bị vợ phàn nàn là chuyện bình thường”

Không chỉ là người chồng có tính khí ôn hoà, diễn viên Thanh Duy còn được MC Liêu Hà Trinh khen lấy khen để vì luôn có cách tìm ra giải pháp mỗi khi hai vợ chồng gặp vấn đề khi về sống chung.

Diễn viên Thanh Duy đã có những chia sẻ rất chân thực về những vấn đề chung của các cặp vợ chồng nào cũng vấp phải, đó chính là “sự phàn nàn của các bà vợ lên ông chồng”. Với chủ đề “Phụ nữ phàn nàn dễ đánh mất hạnh phúc” trong chương trình Phụ nữ ngày nay tuần này, còn có sự góp mặt của ca sĩ Trương Thảo Nhi, chuyên gia tâm lí Đào Lê Hoà An cùng MC Liêu Hà Trinh.

Ông xã diễn viên Kha Ly đã cho thấy sự “từng trải” của mình khi bảo rằng: “Vợ mà phàn nàn quá thì cũng mệt thật, nhưng không nói gì thì cũng buồn”. Đứng trước câu nói của người đàn ông đã có gia đình, Liêu Hà Trinh và Trương Thảo Nhi ngay sau đó bảo rằng, cuộc bàn luận ngày hôm nay trông cậy vào Thanh Duy và chuyên gia tâm lí Đào Lê Hoà An, vì cả hai đều bảo do chưa có gia đình nên sẽ ít kinh nghiệm trong việc chia sẻ vấn đề này.

Tiết lộ về mối quan hệ vợ chồng với diễn viên Kha Ly, Thanh Duy cho biết ở nhà vợ anh cũng hay phàn nàn những chuyện vặt mà mình làm chưa được tốt, nhưng nằm ở mức độ vừa phải: “Chưa bao giờ vợ để Duy bị quê cả”. Lấy người vợ của mình là ví dụ điển hình, Thanh Duy còn khẳng định, việc người vợ thường phàn nàn chồng là điều hiển nhiên, thậm chí thường thấy ở các cặp gia đình.

MC Liêu Hà Trinh đặt nghi vấn với nam khách mời rằng: “Những cô vợ thường xuyên phàn nàn mình, thì điều đó có thể nào sẽ dẫn đến chuyện li dị không?”. Trả lời cho câu hỏi của nữ MC, Thanh Duy cho biết: “Có thể mình nóng lên không kiểm soát được hành vi, lời nói và thái độ nói. Nhưng Duy nghĩ rằng vấn đề này không phải là lí do để các cặp vợ chồng quyết định ly dị”.

Thấy viễn cảnh của các cặp vợ chồng sống cùng nhau không mấy suôn sẻ, Liêu Hà Trinh giả định: “Để khỏi mắc công phàn nàn chi cho mệt, vậy người vợ làm những chuyện nhà luôn đi”. Không đồng ý với cách giải quyết của Liêu Hà Trinh, Thanh Duy cho rằng, những chuyện lặt vặt trong gia đình vốn dĩ người vợ luôn là người khéo léo hơn, nên vì thế, cô vợ có thể giải quyết bằng cách hướng dẫn người chồng, thay vì là phàn nàn mà không cho bất kì một giải pháp nào.

Khẳng định chuyện chăm lo nhà cửa đàn ông có thể gánh vác tốt cùng phụ nữ, ông xã diễn viên Kha Ly còn bảo rằng: “Không có việc gì khó, chỉ sợ mình không làm thôi”. Đồng ý với đàn anh, Trương Thảo Nhi cũng cho rằng, nên để người chồng trong gia đình tập làm những chuyện lặt vặt cùng vợ, đó cũng là cách gia tăng hạnh phúc gia đình.

 “Có điều gì không hài lòng, người vợ nên nói ngay để còn cách mà giải quyết, chứ để trong lòng rồi tích tụ, một ngày nào đó cũng ‘vỡ’ ra thôi”, nam diễn viên nói thêm.

Lúc này, chuyên gia tâm lí Đào Lê Hoà An lí giải hệ quả của sự phàn nàn của phụ nữ, anh cho biết: “Nếu người phụ nữ phàn nàn đúng chỗ thì sẽ giúp người đàn ông nhận ra những khuyết điểm của mình để hoàn thiện, hướng đến cuộc sống tốt hơn. Còn nếu phàn nàn quá mức, đến nỗi người chồng phải cảm thấy ‘nhục’ luôn thì sẽ dễ dẫn đến mất hạnh phúc gia đình lắm”.

Đón xem Phụ nữ ngày nay, phát sóng vào lúc 17h chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Anh Anh

Thanh Duy