Phạm Huỳnh Hữu Tài kể chuyện “nhảy cầu” trong Chồng người ta không cần diễn viên đóng thế

Bộ phim điện ảnh Chồng người ta sẽ chính thức công chiếu vào ngày 20/11 tới đây. Trên thảm đỏ của đêm ra mắt phim, nam diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài đã chia sẻ nhiều cảm xúc thú vị và niềm hạnh phúc khi nhìn thấy vai diễn của mình được mọi người ủng hộ.

Phạm Huỳnh Hữu Tài lần đầu có vai diễn đậm dấu ấn riêng trong điện ảnh với Chồng người ta

Tối ngày 18/11/2020, bộ phim điện ảnh Chồng người ta đã chính thức có buổi ra mắt với các khách mời, báo chí với sự tề tựu của nhiều gương mặt quen thuộc trong showbiz trên thảm đỏ. Dàn diễn viên chính của bộ phim cùng với ê-kíp đương nhiên là những người không thể thiếu trong sự kiện đặc biệt này. Và Phạm Huỳnh Hữu Tài, chàng diễn viên trẻ lần đầu xuất hiện với một vai diễn quan trọng trong phim điện ảnh như Chồng người ta cũng thu hút nhiều sự chú ý của báo giới và công chúng nhờ vẻ ngoài lịch lãm, thư sinh nhưng cũng không kém phần bí hiểm.

Phạm Huỳnh Hữu Tài mất ngủ vì được khen với vai diễn trong Chồng người ta

Xuất hiện trên thảm đỏ với bộ vest cách điệu phối hai màu đen – đỏ đúng với dress code và tinh thần của buổi premiere, Phạm Huỳnh Hữu Tài cho biết anh cũng cực kỳ hồi hộp khi được xem bộ phim này vì cá nhân mình đã kiên quyết không tìm cách được xem phim trước để bảo toàn được cảm xúc của bản thân. Trong phim, vai diễn của Phạm Huỳnh Hữu Tài là một nhân vật đồng tính tên Trung. Dù trước đó đã có một vị hôn thê nhưng sau tất cả, Trung lại đi theo tiếng gọi của con tim và cuộc đời anh bắt đầu rẽ sang những ngày dài bi kịch. Trên hành trình tìm kiếm bản ngã và tình yêu đích thực, nhân vật này đã khiến Phạm Huỳnh Hữu Tài đau đáu và cảm thấy rất thương cho nhân vật, và anh hy vọng khán giả cũng sẽ cảm nhận được điều này khi xem phim. Bước ra khỏi rạp sau buổi công chiếu, Phạm Huỳnh Hữu Tài cho biết anh rất tự hào vì những gì mình đã làm được cho vai diễn này, đặc biệt là khi đây là một nhân vật có một nội tâm cực kỳ phức tạp. Nó là một dấu mốc mới đầy thú vị trên con đường chinh phục và khám phá khả năng bản thân của Tài kể từ sau khi đoạt giải Á quân Gương mặt điện ảnh 2018.

Phạm Huỳnh Hữu Tài kể chuyện “nhảy cầu” trong Chồng người ta không cần diễn viên đóng thế

Nhắc lại hành trình quay phim Chồng người ta cùng những kỷ niệm vui buồn, Phạm Huỳnh Hữu Tài vẫn nhớ nhất là khi mình vừa bắt đầu quay những phân đoạn đầu tiên đã phải diễn một cảnh khóc sướt mướt, và anh phải khóc suốt nhiều giờ đồng hồ để lấy các góc quay khác nhau và khi nào đạo diễn duyệt mới thôi. Ngoài ra, những cảnh “nóng” về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của Phạm Huỳnh Hữu Tài với nam diễn viên Trịnh Xuân Nhản cũng là những kỷ niệm “nhớ đời”. Những cảnh nóng anh toàn diễn ra vào buổi tối và phải quay cả đêm, cả ê-kíp ai cũng mệt mỏi, còn Tài và Trịnh Xuân Nhản thì nóng và người đầm đìa mồ hôi, đồ bảo hộ thì rơi ra hết những cả hai vẫn động viên nhau cố gắng để hoàn thành. Ngoài ra, Phạm Huỳnh Hữu Tài cũng cho biết, anh cũng rất ấn tượng với nữ diễn viên Tiên Nguyễn, người cũng có nhiều cảnh quay tương tác với Tài và Trịnh Xuân Nhản. “Tôi cảm phục Tiên Nguyễn vì sức bền của cô ấy, có cảnh quay phải đứng dưới mưa gần 12 tiếng mà Tiên Nguyễn không than một lời nào. Cũng trong cảnh đó, đang dùng xe bồn tạo mưa thì bão tới, mưa giả mưa thật lẫn lộn làm cả đoàn “tan nát” luôn, nhưng chính nhiệt huyết của Tiên Nguyễn và cả ê-kíp đã khiến tôi hết thấy lạnh”, Tài cho biết. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bật mí, anh rất sợ độ cao, nhưng cảnh nhảy cầu trong phim là do Tài tự thực hiện chứ không nhờ đến Cascadeur vì muốn phim được chân thật, ai ngờ sau khi nhảy xong rồi thì lại… thích cảm giác được treo lơ lửng, không muốn lên.

Nam diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài lịch lãm, thư sinh và bí ẩn trên thảm đỏ ra mắt Chồng người ta

Và dù gặp khá nhiều thử thách và gian khó, nhưng Phạm Huỳnh Hữu Tài vẫn thấy hạnh phúc và rất biết ơn khi được trao cơ hội tham gia Chồng người ta. Niềm hạnh phúc đó còn được nhân đôi khi khán giả và các khách mời sau buổi chiếu đã dành khá nhiều lời khen cho Tài, dù vai của anh không phải vai chính. “Được khen ai lại không vui, nhất là các đàn anh đàn chị trong nghề nữa, nên xem phim về người tôi cứ “lâng lâng” như trên mây, chắc chắn là mất ngủ cả đêm rồi”, Phạm Huỳnh Hữu Tài chia sẻ. Nam diễn viên hy vọng khán giả sẽ nhiệt tình ủng hộ khi phim ra mắt vào ngày 20/11 này và dành lời góp ý cho bản thân mình và cả ê-kíp để có thể cùng nhau hoàn thiện hơn.

Minh Khôi

Ảnh: Nhã Uyên

Phạm Huỳnh Hữu Tài , Chồng người ta