Phạm Lịch tiết lộ từng có cảm giác sợ kết hôn

Phạm Lịch cũng tiết lộ, gia đình bạn trai cũ từng ngỏ ý với gia đình cô để tiến đến hôn nhân nhưng cô lại từ chối.

Chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào lúc 17h Chủ nhật tuần vừa qua trên kênh THVL1 là cuộc bàn luận sôi nổi về chủ đề “Yêu và cưới có gì khác nhau?” với sự góp mặt của ca sĩ Thiên Vương, vũ công Phạm Lịch và chuyên gia tâm lí Vũ Kim Ngọc. Cùng sự đồng hành quen thuộc của MC Liêu Hà Trinh.

Hậu ồn ào với Phạm Anh Khoa, năm 2020 Phạm Lịch bất ngờ công khai bạn trai là vũ công Toàn Trung sau hai năm âm thầm bên nhau. Cũng trong lần công khai này, cả hai cũng đang rục rịch tổ chức đám cưới. Được biết, Toàn Trung hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Ông xã tương lai của dancer 9X còn được nhiều người khen là điển trai và cá tính, rất xứng đôi với Phạm Lịch.

Tham gia “Phụ nữ ngày nay” lần này, Phạm Lịch cũng bất ngờ nhắc đến mối tình cũ của mình. Theo lời tâm sự của nữ vũ công, trước khi tiến đến mối quan hệ tình cảm với vũ công Toàn Trung, cô từng kết thúc mối tình 7 năm rất sâu đậm. Phạm Lịch tâm sự rằng, khi cả hai quen nhau được 5 năm thì gia đình bên nhà trai có ý định hỏi cưới, nhưng vì chưa sẵn sàng cho một cuộc sống gia đình nên cô phải đưa ra quyết định từ chối. “Tự dưng cảm giác của Lịch lúc đó rất sợ, nên chần chừ không muốn kết hôn. Nhưng dù có quyết định như thế nào thì cả đôi bên cần thông cảm cho nhau. Vì quyết định gì cũng có lí do của nó hết”, cô bộc bạch.

Mặc dù từ chối nhưng cả hai vẫn gắn bó với nhau được thêm 2 năm, rồi cuộc tình cũng dần đi đến hồi kết thúc. Nói đến đây, Phạm Lịch cũng nói rõ lí do rằng, vì bản thân chưa cảm nhận được sự an toàn nếu tiến đến hôn nhân. “Lịch muốn người đàn ông của mình phải là điểm tựa của tương lai. Vì kết hôn rồi, họ phải có trách nhiệm hơn thế nữa”, cô tâm sự.

Bên cạnh đó, Phạm Lịch cho rằng, nếu phụ nữ đã quyết định chần chừa hay từ chối tiến đến mối quan hệ hôn nhân thì chắc chắn đó là một dấu hiệu kết thúc cho một mối quan hệ không xa. “Còn nếu người đàn ông chưa sẵn sàng kết hôn, thì Lịch nghĩ họ chỉ cần thêm thời gian thôi”, cô khẳng định.  

Góp mặt trong chương trình, Thiên Vương MTV cho biết, hiện tại cuộc sống hôn nhân hiện tại đang dần ổn định, khi anh và vợ đã dần thấu hiểu và chấp nhận những khuyết điểm của nhau, không còn nhiều “sóng gió” như những ngày đầu về chung sống.

Thiên Vương cũng đưa ra nhận định rằng, giữa hôn nhân và tình yêu luôn có điểm khác biệt lớn. Cụ thể, tình yêu luôn có sự thăng hoa, còn hôn nhân luôn tồn tại những thăng trầm. “Đôi khi những cặp đôi chưa muốn tiến đến hôn nhân vì họ còn chần chừ, đợi tính hiệu thay đổi từ đối phương để sẵn sàng cho một cuộc sống gia đình”, cựu thành viên MTV khẳng định.

Tại đây, chuyên gia tâm lí Vũ Như Ngọc cũng cho hay, trường hợp khi hôn nhân là một sai lầm cho một ai đó thì cách giải quyết tốt nhất đó chính là li dị để sửa sai. “Tôi không phản đối cuộc sống độc thân, khi bạn lựa chọn thì cũng sẽ có những muộn phiền. Vấn đề là bạn chọn cách sống và nhận thức như thế nào thôi”, nữ chuyên gia cho biết.

Chương trình Phụ nữ ngày nay, phát sóng vào lúc 17h Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Anh Anh

Phạm Lịch