Phát động cuộc thi viết “Nhớ thương mùi Tết” trên Thế Giới Tiếp Thị Online

Chào đón Tết Tân Sửu 2021, nhằm tạo một không gian để bạn viết chia sẻ những cảm nghiệm, hoài niệm về đón Tết, vui Tết cổ truyền, Thế Giới Tiếp Thị Online tổ chức cuộc thi viết “Nhớ thương mùi Tết”

Sáng ngày 27/11, báo Thế Giới Tiếp Thị Online chính thức phát động cuộc thi viết ngắn “Nhớ thương mùi Tết”

Trưởng Ban tổ chức ông Nguyễn Hoàng Nam cho biết, cuộc thi có chủ đề viết về “mùi Tết” - mùi của quê xưa nghèo khó mà thơm thảo, mùi của nhang trầm, mùi của cành mai vừa lặt lá, của lá chuối, lá dong, bánh chưng, bánh tét…; viết về thời khắc thiêng liêng đón Tết, vui Tết ở quê nhà, đoàn tụ gia đình; về những khoảnh khắc khó quên trong dịp Tết với ông bà, cha mẹ, anh em, bè bạn; về những ký ức Tết Việt khi đang sinh sống ở nước ngoài cũng như những trải nghiệm ngày Tết giữa đại dịch Covid-19, khi phải sống trong khu cách ly…

Trưởng Ban tổ chức ông Nguyễn Hoàng Nam chính thức phát động cuộc thi viết ngắn “Nhớ thương mùi Tết”

Theo đó, tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, có độ dài không quá 1.000 chữ, sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật; khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh. Tác phẩm dự thi chưa được sử dụng, công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blogs, mạng xã hội như Facebook, Twitter, diễn đàn…

Nhà văn Trần Nhã Thuỵ - thành viên Ban giám khảo chia sẻ về cuộc thi

Mỗi tác giả tham dự tối đa 3 tác phẩm, thống nhất bút danh. Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ các hoạt động quảng bá, tuyên truyền…Đối tượng tham gia cuộc thi là người Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.

Nhà thơ Trần Lê Sơn Ý công bố thể lệ cuộc thi

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài thi từ ngày 1/12/2020, kết thúc nhận bài vào ngày 15/2/2021. Lễ trao thưởng tổ chức vào ngày 26/2/2021 (Rằm tháng Giêng).

Đại diện các doanh nghiệp đến tham dự lễ phát động cuộc thi Nhớ thương mùi Tết

Thành viên trong Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi

Ông Nguyễn Hoàng Nam cho biết thêm:  “Năm nay là một năm nhiều biến động, đầy khó khăn và thử thách nhưng cuộc sống dù thế nào vẫn phải tiếp diễn. Và, dù khó khăn chật vật thế nào, chúng ta cũng phải đón Tết cổ truyền. Trong ý nghĩa đó, Thế Giới Tiếp Thị Online tiếp tục tổ chức cuộc thi viết  Nhớ thương mùi Tết 2021”

Ông Nguyễn Hoàng Nam trao tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Giải thưởng cuộc thi năm nay:

- 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, gồm 10 triệu (hiện kim) + voucher du lịch nghỉ dưỡng, quà tặng.

- 1 giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, gồm 6 triệu (hiện kim) + voucher du lịch, nghỉ dưỡng, quà tặng.

- 2 giải ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, gồm 3 triệu (hiện kim) + voucher du lịch, nghỉ dưỡng, quà tặng.

- 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, gồm 2 triệu (hiện kim) + quà tặng.

- 3 giải phụ, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng: bài viết đăng sớm nhất; bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ (share) nhất; bài viết được nhiều người xem (view) nhất.

Bài dự thi đạt chất lượng sẽ đăng trên thegioitiepthi.vn, tác giả được nhận nhuận bút theo quy định của tòa soạn. Các giải thưởng đều có giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Nhà thơ Trần Nhã Thụy, Thành viên Ban giám khảo cũng cho biết , cuộc thi “Nhớ thương mùi Tết”  tổ chức lần đầu vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước. Chỉ trong khoảng 2 tháng, cuộc thi nhận được hơn 500 bài viết và có 123 bài được chọn đăng… Từ 123 bài, Ban Giám khảo chọn ra 30 bài vào chung khảo và cuối cùng có 11 giải thưởng chính thức được trao cho 11 tác giả. Sức lan tỏa của một cuộc thi là vô cùng lớn. Dường như cuộc thi chỉ là một cái cớ để khơi dậy nguồn cảm xúc, đánh thức tâm thức Tết Ta của người Việt khắp nơi, đặc biệt là người Việt xa quê, xa xứ…

Đại diện các nhà tài trợ trong buổi Lễ trao giải cuộc thi "Nhớ thương mùi Tết" 2019

Các tác giả đoạt giải và nhà tài trợ trong cuộc thi "Nhớ thương mùi Tết" tổ chức lần đầu vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 

Bài dự thi gửi về:

Email: nhotet@thegioitiepthi.vn

Hoặc địa chỉ: số 57 đường 10, phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM.

Tiêu đề bài viết gửi qua email hoặc bì thư ghi: Dự thi “Nhớ thương mùi Tết”.

Vui lòng ghi rõ thông tin tác giả: địa chỉ, số điện thoại, tài khoản.

Minh Minh

 

 

Cuộc thi viết , Nhớ thương mùi Tết , Thế Giới Tiếp Thị Online