Phi Nhung – Một ngôi sao đã tắt!

Ca sĩ qua đời khoảng 11h57 trưa 28/9, sau thời gian được "điều trị tích cực" do mắc Covid-19, tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phi Nhung qua đời do biến chứng nặng của Covid, đông đặc phổi và hoai từ một phần phổi, bão Cytokine, suy da cơ quan. Theo đại diện bệnh viện Chợ Rẫy, ca sĩ đã được chạy ECMO, lọc máu và sử dụng các loại thuốc cao cấp nhất.

Vậy là phép màu đã không xảy ra. Chị Phi Nhung đã đi xa, một chuyến đi rất xa…thật rồi!

Dẫu biết “sinh lão bệnh tử” là quy luật của cuộc đời nhưng sự ra đi của chị giữa đại dịch Covid -19 đã để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và đông đảo khán giả yêu mến chị…! Bản thân tôi thật sự bàng hoàng, run rẩy khi viết lên những lời này…!

Trước khi trở thành nhà báo, tôi là fan hâm mộ các ca khúc do chị trình bày như: Bông điên điển, Hoàng hôn màu tím, Áo mới Cà Mau, Hành trình trên đất phù sa… Có thể nói, tiếng hát ngọt ngào, cao vút của Phi Nhung khiến người ta yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước của mình hơn…!

Tôi may mắn được gặp, phỏng vấn chị từ những ngày chị mới từ hải ngoại trở về…Tôi không bao giờ quên cái lần chị xuất hiện ở sân khấu Lan Anh, giọng hát chị vừa cất lên trong hậu trường “Em đi lấy chồng về nơi xứ xa/Đêm ru điệu hát câu hò trên môi…”…thì hơn 3000 khán giả như muốn vỡ òa… Chị hát xong 2 bài cúi đầu chào tạm biệt mà khán giả cứ reo hò “Tiếp nữa đi chị Phi Nhung ơi…”

“Chồng xa em khó mà về.

Hò ơ, ơi hò! Chồng xa em khó mà về…”

Chị khó mà về thật rồi chị ơi…Hôm Giỗ Tổ Sân Khấu, các đồng nghiệp ai cũng cầu nguyện cho chị…Tổ Nghiệp vẫn còn thương chị lắm mà…Khán giả vẫn còn muốn nghe giọng hát của chị lắm mà…Các con của chị vẫn còn chưa nghe chị nói lời tạm biệt cuối cùng mà…

Tôi tin là, cho dù có đi qua bao nhiêu năm nữa, mỗi lần xem băng đĩa Phi Nhung, khán giả sẽ luôn nhớ về chị…Khán giả nhớ mãi giọng hát cũng như nét diễn xuất duyên dáng, tuyệt vời trong các bộ phim mà chị đã để lại cho nền nghệ thuật nước nhà!

Kiếp sau, chị nhất định vẫn sẽ là một ngôi sao nổi tiếng. Tôi tin như vậy!

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi.

Song Minh

Phi Nhung , Một ngôi sao đã tắt