Phim “Kiều” nhận được sự ủng hộ của khán giả tại Mỹ

Phim điện ảnh cổ trang “KIỀU” lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, đã góp phần quảng bá văn hoá và cảnh đẹp Việt Nam đến các nhà làm phim cũng như khán giả quốc tế khi công chiếu tại Mỹ, trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach, trước khi chính thức được trình chiếu trên Amazon.

Vào ngày 27/10/2021 (giờ Mỹ), bộ phim điện ảnh cổ trang “KIỀU” do Tincom Media sản xuất đã có buổi ra mắt hoành tráng, quy tụ sự tham gia của nhiều ngôi sao tại Hoa Kỳ, với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm được lựa chọn trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22. Tham dự buổi ra mắt phim Kiều tại Mỹ có: nữ diễn viên “huyền thoại” Kiều Chinh, nhà làm phim Nico Santucci, nữ diễn viên Isabelle Du cùng nhiều nhân vật nổi tiếng của làng giải trí Việt tại hải ngoại như: bà Marie Tô - Giám đốc điều hành Thúy Nga Entertainment / Paris by Night, danh hài Thúy Nga, diễn viên Đoàn Mai Phương, diễn viên Trương Tri Trúc Diễm, đạo diễn Thiện Đỗ, đạo diễn Tiến Phạm, đạo diễn Cường Ngô, ca sĩ Đan Nguyên, ca sĩ Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Ngọc Anh, ca sĩ Hoàng Mỹ An, ca sĩ Minh Như, Hoa hậu Hứa Vân Khương, MC Khánh Hoàng, người mẫu Mai Thu Trang…

Đạo diễn Mai Thu Huyền và danh hài Thúy Nga.

Ngay sau khi phim trình chiếu xong, Nhà sản xuất kiêm Đạo diễn Mai Thu Huyền cùng nam diễn viên chính Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh) đã giao lưu trả lời những ý kiến quan tâm của các nhà làm phim quốc tế và khán giả. Đón nhận nhiều sự ủng hộ và khen ngợi dành cho bộ phim đầu tay, Đạo diễn Mai Thu Huyền cảm động chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy rất vinh dự khi Phim Kiều được Ban tổ chức Liên hoan phim Newport Beach lựa chọn với tư cách là bộ phim Việt Nam tiêu điểm cùng rất nhiều bộ phim đến từ các nền điện ảnh lớn trên thế giới và càng hạnh phúc hơn khi khán giả xem phim xong đã dành cho tôi những cái ôm, những lời động viên khích lệ và lời nhận xét mà tôi nghe thấy nhiều nhất đó là phim quay đẹp quá, cảnh quan của Việt Nam đẹp quá. Đó cũng chính là mục đích của tôi khi đưa phim ra nước ngoài vì tôi muốn thông qua những tác phẩm điện ảnh để quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng trên thế giới”.

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Lê Anh Huy chia sẻ về phim “Kiều”.

Anh Thiên A. Phạm - Giám đốc 3388 Films, nhà phát hành độc quyền tại Bắc Mỹ cho biết: “Tôi rất  mong muốn và luôn tích cực để kết nối những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam đến với khán giả trên thế giới. Truyện Kiều của Nguyễn Du là một kiệt tác văn học mà tôi đã đọc khi còn nhỏ ở Việt Nam và đối với tôi, đây là tác phẩm thể hiện nhiều khía cạnh sâu sắc của văn hóa Việt Nam. Tôi vô cùng tự hào có thể mang bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học này đến Hoa Kỳ và tiếp cận với nhiều khán giả thế giới hơn.”.

Nhà phê bình điện ảnh Alan Ng - Tổng biên tập FilmThreat.com - nhận xét: "Đạo diễn đã tạo ra một bộ phim đẹp nhờ những cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam. Nếu không biết trước, tôi sẽ nghĩ rằng bộ phim này được sử dụng làm tài liệu du lịch cho Việt Nam. Tôi luôn nói rằng những gì người Mỹ chúng tôi nghĩ về Việt Nam khác xa với những gì người Việt Nam nghĩ về đất nước của họ. Việt Nam đã vượt qua những năm 1970 khủng khiếp và hiện là một đất nước thịnh vượng và ngoạn mục, và những câu chuyện như thế này tôn vinh nền văn hóa và truyền thống lâu đời của nó. Kiều là bộ phim không thể không xem vì đây là một trong số những tác phẩm làm phim xuất sắc nhất của Việt Nam - gần như là một món quà hoặc một cách để chia sẻ trái tim của văn hóa Việt Nam với phương Tây."

Nhà phê bình điện ảnh Alan Ng nhận định phim “Kiều” là một tác phẩm quảng bá xuất sắc văn hóa, con người Việt Nam.

Diễn viên Đoàn Mai Phương rất hào hứng chia sẻ cảm xúc ngay sau khi xem phim: "Kiều đã lôi cuốn tôi ngay từ giây phút đầu tiên, với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam và một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp sáng giá, bộ phim như một bức tranh tuyệt đẹp với những cảnh đẹp hùng vĩ của quê hương Việt Nam trải dài ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tôi cảm nhận Kiều của Mai Thu Huyền như câu chuyện cổ tích đầy chất trữ tình, lãng mạn với những khát vọng được sống trong tự do, và những khát khao mãnh liệt cho một tình yêu hạnh phúc lâu bền. Kiều đã góp một phần không nhỏ trong việc giới thiệu đến bạn bè khắp năm châu bốn biển về nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam… Tôi đau và cảm nhận được sự hận thù trong nỗi mất mát mà Hoạn Thư đã phải lãnh chịu nhưng tôi lại thông cảm và tha thứ cho Kiều trong một tình yêu trong sáng, thánh thiện và ngây thơ. Tôi trách giận Thúc Sinh trong sự phản bội nhưng cũng thấu hiểu sự đau đớn đến tận cùng trong day dứt của một bên là tình và một bên là nghĩa. Những cảm xúc này hoàn toàn chân thực không ngụy tạo giả dối và đó chính là những cảm xúc thật sự của con người. Kiều đã đem lại cho tôi những khát vọng mãnh liệt trong tình yêu mà ai trong chúng ta không có một lần mơ ước…?".

Diễn viên Đoàn Mai Phương cũng có những nhận xét giàu cảm xúc khi xem phim “Kiều”.

 

Cùng nhận định với diễn viên Đoàn Mai Phương, nữ ca sĩ Ngọc Anh cũng đồng tình: "Phim hấp dẫn từ đầu tới cuối, cảnh đẹp, diễn viên đẹp và đóng đạt trên cả mức chờ đợi. Nhân vật chính và phụ đều được khai thác bộc lộ hết tính cách, rất rõ ràng. Kỹ xảo dùng vừa phải mà hấp dẫn, không bị lố. Cảnh đánh nhau rất thật. Đặc biệt các cảnh quay đã đưa chúng ta đến những nơi rất đẹp của Việt Nam! "

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng cho biết: "Phim không dở như lời đồn mà ngược lại còn rất cuốn hút nữa là khác. Theo mình, chê phim Kiều dở là không công bằng cho Mai Thu Huyền. Đây là một bộ phim có đầu tư và có độ hoành tráng. Bối cảnh đẹp, dàn dựng công phu, câu chuyện hay và diễn viên nam, nữ chính, phụ đều đẹp. Mình rời Việt Nam khi còn nhỏ nên chưa bao giờ đọc qua Truyện Kiều, nhưng sau khi xem phim Kiều, nó đã cho mình cảm hứng muốn tìm đọc cuốn truyện gốc để tìm hiểu thêm về những nhân vật trong câu chuyện".

Ca sĩ Ngọc Anh và ca sĩ Trizzie Phương Trinh dành nhiều lời khen cho phim “Kiều”.

Trong bài viết review phim đăng trên trang TTXVN.com tại Mỹ, nhà báo Đặng Thị Thanh Hương nhận định: "Kiều đã được đón chào nồng nhiệt và nhận được nhiều sự khen ngợi khi công chiếu tại Mỹ. Để có được một sản phẩm như Kiều thì cũng đủ để đạo diễn Mai Thu Huyền hài lòng với cuộc chơi tốn kém và quyết liệt của mình. Tôi nghĩ rằng với một con đường mới Mai Thu Huyền chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những bộ phim tiếp theo”.

Đáp lại sự yêu mến ủng hộ của khán giả tại Hoa Kỳ, cũng như đặt mục tiêu tiếp cận với nhiều khán giả toàn cầu hơn, đơn vị sản xuất Tincom Media và đối tác phát hành 3388 Films đã quyết định đưa Phim Kiều lên nền tảng Amazon để phục vụ cho các khán giả ở tất cả các tiểu bang tại Hoa Kỳ.

 Khán giả tại Mỹ có thể xem Phim Kiều trên Amazon tại link sau:

https://amzn.to/3CsVUHB

Khán giả tại Việt Nam có thể xem Phim Kiều trên Galaxy Play tại link sau: 

https://galaxyplay.vn/title/kieu

Để biết thông tin về phim “KIỀU”, hãy truy cập: www.KieuMovie.com

THÔNG TIN PHIM:

Tên phim: Kiều

Thể loại: Tâm lý - Cổ trang

Kịch bản: NSƯT Phi Tiến Sơn

Đạo diễn: Mai Thu Huyền

Diễn viên: Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy, Cao Thái Hà, Mai Thu Huyền, NSND Lê Khanh, Phương Thanh, Hiếu Hiền, Long đẹp trai, NSUT Thanh Hiền…

Đơn vị sản xuất: Tincom Media

Nhà phát hành tại Bắc Mỹ: 3388 Films

Minh Khôi

 

Phim Kiều , công chiếu tại Mỹ