“Phù thủy của các hoa hậu” - Chuyên gia trang điểm Quang Bi trải lòng sau “Miss Peace Vietnam 2022”

Chuyên gia trang điểm Quang Bi – Người được mệnh danh là “phù thủy của các Hoa hậu” đã đồng hành với vai trò Giám khảo danh dự - Nhà tài trợ độc quyền về Make-up và đóng góp rất lớn cho sự thành công của cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với anh sau khi cuộc thi kết thúc.

Hoa hậu chuyển giới Hương Giang qua bàn tay “phù thủy” Quang Bi

Biệt danh “Phù thủy của các hoa hậu” hẳn đã nói lên nhiều điều về anh, nhưng xin anh giới thiệu một chút về mình cũng như biệt danh đầy ý nghĩa này?

Với thời gian 11 năm trong nghề, để đạt được thành công như hiện tại và có biệt danh “Phù thủy của các hoa hậu” là cả một quá trình không ngừng nỗ lực, học hỏi và vượt lên của bản thân tôi. Ở tuổi 18, tôi từ bỏ việc học tập khi thi đỗ hai trường Đại học Hàng hải Hải Phòng và Học viện Quân y để lên Hà Nội học nghế trang điểm theo tiếng gọi đam mê, dù điều đó đi ngược với mong muốn của cha mẹ..

Rồi từ Hà Nội, tôi nhận thấy mình phải vào thành phố Hồ Chí Minh – nơi mà nghề trang điểm rất phát triển và có nhiều “đất sống” để học hỏi và làm nghề. Và từ Sài Gòn hoa lệ, tôi tiếp tục ra nước ngoài học hỏi kinh nghiệm.

Hoa hậu Miss Peace Vietnam 2022 Trần Thị Ban Mai dưới bàn tay “phù thủy” Quang Bi

Có thể nói, tôi đi lên từ con số không với biết bao khó khăn gian truân đã cản trở trong con đường làm nghề. Chính những khó khăn ấy đã tôi luyện nên một chuyên gia trang điểm Quang Bi mạnh mẽ, quyết đoán, nỗ lực và thành công như thời điểm hiện tại. Tuy đã có chỗ đứng vững chắc trong nghề nhưng tôivẫn không ngừng học hỏi và rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn nữa.

Anh có thể nói qua về những thành công anh đã đạt được?

Trong nghề, tôi may mắn được ví là  người có bàn tay Make-up “đỉnh kout”, biến hóa linh hoạt theo từng phong cách, không ngừng cập nhật xu hướng trang điểm mới lạ. Đó là lý do mà tôi - chuyên gia trang điểm Quang Bi được các nàng Hậu, người đẹp, nghệ sĩ nổi tiếng cực kỳ ưu ái, chọn mặt gửi vàng. Từ những thế hệ Hoa hậu đời đầu cho đến các nàng Hậu, Á hậu trong các cuộc thi nhan sắc uy tín gần đây tin tưởng, lựa chọn tôi mỗi khi cần Make-up tham gia các sự kiện trọng đại.

Tôi đã từng make-up cho: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương, Á hậu Hoàng My, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Á hậu hoa hậu Việt Nam 2020 Ngọc Thảo…

Từ đó, mỗi khi nhắc đến “phù thủy của các hoa hậu”, người ta lại nhớ ngay đến cái tên Chuyên gia trang điểm Quang Bi.

Cũng qua đó tôi nhận được rất nhiều sự tín nhiệm của mọi người, để đào tạo ra các lớp học sinh tại học viện Quang Bi Makeup Academy, tiếp nối công việc làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời!

Và đó cũng chính là lý do tôi gắn bó công việc này đến hiện tại.

Yếu tố nào giúp anh có thể thành công?

Trong suốt quá trình từ ki bắt đầu học cho đến khi thành người hướng dẫn makeup, bản thân tôi thấy khó khăn nhất chính là việc phải biết nhìn ra ưu khuyết điểm của từng loại khuôn mặt để tìm ra style makeup phù hợp cho gương mặt đó.

Mỗi khuôn mặt có một thế mạnh riêng của nó và đều có cách trang điểm riêng, nếu biết cách phát huy thì sẽ khiến khách hàng xinh đẹp và quyến rũ hơn. Và ai cũng có thể trở nên đẹp hơn nếu biết áp dụng những phương pháp trang điểm phù hợp. Dù bạn có khuôn mặt tròn, vuông hay gương mặt xương góc cạnh thì vẫn có thể “tỏa sáng” nếu biết cách trang điểm.

Với học viên học chuyên nghiệp tại học viện Quang Bi Makeup Academy ít nhất các bạn phải học 6 tháng trở lên mới rèn luyện thành thục được các bước Makeup.

Anh có thể giới thiệu qua về Quang Bi Makeup Academy?

Hiện tại các lớp học cá nhân tại Quang Bi Makeup Academy trung bình có khoảng 15-20 người đăng ký 1 tháng và mỗi học viên sẽ sắp xếp học chủ động theo thời gian của mình bởi vì học cá nhân với Quang Bi là sẽ học theo hình thức 1-1, tôi sẽ trực tiếp dạy cho các bạn học viên. Mỗi buổi thường kéo dài 2-3 tiếng tuỳ thuộc vào thời gian của các bạn sắp xếp. Và sau khi học xong các bạn có thể tự tin makeup cho chính bản thân mình để đi làm hàng ngày, đi chơi, đi tiệc…

Đối với các học viên học cá nhân đến với Quang Bi Makeup Academy sẽ được tôi tìm ra layout makeup phù hợp nhất với từng bạn học viên để từ đó sau khi học xong bạn sẽ áp dụng được vào từng hoàn cảnh, sự kiện mà bạn muốn makeup để bạn được đẹp nhất có thể.

Trong quá trình đào tạo, khó khăn nhất của anh là gì?

Khó khăn nhất khi dạy cho các bạn học viên cá nhân hay các lớp học khác đó chính là những bước cơ bản đầu tiên của makeup. Chắc chắn ai cũng sẽ mắc lỗi khi bắt đầu học, từ bước nền, cho đến kẻ chân mày, vẽ mắt...Nhưng rồi sau một thời gian, bạn nào có năng khiếu thì tiếp thu nhanh và làm đẹp nhanh, bạn nào tiếp thu chậm hơn thì tôi sẽ phải sửa nhiều hơn. Khi nào bạn làm đẹp thì thôi.

Team make-up Quang Bi cùng Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 Miss Peace Vietnam 2022 trong đêm chung kết.

Lý do nào anh nhận lời makeup cho dàn thí sinh của Miss Peace 2022?

Tiêu chí Tâm – Tài – Trí – Sắc; sự làm việc nhiệt tình và công tâm của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; những tiêu chí hướng về cộng đồng, về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ những người yếu thế trong xã hội của chương trình đã thu hút tôi và tôi muốn góp một phần nhỏ công sức của mình để cuộc thi thành công và lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Đêm chung kết Miss Peace Vietnam 2022 đã diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng vào ngày 11/09/2022, với sự tham dự của hơn 1.000 khán giả và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam.

Sự lộng lẫy của 50 thí sinh bước vào đêm chung kết, cũng như sự đăng quang của Hoa hậu Trần Thị Ban Mai, Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Khánh Tiên và Á hậu 2 Quản Trần Gia Hân đã có sự đóng góp vô cùng quan trọng của e-kip make-up Quang Bi.

MM

 

Tin liên quan

Phù thủy của các hoa hậu , Chuyên gia trang điểm Quang Bi , Miss Peace Vietnam 2022 , Quang Bi Makeup Academy