Phương Hằng “Gạo nếp, gạo tẻ” sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp vì bị người khác nói xấu

Không chỉ MC Hồng Phúc, mà Liêu Hà Trinh và Phương Hằng cũng từng vấp phải vấn đề nói xấu sau lưng của những người xung quanh mình.

Bàn luận về chủ đề “Nói xấu sau lưng”, các khách mời đã có cơ hội kể về việc bản thân trở thành những “nạn nhân” khi bị người khác nói xấu sau lưng trong buổi trò chuyện tại chương trình Phụ nữ ngày nay. Góp mặt còn có chuyên gia tâm lí Linh Trang.

Trong chương trình, MC Hồng Phúc cho biết trước đây có cuộc sống bình thường như bao người khi còn ở nhà cha mẹ ruột. Nhưng kể từ khi cưới vợ là MC Quỳnh Phượng, thì hàng xóm bắt đầu có những biểu hiện quan tâm quá mức, thậm chí là soi mói: “Vì cả hai đều là nghệ sĩ, họ luôn luôn tò mò về chuyện vợ chồng Phúc sống như thế nào, chuyện vợ Phúc cư xử và đối đãi mẹ chồng ra sao,…những điều đó cũng gây phiền toái phần nào đến suy nghĩ của mẹ Phúc và cả hai vợ chồng”, nam MC cho biết.

Cũng chính vì lí do đó, nam MC đã quyết định cùng vợ dọn khỏi nhà mẹ ruột để ở riêng. “Nếu như những người hàng xóm đó quan tâm một cách tích cực thì có lẽ Phúc và vợ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên cha mẹ rồi. Nhiều khi chỉ là cuộc nói chuyện vui giữa họ thôi, nhưng họ không hề biết là đang phá hoại hạnh phúc của một gia đình khác” – Nam MC tâm sự.

Trong chương trình, MC Hồng Phúc cho biết, nếu gặp trường hợp bị người khác đặt điều, nói xấu sau lưng thì chắc chắn anh sẽ phản ứng lại, thậm chí “xù lông, lồng lộn lên”. “Giờ Phúc cũng đã trưởng thành rồi, thì bản thân sẽ giữ im lặng và chỉ muốn chứng minh là họ đã sai vì đã nói như thế”, anh nói thêm.

Không đồng ý với suy nghĩ của đàn anh, Phương Hằng cho rằng quan điểm đó sẽ không đúng trong một vài trường hợp và cần phải đứng ra “minh oan” cho mình, không thì sẽ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc cho bản thân. Ngoài ra, nữ diễn viên “Gạo nếp, gạo tẻ” còn cho biết, bản thân cảm thấy lo lắng trước những hành động “xấu xí” này, vì cho rằng nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp diễn viên của mình: “Lỡ chuyện đó không phải là thật, nhưng khi một vị đạo diễn nào đó nghe chuyện, thì chắc chắn họ cũng sẽ cân nhắc khi quyết định hợp tác với mình”, Phương Hằng chia sẻ.

Cũng đóng vai trò như một khán giả, chuyên gia tâm lí Linh Trang đùa rằng: “Em chỉ biết mọi người nói xấu em ở phim trường thôi. Chứ ở ngoài đời người ta bàn tán, soi mói về tụi em nhiều lắm”. Vốn là người của công chúng, ba khách mời nghe xong liền bật cười. Lúc này, Phương Hằng thắc mắc: “Chỉ có một chủ đề thôi, mà cứ nói đi nói lại, nói từ nhóm này sang nhóm khác mà không bao giờ chán luôn á”. Giải đáp thắc mắc cho nữ khách mời, vị nữ chuyên gia này cho biết, ngoài việc đó là thói quen buôn chuyện cho vui trong những hội nhóm, thì đó cũng là biểu hiện của những người muốn khẳng định bản thân mình trước người khác: “Vốn dĩ họ không thể tự nói lên những lời lẽ để khẳng định những điểm tốt của mình, thì họ sẽ chọn cách nói xấu người khác”, nữ chuyên gia tâm lí cho biết.  

Chưa dừng lại, MC Liêu Hà Trinh cũng tâm sự rằng, bản thân cũng là “nạn nhân” của việc nói xấu sau lưng, mà người đó không ai khác chính là cô bạn thân của mình. Thấy nữ MC cũng vấp phải chủ đề mà mọi người đang bàn bạc, chuyên gia tâm lí Linh Trang liền hỏi: “Vậy lúc đó em phản ứng như thế nào?”. Nữ MC trả lời ngay: “Lúc đó em khóc! Và tin ngay điều đó. Em chỉ tiếc rằng mình không xác nhận lại câu chuyện đó từ bạn thân”. Giải thích cho hành động muộn màng của mình, Liêu Hà Trinh cho biết: “Do lúc đó bạn thân của cô bạn Trinh nói những điều đó nên mình đã tin ngay. Nên bây giờ mình và cô bạn ấy đã không còn giữ mối quan hệ đó nữa. Điều đó còn tổn thương đến tận bây giờ và thậm chí Trinh vẫn không thể có bạn thân được. Vì bản thân sợ lại gặp những trường hợp tương tự như thế”.

Đón xem chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào lúc 17h chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Anh Anh

Phương Hằng , Gạo nếp , gạo tẻ