Phương Trinh Jolie và hành trình ‘rủ rê’ mẹ chồng xăm mình

Phương Trinh Jolie tiết lộ sẵn sàng “bật lại” mẹ chồng khiến Quyền Linh hoảng hốt, lần đầu gửi tâm thư cho mẹ chồng khiến ai cũng xúc động.

Phản ứng của mẹ Lý Bình khi biết hoàn cảnh làm mẹ đơn thân của nàng dâu Phương Trinh Jolie, nói một câu khiến Quyền Linh cũng xúc động.

Phương Trinh Jolie - nữ nghệ sĩ đa tài với ngoại hình cuốn hút gây ấn tượng với khán giả qua nhiều vai diễn đặc sắc như: vai Ngọc trong “Bò cạp tím”, vai Hoài Thư trong “Dù gió có thổi”, vai Thảo trong “Để mai tính 2”, vai Jolie trong “Sắc đẹp ngàn cân”,... Tháng 4/2022, Phương Trinh Jolie và con gái Mia “về một nhà” với diễn viên Lý Bình. Đôi vợ chồng son thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc gia đình hạnh phúc lên trang cá nhân, đặc biệt câu chuyện mẹ chồng “cưng” con dâu khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Là cặp đôi mẹ chồng - nàng dâu đầu tiên xuất hiện trong tập 307 của “Mẹ chồng nàng dâu” phiên bản đặc biệt, Phương Trinh Jolie và mẹ chồng Lý Thị Xuân Mai (mẹ ruột diễn viên Lý Bình) đã có những chia sẻ thẳng thắn về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những cuộc “khẩu chiến” hài hước đến tâm thư xúc động khiến Quyền Linh ngưỡng mộ.

Nhớ về lần đầu gặp gỡ, Phương Trinh Jolie cho biết: “Bởi vì hoàn cảnh của Trinh khá đặc biệt nên Trinh muốn gặp mẹ qua video call để biết rằng: Mẹ có chấp nhận trường hợp của mình hay không?, Bình đã có kể cho mẹ nghe về mình hay chưa?... thì lúc đó mình mới có thể đối mặt với mẹ”. Nữ diễn viên cũng cho biết bản thân không quá vất vả để thuyết phục mẹ chấp nhận cho hoàn cảnh của mình vì Lý Bình rất tâm lý, có đủ cách để gắn kết hai người phụ nữ xa lạ với nhau.

Về phía mẹ chồng, bà Xuân Mai cho biết từng ấn tượng với con dâu từ một vai diễn phim truyền hình. Khi biết chuyện tình cảm của hai con, bà chia sẻ: “Đối với tôi chuyện tình cảm của con cái là do con quyết định, tôi không đặt nặng vấn đề Trinh đã có một bé gái. Tôi chỉ hơi lo lắng khi Bình không có kinh nghiệm nuôi dạy con nên sợ Bình gây ra hiểu lầm. Tôi thường dặn Bình phải thật tế nhị trong chuyện đó”.

Dù thừa nhận có nhiều điểm chung trong gu thời trang hay phong cách ăn mặc nhưng khoảng cách thế hệ tồn tại giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng dẫn đến cách sống và suy nghĩ khác biệt trong nhiều tình huống.

Nàng dâu “cung Thiên Bình” cá tính cho biết có thể “bật lại” mẹ chồng để bảo vệ quan điểm của mình, cũng như sẵn sàng góp ý cho mẹ để cuộc sống trở nên tốt hơn. Đặc biệt, cô nàng không ngần ngại thừa nhận thường xuyên xảy ra “chiến tranh lạnh” với mẹ chồng khiến Quyền Linh hoảng hốt. “Chưa chắc người lớn lúc nào cũng đúng, có thể điều đó đúng với thời đại trước đây của mẹ, nhưng nó chỉ là không đúng với hoàn cảnh của chúng con hiện tại. Yêu thương không nằm ở sự nhân nhượng” - Phương Trinh Jolie mạnh mẽ tuyên bố khiến Quyền Linh cũng bất ngờ.

“Nếu không hợp sẽ không bao giờ ở chung với mẹ chồng. Khi mình cảm thấy không còn phù hợp sẽ ở riêng. Mình gặp nhau ít nhưng tình cảm trọn vẹn hơn là sống cùng nhau mà không mang đến hạnh phúc cho nhau”, nữ nghệ sĩ nói thêm.

Trước những phát ngôn thẳng thắn của nàng dâu, mẹ chồng Xuân Mai cũng nhẹ nhàng tán đồng: “Dù lớn tuổi nhưng tôi cũng suy nghĩ giống vậy. Ở với hai con đôi khi cũng có áp lực, cứ coi như mới lập nghiệp vào một môi trường mới thì mình phải thích nghi, không thích nghi nổi nữa thì thôi việc. Nhưng mà tôi dai sức lắm!”. Sự chân chất của người phụ nữ miền Tây luôn hi sinh vì hạnh phúc gia đình khiến Quyền Linh và Lê Lộc bất ngờ và thích thú.

Dù vậy, Phương Trinh Jolie cho biết vẫn lắng nghe và học hỏi từ mẹ chồng để giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Nữ diễn viên hài hước chia sẻ về khoảnh khắc “hư hỏng” của hai mẹ con khi “xúi” mẹ chồng xăm hình dù quá trình thuyết phục có hơi gian nan. “Hai đứa thuyết phục tôi cũng mấy năm trời nhưng mà tôi không thích thì cũng không ai ép được. Thích thì ít thôi, mà hai đứa thuyết phục mãi nên thôi xăm luôn. Vì là xăm phong thuỷ nên hình xăm của hai mẹ con cũng có hơi giống nhau” - chia sẻ của mẹ chồng khiến Quyền Linh, Lê Lộc cười nghiêng ngả.

Theo chia sẻ, mẹ chồng cũng trải qua đổ vỡ hôn nhân và đơn thân nuôi Lý Bình khôn lớn khiến bà sống khép kín và ít chia sẻ. Sự xuất hiện của Mia (con gái riêng của Phương Trinh Jolie) đã thắp sáng cuộc sống cô đơn của bà, hai bà cháu luôn quấn quýt nhau khiến nữ diễn viên đôi khi cũng ganh tị với bà nội. Bên cạnh đó, cô nàng cảm thấy biết ơn khi luôn có mẹ chồng đồng hành, yêu thương và chăm sóc tận tình cho con gái riêng của cô.

“Hai bà cháu thường kể cho nhau nghe những câu chuyện bí mật của riêng hai người. Hay khi Mia có vấn đề về sức khoẻ, bé vẫn nhất quyết đòi bà ở bên chăm sóc. Thật sự rất cảm ơn mẹ đã luôn chăm sóc Mia. Không có mẹ bên cạnh thì cuộc sống vẫn trôi, nhưng có mẹ thì cuộc sống tốt hơn” - Phương Trinh Jolie cảm ơn mẹ chồng.

Tại “Mẹ chồng nàng dâu” phiên bản đặc biệt, Phương Trinh Jolie trực tiếp vào bếp để nấu món “Cơm tấm Long Xuyên” chiêu đãi mẹ chồng như một lời cảm ơn vì đã luôn bên cạnh giúp đỡ cô. Trò chuyện cùng mẹ chồng, Quyền Linh cũng tận dụng thời cơ “xúi” mẹ chồng Xuân Mai đến “Bạn muốn hẹn hò?” để tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình khiến nàng dâu đang nấu ăn cũng “đẩy thuyền” mãnh liệt.

Quây quần bên mâm cơm ấm cúng, Phương Trinh Jolie nhân cơ hội gửi tâm thư đến mẹ chồng khiến bà Xuân Mai xúc động rơi nước mắt: “Mẹ cũng là người khó thể hiện tình cảm, điều con nói cũng là những gì mẹ mong muốn. Chúng ta đều là phụ nữ mà, cũng chỉ muốn được yêu thương thôi”. Dù không thể hiện, nàng dâu Phương Trinh Jolie và mẹ chồng Xuân Mai đều hiểu rõ tình cảm lớn dành cho nhau và cố gắng thay đổi bản thân tốt hơn từng ngày để sống hòa hợp cùng nhau dưới một mái nhà.

“Dù ở bên ngoài mình thất bại, bị người khác chê cười thì mái ấm là nơi quay về. Chắc chắn rằng, dù như thế nào đi nữa, mẹ vẫn sẽ yêu thương mình” - Phương Trinh Jolie xúc động chia sẻ.

Chứng kiến cảm xúc mãnh liệt của hai mẹ con, MC Quyền Linh nêu quan điểm: “Mỗi bữa ăn kết nối và lan tỏa yêu thương giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Được ăn, được cười, hạnh phúc chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Thật tuyệt vời!”.

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" với sự đồng hành của nhãn hàng Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và kênh YouTube MCVMedia.

Anh Minh

Tin liên quan

Phương Trinh Jolie , Mẹ chồng nàng dâu