Producer Tuấn Mario đăng quang Thách Thức Giới Hạn 2024 cùng học trò Nguyễn Huy

Sau gần 4 tháng diễn ra, chương trình Thách Thức Giới Hạn chính thức khép với chiến thắng thuộc về đội producer Tuấn Mario. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về đội producer Minh Đăng và đội producer Tống Hạo Nhiên.

Không chỉ đơn thuần là đêm Gala trao giải, tập 17 Thách Thức Giới Hạn còn chứng kiến những tiết mục hấp dẫn, đặc sắc thông qua những màn kết hợp độc đáo đến từ các producer, thí sinh trong đội và các khách mời. Tập phát sóng cuối cùng của chương trình còn là nơi để mỗi đội “bung xõa” sau khoảng thời gian áp lực vì những thách thức của chương trình.

Mở màn đêm chung kết 3 chính là sự kết hợp độc đáo đến từ ba ca sĩ với ba màu sắc âm nhạc riêng biệt với lần lượt danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Hà Thúy Anh và Nguyễn Kiều Oanh. Tiết mục Chờ một tiếng yêu, ca khúc thuộc thể loại nhạc jazz, tươi vui đã mang đến không khí vô cùng sôi động. Lần đầu tiên hòa giọng với hai giọng ca vừa trẻ và nhiều năng lượng, danh ca Ngọc Ánh bày tỏ sự thích thú, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi đến chất giọng nội lực, khả năng làm chủ sân khấu của hai nữ ca sĩ.

Tiếp nối không khí sôi động của đêm thi, Tống Hạo Nhiên cùng hai thí sinh trong đội là Phan Thanh Hiền và Quỳnh Cầm mang đến tiết mục tràn đầy năng lượng với ca khúc Yêu đời. Bên cạnh màn kết hợp vô cùng ăn ý, xuất hiện trên sân khấu, đội Quý ông Hoành Tráng còn khiến ai nấy không khỏi “choáng ngợp” trước visual “cực xịn” toàn trai xinh gái đẹp.

Sau phần trình diễn kết thúc, các thành viên trong đội Tống Hạo Nhiên có dịp trải lòng về khoảng thời gian đồng hành cùng nhau. Phan Thanh Hiền bày tỏ: “Sau một khoảng thời gian không dài cũng không ngắn, chúng tôi được làm việc rất vui vẻ và luôn trong trạng thái thoải mái nhất. Để mọi người làm việc hiệu quả nhất, anh Tống Hạo Nhiên không bao giờ gây áp lực lên các thí sinh, anh luôn động viên và nhắn nhủ chúng tôi hãy tỏa sáng hết mức có thể. Ngoài ra, các bạn trong đội cũng hay động viên và chia sẻ những kinh nghiệm cho nhau”. 

Trở lại sân khấu Thách Thức Giới Hạn sau một khoảng thời gian, Quỳnh Cầm không giấu được niềm hạnh phúc, đồng thời cho biết bản thân đã học hỏi nhiều kinh nghiệm kể từ khi ghi danh tham gia cuộc thi.

Về phía Tống Hạo Nhiên, sau một thời gian đồng hành cùng với các ca sĩ trẻ, anh thấy được sự nhiệt tình, tâm huyết cùng niềm đam mê mãnh liệt với ca hát. Song, anh cũng không quên “bóc phốt” các thí sinh trong đội vì còn “quá hiền”. “Các bạn rất trẻ nhưng các bạn còn quá hiền so với những người làm nghệ thuật. Khi tôi đưa một bản phối hay một ý kiến nào, các bạn cũng đều chấp thuận chứ hiếm khi các bạn đưa ra ý kiến hay muốn thêm thắt vào bài hát của mình, điều này khiến tôi đôi khi gặp áp lực. Nhưng các bạn cũng rất chịu khó tập luyện và rất nhiệt tình”.

Không kém cạnh, đội producer Minh Đăng cũng mang đến màn trình diễn bùng nổ, “đốt cháy” sân khấu với ca khúc Dĩ vãng, hôm nay, tương lai được sáng tác bởi nhạc sĩ Hoài An. Với tiết mục này, nhiều người không khỏi bất ngờ trước khả năng “chơi đàn” điêu luyện của Quý ông Biến Hóa và Huy Nguyễn Dominix. Trong khi đó, Huyền Cadie lột xác với vẻ ngoài cá tính, “chất lừ”, khác xa với hình ảnh nền nã, quyến rũ của những đêm thi trước đó.

Theo dõi tiết mục hấp dẫn của đội producer Minh Đăng, chủ nhân ca khúc Dĩ vãng, hôm nay, tương lai - nhạc sĩ Hoài An không giấu được sự hào hứng. Bên dưới ghế giám khảo, anh liên tục nhún nhảy theo phần trình diễn. “Khi các bạn trình diễn trên sân khấu đã gợi lại rất kỷ niệm đẹp của tôi”, nam nhạc sĩ nói.

Vốn biết đến Minh Đăng với vai trò là producer, người đứng sau những ca khúc nổi đình đám trên thị trường âm nhạc Việt, danh ca Ngọc Ánh bày tỏ sự bất ngờ khi thưởng thức giọng ca của anh. “Producer hát hay quá, làm cho tôi thấy rằng ca khúc này rất đặc biệt, màn trình diễn bùng nổ khiến tôi rất phấn khích và bản phối này cũng rất hay”, nữ danh ca bày tỏ.

Trong khi tiết mục bùng nổ khiến ai cũng “không thể rời mắt”, producer Tuấn Mario “me” cây đàn “xịn” của Minh Đăng. “Thông thường, mấy band nhạc nước ngoài, khi đeo cây đàn lên sân khấu đánh, họ sẽ không mang về đâu mà sẽ dành tặng cho khán giả. Không biết em có tặng không, nếu có thì mình sẽ trao đổi riêng”, Quý ông Tinh Tế hài hước chia sẻ.

Sau tiết mục mang đến nhiều năng lượng, producer Minh Đăng và các thành viên trong đội còn có dịp “bóc phốt” nhau trong khoảng thời gian đồng hành. Huyền Cadie cho rằng Quý ông Biến Hóa rất khó tính: “Anh Minh Đăng là một người rất khó tính, có những lần đề nghị anh ấy hạ thấp tone xuống để dễ dàng trình diễn khi lên sân khấu, nhưng anh ấy không đồng ý là không đồng ý”.

Về phía Huy Nguyễn Dominix, anh cho rằng producer Minh Đăng muốn thử thách đến các thí sinh bằng cách giao bản phối sát ngày trình diễn. Tuy nhiên, nam ca sĩ cho rằng nhờ vậy nên anh và các thành viên trong đội tiến bộ lên từng ngày.

Không giống như hai đội producer trước, Tuấn Mario mang đến mashup về chủ đề đám cưới miệt vườn với hai ca khúc Rồi tới luôn và Đám cưới nha. Đây cũng là đội duy nhất quy tụ đầy đủ các thành viên trong đội với Nguyễn Huy, Phan Yến Nhi và Nguyễn Công Thành. Chưa hết, Quý ông Tinh Tế còn “chiêu mộ” bà xã Hà Thúy Anh cung rapper Drapion hỗ trợ phần thi cho đội.

Một trong những điều giúp tiết mục của đội producer Tuấn Mario trở nên đặc sắc hơn đó chính là màn “tấu hề” đến từ anh khiến giám khảo cùng các producer còn lại và khán giả được dịp cười nghiêng ngả. Là người hào hứng khi xem tiết mục của đội Quý ông Tinh Tế, giám khảo Hoài An bày tỏ: “Trời ơi, thích nhất là Tuấn Mario luôn, chưa bao giờ nhìn thấy bạn ấy trên sân khấu như vậy, bạn tỏa ra năng lượng làm mọi người cười nghiêng ngả. Đặc biệt, Tuấn còn có một điệu nhảy rất độc đáo nữa”.

Trong khi đó, giám khảo Ngọc Ánh lại cho rằng, dù trên sân khấu có rất nhiều trai xinh, gái đẹp nhưng producer Tuấn Mario lại trở thành điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn. “Tôi thấy trai xinh gái đẹp rất nhiều, nhưng điểm nhấn cũng vẫn là Tuấn Mario, nhảy rất là dễ thương mà tự nhiên, hồn nhiên nữa. Đây có lẽ là tiết mục giải trí mà hoàn hảo luôn”, nữ giám khảo nói.

Bên cạnh những tiết mục riêng biệt từ mỗi đội, tại đêm Gala trao giải, mỗi đội còn luân phiên thể hiện tiết mục đặc sắc của nhau, nhằm nhắc nhớ về một hành trình tại Thách Thức Giới Hạn. Lần lượt đội producer Tống Hạo Nhiên, Phan Thanh Hiền và Quỳnh Cầm trình diễn mashup Một cú lừa, Bùa yêu. Đội producer Tuấn Mario, Nguyễn Huy, Phan Yến Nhi, Nguyễn Công Thành bùng nổ với mashup Em trong mắt tôi, Tóc hát và đội producer Minh Đăng, Huyền Cadie, Huy Nguyễn Dominix trình diễn Là con gái phải xinh. Sau cùng, tất các producer cùng các ca sĩ sẽ cùng hòa giọng trong ca khúc Sóng tình.

Sau những màn trình diễn “làm nóng” sân khấu, cuối cùng cũng đi đến phần trao giải. Giải nhất Thách Thức Giới Hạn mùa đầu tiên thuộc đội producer Tuấn Mario với phần thưởng 100 triệu đồng. Giải nhì thuộc về đội producer Minh Đăng với phần thưởng 80 triệu đồng và giải ba thuộc về đội producer Tống Hạo Nhiên với phần thưởng 70 triệu đồng.

Nối tiếp chương trình Thách Thức Giới Hạn sẽ là chương trình lần đầu tiên ra mắt mang tên Biến Hóa Bất Ngờ, được lên sóng vào lúc 21h Thứ Năm 4/7/2024 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Theo Minh Khôi Tạp chí giáo dục

 

Producer Tuấn Mario , Thách Thức Giới Hạn 2024